Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nhã Phương: ‘Đừng nghĩ tôi và Trường Giang PR cho phim mới’

Nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" cho rằng, cô không thuộc tuýp dùng chiêu trò đánh bóng bản thân, mà muốn dùng vai diễn khẳng định tên tuổi.

- Cơ duyên nào đưa chị tới bộ phim “49 ngày”?

- Tôi đến với dự án 49 ngày bởi ấn tượng trước sự dễ thương và tận tụy của đạo diễn Nhất Trung ngay từ lần gặp đầu tiên. Ban đầu, anh ấy nói có một vai diễn mới, nhỏ thôi, nhưng muốn tôi thể hiện và hẹn gặp tôi.

Tôi phải thú thực rằng, Quyên (vai diễn trong 49 ngày) không phải là điều gì đó mới mẻ, không phải mô-típ nhân vật đột phá dành cho mình. Cô ấy hiền lành, trong sáng, có chút u uất. Đó là tuýp nhân vật tôi quá quen thuộc.

Ban đầu, tôi còn nói thẳng với anh Nhất Trung rằng, vai Quyên chẳng có gì mới dành cho tôi. Tôi thậm chí còn nghĩ 49 ngày là phim hài nhảm. Nhưng sau khi đọc kịch bản, tôi mới thấy không phải như vậy. Mọi người trong đoàn phim cũng say mê chia sẻ về nhân vật, số phận của họ trên màn ảnh và cuối cùng tôi đã xiêu lòng.

Nhã Phương: ‘Đừng nghĩ tôi và Trường Giang PR cho phim mới’
Nhã Phương thú nhận cô chưa đem tới điều gì mới mẻ cho người hâm mộ qua bộ phim 49 ngày. Ảnh: ĐPCC.

- Chị không sợ “49 ngày” sẽ khiến fan thất vọng, còn bản thân bị “chết hình ảnh”?

- Sợ chứ! Nhưng đôi lúc mình không nên sống tính toán quá mà phải biết tình cảm nữa. Tôi quan niệm kể cả trong cuộc sống lẫn công việc đều nên như vậy.

Nếu 49 ngày khiến tôi bị “chết hình ảnh”, đó cũng là điều thú vị. Bởi như thế, thách thức và áp lực dành cho tôi trong dự án tiếp theo sẽ càng lớn hơn, càng khó chinh phục hơn. Nhưng cũng nhờ đó tôi sẽ nỗ lực hơn.

Tôi chỉ muốn mọi người tới rạp xem phim bởi nội dung của nó rất ý nghĩa và nhân văn. Tôi vốn thiếu thốn tình cảm vì đi làm suốt, mà 49 ngày cũng mang nặng yếu tố gia đình nên có ít nhiều sự đồng cảm.

Các fan của tôi nếu có đi xem phim chắc sẽ hiểu tại sao tôi lại nhận lời tham gia dự án. Tôi chỉ có lời khuyên rằng, hãy tới rạp xem phim vì chính bộ phim, chứ không phải vì Nhã Phương.

- Chị thấy làm việc với đoàn làm phim “49 ngày” như thế nào?

- Đây là đoàn phim trẻ nhất mà tôi từng cộng tác, từ đạo diễn, quay phim, hóa trang... Tôi cũng có thể bị coi là dạng “già” trong số họ rồi. Nhưng ê-kíp làm phim nhỏ như thế hóa ra lại rất vui. Vai diễn của tôi hoàn tất trong vòng chưa đầy một tuần, nhưng cứ khi nào rảnh, tôi trở lại trường quay, ngồi theo dõi các bạn diễn khác, hàn huyên với họ.

Đạo diễn Nhất Trung là người rất yêu công việc, luôn lắng nghe ý kiến của tôi cũng như mọi người. Anh ấy thậm chí còn hỏi tôi có muốn phát triển thêm nhân vật Quyên không nhưng tôi từ chối bởi như thế sẽ gây ảnh hưởng tới các tuyến nhân vật khác. Anh La Thành là bạn học cùng lớp của tôi từ lâu, chẳng còn xa lạ. Chị Khả Như dễ thương, tôi quen qua sân khấu kịch. Tôi từng đóng vai yêu nhau với Hoàng Phi trước đó nên cũng khá thân thiết. Chỉ có mỗi anh Trường Giang thì là lần đầu tiên đóng cùng thôi.

