Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nhã Phương: 'Casting phim Tuổi thanh xuân ở… hành lang'

Cùng trò chuyện với cô nàng Thùy Linh và những câu chuyện hậu trường của bộ phim "Tuổi thanh xuân".

Lường trước sóng gió của Tuổi thanh xuân

- Những ngày qua, cái tên Nhã Phương cùng bộ phim "Tuổi thanh xuân" đang trở thành những từ khóa được chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ. Chị có thể chia sẻ về hành trình đến với vai Linh trong phim?

- Tôi rất vui vì bộ phim Tuổi thanh xuân và đặc biệt là vai diễn Thùy Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả trong thời gian qua. tôi đến với vai diễn này một cách rất tình cờ. Trong khi đang đóng một bộ phim khác ở Buôn Mê Thuột, tôi nhận được điện thoại của các anh chị bên phía VFC mời đến casting cho vai Thùy Linh. Ngay lúc đó, tôi vội vàng đặt vé máy bay quay trở lại Sài Gòn. Nhưng khi tôi đến nơi, mọi người đã casting xong hết, phòng diễn đã trả lại, cả đoàn lục tục chuẩn bị ra về. Các anh chị trong đoàn rất ái ngại và gợi ý cho tôi ra ngoài hành lang để cast. Lúc đó tôi vừa ngại vừa hồi hộp và lo lắng.

Sau khi nhận kịch bản, tôi diễn lại 2 phân đoạn của nhân vật Linh. Mình cũng chỉ diễn bằng tất cả sự cảm nhận của mình với nhân vật thôi, nhưng không ngờ lại là người được lựa chọn. Tôi nghĩ đó là may mắn, cũng là một cơ duyên đặc biệt của tôi với dự án Tuổi thanh xuân và với nhân vật Thùy Linh.

Nhã Phương: 'Casting phim Tuổi thanh xuân ở… hành lang'

- Trong những tập đầu, làn sóng ý kiến xoay quanh việc lồng tiếng trong phim được đẩy lên đỉnh điểm. Là người trong cuộc, trực tiếp có liên quan tới chuyện này, chị cảm thấy thế nào?

- Thực ra từ khi nhận bảng diễn viên lồng tiếng từ lúc phim mới đang được dựng, tôi đã cảm thấy khá hoang mang và lo sợ, không biết khẩu hình miệng của mình và giọng nói của nhân vật có khớp nhau không. Tôi có đến thăm buổi làm việc của các cô chú, anh chị phòng lồng tiếng trong 2 tập đầu và thấy mọi thứ rất tốt.

Thật ra để đưa ra quyết định lựa chọn nào cho việc thoại của các diễn viên, các anh chị trong ê kíp sản xuất đã phải đau đầu trong một khoảng thời gian rất dài. Nếu không lựa chọn việc lồng tiếng như bây giờ mà lại để thuyết minh chữ ở bên dưới thì cũng sẽ gây nên nhiều tranh cãi. Thứ nhất là do đây là phim phát ở đài truyền hình quốc gia, phục vụ nhiều đối tượng khán giả nên việc lồng tiếng sẽ giúp mọi người dễ theo dõi. Thứ hai, nếu thuyết minh bằng chữ sẽ rất phi logic, lúc đó mọi người lại có những phản ứng theo chiều hướng khác. Biết rằng phim hợp tác sẽ gặp phải nhiều khó khăn về văn hóa, nhưng mong mọi người sẽ ghi nhận những nỗ lực của đoàn làm phim cũng như những điểm đặc sắc ở nội dung.

Ban đầu, mọi người nghĩ đến nhiều tôi pháp khác như để tôi học tiếng Hàn để thoại, hoặc học vẹt lời thoại bằng tiếng Hàn. Nhưng vì thời gian quá gấp rút nên đành chịu. Vấn đề lồng tiếng là một lựa chọn tối ưu mà cả đoàn đã phải mất nhiều thời gian để suy tính.

