Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhà hàng danh tiếng nhất thế giới trình làng món ăn từ kiến

Chuyển từ Đan Mạch sang Nhật Bản, nhà hàng danh tiếng bậc nhất thế giới Noma lập tức tung ra thực đơn rất độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của những thực khách tại xứ sở mặt trời mọc.

Hầu hết mọi người không bao giờ sử dụng những con kiến để làm nguyên liệu chế biến món ăn. Nhưng hầu hết mọi người cũng không bao giờ chê bai những món ăn do đầu bếp danh tiếng René Redzepi thực hiện.

Cách đây không lâu, Noma, một trong những nhà hàng danh tiếng nhất thế giới, do René Redzepi làm bếp trưởng, đã di chuyển tạm thời từ Copenhagen, Đan Mạch sang Tokyo, Nhật Bản. Vì vậy, Redzepi quyết định điều chỉnh thực đơn nhà hàng, vốn nhiều món ăn đậm phong cách Bắc Âu, sang những món ăn từ các nguyên liệu tại địa phương.

 

Món ăn từ kiến đang nhận được rất nhiều sự chú ý của các thực khách
Món ăn từ kiến đang nhận được rất nhiều sự chú ý của các thực khách

Đáng nói, để thu hút sự chú ý của những thực khách, Redzepi cho tung ra những món ăn nghe rất lạ tai, và chắc chắn ăn cũng rất lạ miệng. Đáng kể nhất trong số này là món tôm “đính” kiến đen.

Thực tế món ăn này là một chút biến tấu của Redzepi với món sushi nổi tiếng của “xứ sở mặt trời mọc”. Thay vì sử dụng gia vị là cam hay quýt như truyền thống, vị bếp trưởng lừng danh này sử dụng gia vị là những con kiến từ rừng Nagano, được “đính” lên khắp mình con tôm lớn.

 

Món ăn từ kiến đang nhận được rất nhiều sự chú ý của các thực khách
 

Đối với những khách hàng quen thuộc của Noma, việc nhà hàng này sử dụng kiến như một nguyên liệu trong các món ăn không hẳn là chuyện lạ. Năm 2012 tại London, Redzepi từng trình làng món ăn đặc sắc không kém với nguyên liệu chính là thịt bò và kiến.

Theo tờ Telegraph cho biết, món ăn độc đáo vừa được nhà hàng Noma trình làng này đã tạo ra sự háo hức cho những thực khách. Hiện tại, đã có đến 60 ngàn lượt người đăng ký đặt hàng món tôm “đính” kiến.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.