Nhã Phương: ‘Đừng nghĩ tôi và Trường Giang PR cho phim mới’
Trường Giang và Nhã Phương luôn nắm chặt tay nhau trong những buổi quảng bá cho bộ phim 49 ngày. Họ cũng bị bắt gặp hôn nhau trên đường phố. Song, cả hai luôn lẩn tránh trả lời về chuyện "phim giả tình thật".

- Lần đầu tiên đóng chung mà xem ra Nhã Phương và Trường Giang kết hợp ăn ý trên màn ảnh. Hai người tìm thấy điều đó từ đâu?

- Mọi chuyện với anh Trường Giang hẳn rất đơn giản bởi anh ấy quá giàu kinh nghiệm. Còn tôi thì khác, bởi trước giờ tôi toàn đóng phim bi. Ngay cả trong một phim hài như 49 ngày, tôi cũng phải đóng một vai bi. Nhiều khi nhìn mặt anh Trường Giang khiến tôi khóc không nổi trong khi đạo diễn yêu cầu phải khóc.

Lúc đầu chúng tôi đóng bị khớp lắm. Nhưng qua nhiều lần "mồi" cùng sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của anh Trường Giang, mọi chuyện mới trở nên ổn thỏa.

- Trước giờ phim ra rạp, chị vướng nghi vấn tình cảm với Trường Giang. Nhiều người cho rằng, đó chỉ là chiêu PR cho “49 ngày”?

- Tôi muốn khán giả tập trung vào phim, đừng quan tâm tới chuyện giữa Trường Giang và Nhã Phương. Tôi không phải người dùng chiêu trò PR để đánh bóng tên tuổi mà muốn dùng vai diễn để khẳng định bản thân. Tôi thích được người ta gọi bằng tên các nhân vật trong phim, thay vì nhớ đến bằng nghi vấn tình cảm.

Tới giờ tôi vào nghề đã 6 năm rồi, cứ chậm chạp bước từng bước một. Nếu bây giờ mới PR, chẳng phải quá muộn sao? Sao không làm sớm hơn? Mà chiêu trò trong showbiz phai nhạt nhanh lắm.

- Từ “cô bé bán bánh tráng”, bây giờ chị đã sở hữu lượng fan nhiều nghệ sĩ ao ước. Hành trình đó của chị thế nào?

- Có, nhưng đó là sự may mắn không toàn vẹn. Tôi không cao ráo, không xinh đẹp nổi bật như nhiều người khác. Tôi thậm chí còn tự ti nhan sắc bản thân, luôn tự nhủ mình không xinh đẹp. Người khác có thể chỉ cần nhích một bước là tới ngay thành công, nhưng tôi có thể cần đến ba, bốn, thậm chí nhiều hơn thế. Có lẽ nhờ vậy tôi có được ngày hôm nay.

Nhã Phương: ‘Đừng nghĩ tôi và Trường Giang PR cho phim mới’
Giờ thì Nhã Phương muốn được sắm một vai phản diện. Nhưng chưa ai trao cho cô cơ hội đó.

- “Gia tài phim ảnh” của chị giờ cũng kha khá rồi, chị hẳn sẽ kén chọn dự án trong thời gian tới.

- Chắc chắn tôi phải lựa chọn kỹ càng hơn. Như đã nói, tôi chọn 49 ngày vì bản thân thích, chứ nếu cứ như thế này mãi cũng đến lúc khán giả sẽ thấy nhàm.

Tôi muốn tìm kiếm điều gì đó thật khác, thật mới mẻ cho sự nghiệp, như một vai phản diện chẳng hạn. Tôi đã ngỏ lời với một số người rồi, nhưng người ta cứ bảo rằng: “Mặt em không làm phản diện được đâu, Phương ơi”.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ vừa rồi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.