Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nhà đài Hàn Quốc chật vật cứu phim ế ẩm

Rating giảm nghiêm trọng khiến các đài lớn ở Hàn Quốc buộc phải “chơi chiêu” để cứu vãn những đứa con tinh thần.

Gần đây, các đài truyền hình lớn ở Hàn Quốc đồng loạt thay đổi lịch chiếu nhằm cứu vãn các phim có rating thấp. Cụ thể là vào tối thứ hai, trước khi phim lên sóng, các đài dành tới 2 tiếng đồng hồ trình chiếu các nhận xét/bình luận về tập trước. Đây vốn là khung giờ dành cho những chương trình khác.

Nha dai Han Quoc chat vat cuu phim e am hinh anh 1
The King in Love là dự án hoàn thiện trước khi lên sóng, không theo phương thức "cuốn chiếu" truyền thống. Ảnh: MBC.

 Đài MBC vừa ra mắt dự án The King in Love có sự tham gia của Yoona (SNSD), Im Si Wan nhưng thu về rating khiêm tốn là 7%. Để cứu vãn lượt xem, MBC dùng khung giờ vàng để chiếu những phân đoạn hấp dẫn của các tập cũ trước khi lên sóng tập mới.

Đài KBS cũng dùng chiêu thức tương tự, dành tới 2 tiếng tóm tắt tập trước của School 2017 (rating ở mức 4%). Còn đài SBS chiếu những phân đoạn director's cut (phiên bản được dựng theo ý đồ đạo diễn) của bộ phim Falsify (rating 9%) từ 16h đến 18h trước khi tập mới lên sóng vào lúc 22h.

Theo các đài trên, mục đích của việc này là giúp người xem hiểu rõ hơn về bộ phim, từ đó sẽ yêu thích tác phẩm hơn. Nhưng theo các nhà thống kê, đây chỉ là chiêu bài để tăng rating cho phim vốn đang ở mức thấp. Điều này ảnh hưởng tới các chương trình phim tài liệu và giáo dục.

Nha dai Han Quoc chat vat cuu phim e am hinh anh 2
School 2017 nằm trong loạt phim học đường nhưng không tạo được tiếng vang như trước. Ảnh: KBS.

“Những bộ phim nếu sớm thu hút sự chú ý của người xem thì có khả năng chiến thắng trong cuộc cạnh tranh rating. Vì thế các đài chiếu 2 tập trước để ghi điểm về mặt tốc độ” – một nguồn tin trong giới nói. Tuy nhiên hiệu quả thật sự của việc xáo trộn lịch phát sóng này vẫn chưa được khẳng định.

Hai tập mới nhất của The King in Love vẫn giậm chân tại chỗ với rating 7%, mức tăng không đáng kể nhưng khiến chương trình Real Story Eye phải tạm hoãn. “Điều này đang trở thành thói quen khi các show tài liệu, giáo khoa bị hủy bỏ để dành chỗ cho phim” – một nguồn tin trong công ty sản xuất các show giáo dục nói.

Giáo sư Yoon Suk Jin ở trường đại học quốc gia Chungnam nhận định: “Việc các nhà đài tùy tiện phát sóng để cứu phim truyền hình đã cản trở quyền lợi của khán giả, phá vỡ lời hứa tự do và bình đẳng trên truyền hình”.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.