Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhà bọc quanh cây - giải pháp cho người yêu thiên nhiên và kiến trúc độc lạ

Thuở nhỏ, ai trong chúng ta cũng từng mơ ước được sống trong một ngôi nhà trên cây đầy thơ mộng, studio kiến trúc A. Masow Design cũng rất thích ý tưởng này là họ đang có kế hoạch xây dựng căn nhà thủy tinh tuyệt đẹp bọc quanh một thân cây tại khu rừng thuộc thành phố Almaty, Kazakhstan.

Với những căn nhà cây bình thường thì phần nhà thường sẽ nằm ở ngọn hoặc giữa thân cây, nhưng với thiết kế của A. Masow, toàn bộ căn nhà bằng kính sẽ ôm trọn hết cây, lúc này cái cây sẽ trở thành một phần trang trí trọng điểm của căn nhà. Có thể nói điều này là một sự đột phá trong ý tưởng về các loại nhà cây.

Được thiết kế bằng kính tròn, căn nhà trong suốt này hòa lẫn với môi trường xung quanh và trở thành một phần của khu rừng. Căn nhà này có 4 tầng và mỗi tầng đều nhìn ra được khu rừng xanh mướt bên ngoài.

Được biết, số tiền cần bỏ ra để xây căn nhà này vào khoảng 295.000 USD, trong khi đó, các căn nhà bình thường khác trong khu vực có giá lên đến 820.000 USD. Căn nhà cây này là một trong 3 dự án mà công ty đang thiết kế cho những khác hàng cá nhân đang muốn một nơi ở yên tĩnh tại Almaty.

Căn nhà này đã được ủy quyền cho một doanh nhân 38 tuổi, vị này muốn một căn nhà cho hai người và một nơi cho phép anh thỏa sức sáng tạo, cũng như cải thiện tinh thần của mình. Trên hết, căn nhà này được thiết kế dành cho những ai muốn thoát khỏi cảm giác căn thẳng của cuộc sống thành thị.

Căn nhà được thiết kế với phần trụ là các cột kim loại, các thành phần khác bao gồm thạch cao, bê tông và sàn gỗ, phần kính trải dài từ dưới lên đến trần nhà sẽ đóng vai trò như một cửa sổ khổng lồ. Cầu thang của nhà uốn lượn theo phần kính và quanh thân cây, khiến cho thân cây gần như trở thành cột trụ chính của nhà. Ở phần mái sẽ là các tấm năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho toàn bộ ngôi nhà. Bên trong được tích hợp hệ thống xử lý nước mưa để biến thành nước sinh hoạt.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.