Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nguyễn Thị Loan: 'Tôi đã không dám tin khi được xướng tên'

Cô đã phải hỏi đi hỏi lại các người đẹp bên cạnh để xác thực Việt Nam lọt vào top 25 Miss World.

Trong đêm chung kết Miss World 2014, diễn ra vào ngày 14/12 tại London, Nguyễn Thị Loan bất ngờ được xướng tên ở top 25. Đây là thành tích đáng kể của Việt Nam tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Từ năm 2009 đến nay, chưa một đại diện Việt nào lọt vào danh sách những người đẹp nhất. Trước Nguyễn Thị Loan, Mai Phương từng lọt vào top 20 (năm 2002), Nguyễn Thị Huyền vào top 15 (2004), Mai Phương Thuý vào top 17 (năm 2006), Hương Giang lọt vào top 16 và nhận danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á (năm 2009) ...

Xuất thân từ một vận động viên bóng chuyền với chiều cao 1,76m, nặng 58kg và số đo 3 vòng 90-63-93, Nguyễn Thị Loan được đánh giá có ngoại hình chuẩn. Tuy nhiên, trước khi lên đường sang London dự thi Hoa hậu Thế giới 2014, cô không gây nhiều chú ý trên truyền thông bởi phần đông khán giả vẫn yêu thích và ủng hộ Thu Thảo hoặc Thùy Dung tham gia đấu trường nhan sắc này. 

ng-thi-loan-1680-1418615065.jpg

Nguyễn Thị Loan trong buổi tiệc sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2014. 

Ít người biết, Nguyễn Thị Loan đã lên kế hoạch dự thi Miss World từ nhiều năm trước. Sau danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, cô đã âm thầm tập luyện và chuẩn bị hành trang cho Miss World. Cô tích cực giảm cân nhằm có vóc dáng lý tưởng, trau dồi khả năng ngoại ngữ, học vẽ tranh cát và tìm đến các nhà thiết kế để hỗ trợ về trang phục dân tộc, dạ hội. Ngày sang London, cô cũng một mình lên đường với hơn 100 kg hành lý. 

Bù lại cho nỗ lực vất vả đó, Nguyễn Thị Loan đã đạt thành tích vào top 25 trong đêm chung kết Miss World 2014 trong sự ngỡ ngàng của công chúng trong nước. Trên mạng xã hội, đông đảo khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho đại diện Việt Nam. Chia sẻ về danh hiệu top 25, Nguyễn Thị Loan tâm sự: "Một chặng đường rất dài. Nỗ lực không mệt mỏi, dù đôi khi không phải tất cả đều được như ý mình. Khi được xướng tên trong top 25, tôi đã không thể tin nổi đến mức phải hỏi đến hai người đẹp khác trên đường đi là tôi à? (vì chỉ sợ mình nghe nhầm mất). Và khi đứng trong hàng top 25 yên ổn, nhìn lên khắp khán đài tôi đã rớm nước mắt và phải cố kìm lại để không khóc. Không phải vì đó là một thành tích gì lớn lao quá mà chỉ bởi vì lâu lắm rồi tôi lại được thấy tên đất nước mình được vang lên tại đấu trường sắc đẹp này. Và tôi đã là người có được may mắn làm được điều đó... Giữa khán đài đông đúc tôi đã không thể nhìn thấy bất cứ ai đến cổ vũ cho mình nhưng tôi biết và tin rằng vẫn có ai đó ở đây đang cười với tôi. Cảm ơn tất cả bạn bè, các anh chị, khán giả đã dành cho tôi cơ hội, cổ vũ ủng hộ tôi làm được điều ấy! Mong rằng những người đi sau sẽ còn có thể làm được nhiều hơn".

Đại diện Việt Nam và Tân Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss.

Đại diện Việt Nam và Tân Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss.

Trong các phần thi phụ, Nguyễn Thị Loan vào top 20 Người đẹp Nhân ái - phần thi quan trọng nhất tại Miss World năm nay và được tính điểm nhân đôi. Ngoài ra cô còn được mọi người khen ngợi ở phần thi Thể thao Tài năng với màn vẽ tranh cát về tình mẫu tử. Đại diện Việt Nam chia sẻ, cô vẫn buồn vì không có tên trong top 5 Tài năng bởi đây là phần thi cô dành rất nhiều tâm huyết để luyện tập. Nhưng cô vui bởi ít nhiều tạo được ấn tượng trước ban giám khảo và bạn bè quốc tế. 

Trải qua hơn 2 tuần tham gia Miss World, Nguyễn Thị Loan đã trưởng thành và bản lĩnh hơn rất nhiều. Cô kể, nhờ tiếp xúc với hơn 100 Hoa hậu các nước trên khắp thế giới, cô học hỏi được những bài học bổ ích. "Mỗi người có một kinh nghiệm sống để chia sẻ với nhau. Sau mỗi hoạt động căng thẳng, chúng tôi lại trò chuyện, vui đùa. Nhờ sự gần gũi ấy, tôi không còn cảm giác xa lạ như lúc mới đặt chân đến London", cô nói. 

Nguyễn Thị Loan dành rất nhiều cảm tình cho người quản lý nhóm bởi cô luôn quan tâm, chăm sóc cho đại diện Việt Nam. "Có lúc, thấy tôi ngồi im suy nghĩ, chứ không cười nói ồn ào như các Hoa hậu khác, cô quản lý lại đến gần và hỏi tôi có ổn không. Cô nói rất quý tôi, thậm chí còn giới thiệu cả ông xã với tôi nữa. Trong bữa tiệc chia tay sau đêm chung kết, cô đã đến ôm hôn tôi nói lời chúc mừng". 

Nguyen-Thi-Loan-Miss-World-8-6-1734-9660

Nguyễn Thị Loan  đặc biệt quý mến người quản lý.

Nhận xét về Tân Hoa hậu người Nam Phi, cô cho biết, Rolene Strauss rất xinh đẹp, hay cười và thuộc tuýp người nhẹ nhàng, ít nói. Cô có trò chuyện một vài lần, thậm chí chụp hình chung nhưng vì Rolene Strauss ít cởi mở nên cô không cảm nhận được tính cách rõ ràng của chủ nhân vương miện Miss World năm nay. Trong số hơn 121 cô gái dự thi Hoa hậu Thế giới 2014, Nguyễn Thị Loan thân thiết hơn cả với người đẹp Indonesia và Haiti.

Nhớ lại những kỷ niệm khó quên trong suốt hành trình Miss World, đại diện Việt Nam hào hứng kể về buổi phỏng vấn của cô với ban giám khảo. "Họ hỏi tôi đang làm gì và tôi tự hào nói mình đang quản lý một quán ăn. Ban giám khảo rất thích thú về điều này và còn đùa nhau, khi nào đến Việt Nam, sẽ đến thăm và ủng hộ cho tôi. Ngoài tôi thì Hoa hậu Haiti cũng là bà chủ một quán ăn đồ Mexico". 

Sau chung kết Miss World, Nguyễn Thị Loan sẽ ở lại nước Anh khoảng 1 tuần để nghỉ ngơi và đi thăm quan một số địa danh du lịch. Cô dự định sẽ về nước vào đúng dịp Giáng sinh. 

theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.