- Điều này có ảnh hưởng gì đến tâm lý, công việc của chị không?

- Vì trước khi phim lên sóng, tôi đã được xem trước 2 tập đầu, cũng đã trải qua cảm giác hoang mang, lo lắng nên tôi hiểu tâm trạng của khán giả. Lúc đó tôi cũng đoán được là qua những tập đầu, khi cảm giác lạ lẫm đi qua, mọi người sẽ chú tâm đến nội dung và tình tiết của phim hơn. Các anh chị trong đoàn cũng động viên nhau cố gắng hoàn thiện tốt những tập cuối (khi 2 tập đầu lên sóng thì cả đoàn đang quay đến những tập cuối cùng của phim).

- Trước khi nhận lời tham gia "Tuổi thanh xuân", chị có lường trước được những sóng gió này?

- Trước khi phim lên sóng, mọi người cũng nghĩ đến việc này, chỉ là chưa nghĩ đến cường độ như thế nào thôi (cười). Bởi vì việc lồng tiếng này là quá mới mẻ, những tập đầu khán giả chắc chưa quen.

Rất yêu Junsu ở… trên phim

- Làm việc với những diễn viên Hàn Quốc, chị có nhận xét, học hỏi được gì từ các bạn diễn của mình?

- Đặc điểm đầu tiên tôi rất thích từ những người bạn Hàn Quốc, đó là sự dễ thương và chân thành. Ban đầu, ê kíp sản xuất rất lo lắng, sợ diễn viên hai nước không hiểu được nhau. Cả ngày trên phim trường chỉ nói chuyện bằng tiếng Anh, vậy mà quá vài ngày đầu đã thấy rất hợp, thậm chí những lúc rảnh nói chuyện với nhau rất vui vẻ và thoải mái. Điều này giúp cho mình vào vai được dễ dàng.

Điểm thứ hai, tôi thấy các bạn làm việc rất cởi mở và chuyên nghiệp, luôn đúng giờ, trong công việc thì chú tâm, chu đáo. Khi hai bên kết hợp, các bạn còn chú ý tìm hiểu xem trong những trường hợp như vậy, người Việt Nam thường xử lý ra sao, từ đó các bạn tìm cách tung hứng cho nhịp nhàng.

Tuy nhiên để kết luận xem diễn viên bên nào diễn xuất tốt hơn thì hơi khó, vì mỗi nước, mỗi diễn viên lại có thế mạnh riêng. Nhưng điều tôi học được ở các bạn là tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau cùng sự cố gắng hết sức trong công việc. Các bạn Hàn Quốc luôn cho tôi cảm giác tràn trề năng lượng, luôn sẵn sàng bùng nổ, biến hóa qua từng cảnh quay.

- Chị có muốn nhắn nhủ điều gì với khán giả của "Tuổi thanh xuân"?

- Tuổi thanh xuân là dự án phim được các anh chị trong đoàn cũng như tôi đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết. Mong rằng tác phẩm sẽ được các bạn yêu thích và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

- "Tuổi thanh xuân" có khiến chị nung nấu ý định sang Hàn Quốc học tập hay đóng phim tiếp không?

- Đây là bộ phim thứ hai phim được hợp tác với phía Hàn Quốc. Qua mỗi lần quay, tôi lại thấy đất nước Hàn Quốc thú vị và có nhiều điều muốn khám phá. Thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ đi học tiếng Hàn để có thể trao đổi, chuyện trò nhiều hơn với những người bạn, đồng nghiệp cũ. Và nếu có cơ hội quay lại đất nước này làm phim, quả thật là một trải nghiệm quá tuyệt vời.

Nhã Phương: 'Casting phim Tuổi thanh xuân ở… hành lang'
Nhã Phương và Kang Tae Oh tạo nên một mối tình ngọt ngào trên phim.

- Sau khi bộ phim kết thúc, chị và Junsu (diễn viên Kang Tae Oh) còn giữ liên lạc không?

- Tất nhiên là có vì trong thời gian quay tôi và Kang Tae Oh khá thân thiết do làm việc chung khá nhiều. Tae Oh ngoài đời rất dễ thương, hai người cũng xấp xỉ tuổi nên dễ hiểu nhau hơn.

- Trong phim hai người đóng rất ăn ý, liệu có khi nào sẽ có chuyện “phim giả tình thật” ở đây không?

- (Cười lớn) Bạn nghĩ sao? Lúc ở trường quay, do bất đồng ngôn ngữ nên hai đứa chỉ có thể tâm sự bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ cơ thể nhưng cảm thấy rất hiểu nhau. Nhiều khi các anh chị trong đoàn không hiểu hai người nói gì mà vui vẻ thế. Trong suốt quá trình quay, hai đứa thống nhất với nhau là sẽ sống hết mình với nhân vật, nên lúc đó không còn tôi hay Kang Tae Oh nữa mà chỉ còn Linh và Junsu. Những cảnh nào hai anh chị trong phim nảy sinh tình cảm thì hai đứa cũng phải cố gắng sống cùng cảm xúc ấy để diễn cho thật. Nhưng thật tiếc mọi thứ vẫn đang dừng ở việc trên phim.

- Không kể tới những lúc đóng phim, chị thích làm gì nhất trong thời gian ở Hàn Quốc?

- Tôi thích nhất là đi shopping và xem kịch trong những lúc rảnh rỗi. Trường quay Tuổi thanh xuân nằm ngay ở trung tâm thủ đô Seoul, gần kề rất nhiều thiên đường mua sắm nên mỗi khi không có lịch quay, các anh chị em lại rủ nhau đi dạo và lựa chọn quần áo. Bộ môn nhạc kịch không lời của Hàn rất thú vị, họ chỉ dựa vào âm nhạc, ngôn ngữ cơ thể, phục trang dụng cụ để kể chuyện chứ ít dùng đến thoại nên rất dễ hiểu. Những lúc như vậy tôi vừa được thư giãn, tìm hiểu văn hoá nước bạn lại vừa trau dồi thêm khả năng diễn xuất cho mình.

- Nổi tiếng với hình ảnh cô nàng bán bánh tráng trộn trong sáng, rồi lần lượt trải qua nhiều nhân vật, khi dịu dàng mong manh (trong "Quả tim máu"), lúc lại nhí nhảnh (trong "Vừa đi vừa khóc"), giờ lại dễ thương, đáng yêu (trong "Tuổi thanh xuân"), chị có nghĩ là sắp tới mình cần phải thực hiện một kế hoạch gì đó để đổi mới mình trên màn ảnh? Như nhận một vai phản diện chẳng hạn?

- Tôi vẫn đang cố gắng đi tìm thêm nhiều vai diễn đa chiều cho bản thân mình, để khán giả thấy được nhiều màu sắc trong một con người tôi . Tôi thấy niềm hạnh phúc lớn nhất của người diễn viên là mang trên mình nhiều lớp mặt nạ, trong từng trường hợp lại dùng đến một chiếc khác nhau, có thế mới được sống nhiều cuộc đời, trải nghiệm nhiều số phận khác nhau.

Sắp tới, tôi sẽ cố gắng để tìm cho mình một vai phản diện. Có lẽ đóng khung nhiều quá với những vai hiền lành mềm yếu nên các đạo diễn cứ nghĩ rằng mình “không ác nổi”. Mong khán giả chờ thêm một thời gian nữa, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy những điều rất thú vị.

- Sau "Tuổi thanh xuân", hiện tại chị có đang tham gia dự án mới nào chưa?

- Tôi sẽ cố gắng đổi mới mình liên tục để mang lại nhiều hình ảnh mới cho khán giả. Còn dự án sắp tới là gì, các bạn đợi tôi thêm một thời gian nữa, tôi sẽ bật mí cho các bạn nhanh thôi.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.