Press Esc to close

Thông tinWorld
Nguồn gốc những bức ảnh nổi tiếng có thể bạn chưa biết
Bạn có biết hoàn cảnh ra đời của bức ảnh Einstein thè lưỡi, Marilyn Monroe bị tốc váy, hay nụ hôn ở Quảng trường thời đại như thế nào không?

Ảnh chân dung của Albert Einstein

Chỉ vài giây trước khi Einstein có bức ảnh huyền thoại.

Chỉ vài giây trước khi Einstein có bức ảnh huyền thoại.

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-1

Tối hôm đó, Einstein đã vào xe sau bữa tiệc sinh nhật vui vẻ lần thứ 72 của mình. Nhiếp ảnh gia Arthur Sasse đi đến và yêu cầu chụp cho ông một bức ảnh. Einstein quay lại và lè lưỡi ra, nhiếp ảnh gia đã nhanh chóng nắm bắt thời điểm đó và bức ảnh nổi tiếng ra đời.

Hình ảnh ban đầu là cả Einstein và những người bạn, nhưng sau đó được cắt thành bức ảnh chân dung. Sau này, Einstein rất thích bức ảnh đó nên đã in hình vào tất cả các thiệp chúc mừng của mình.

Bữa ăn trưa trên không trung

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-2

Bức ảnh chụp 11 công nhân xây dựng ngồi thư giãn ăn trưa trên thanh sà ngang lơ lửng giữa không trung của một tòa nhà chọc trời. Họ là những công nhân thực sự chứ không hề dàn dựng, sau này bức ảnh được làm thành hình quảng cáo cho Trung tâm Rockefeller - nơi chụp ảnh.

Bìa album "Abbey Road" của The Beatles

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-3

Hình ảnh bìa cho album thứ 12 của ban nhạc đã được chụp ngay bên cạnh phòng thu, con đường đã bị chặn trong vài phút để phục vụ cho sự kiện này. Lúc đó, một khách du lịch người Mỹ đang đi bộ gần đó, ông nói chuyện với người cảnh sát trong một chiếc xe đậu bên phải đường. Người đàn ông đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những người có hành động lạ là đi dọc theo các đường kẻ, và cũng không biết họ là ai, rồi cũng ngay lập tức quên về họ. Một năm sau, người đàn ông đó đã tìm thấy chính mình trên bìa album của nhóm huyền thoại.

Ngày Valentine ở Quảng trường Thời đại

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-4

Cô gái trong bức ảnh, Edith Shain, đã kể lại câu chuyện: Cô làm y tá và vội vã tới Times Square (Quảng trường Thời đại), nơi mọi người đang kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới II và sự đầu hàng của Nhật Bản. Cô đã chạy ra khỏi tàu điện ngầm và đã bất ngờ khi bị một thủy thủ ôm lấy rồi hôn. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt, người đang chụp hình đám đông đang ăn mừng lễ kỷ niệm đã bắt được khoảnh khắc của cặp đôi trong bức ảnh.

Cô gái Afghanistan

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-5

Năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã đi khắp Afghanistan để thu thập tài liệu về chiến tranh. Ở trong trại tị nạn, có một cô gái 12 tuổi đã thu hút sự chú ý của anh. Làng của cô đã bị cháy và nhiều thành viên trong gia đình cô đã bị giết. Steve đã chụp một bức ảnh của cô gái, nhưng chỉ khi quay về nhà, anh mới nhận ra vẻ đẹp tiềm ẩn của cô gái. Năm 2002, anh mới biết cô gái trong bức ảnh đó tên là Sharbat Gula, đã kết hôn và vẫn còn sống ở Afghanistan.

Bức ảnh siêu thực Dali Atomicus

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-6

Nhiếp ảnh gia Philippe Halsman là một người bạn tốt của Salvador Dali và luôn thích thú ủng hộ ý tưởng sáng tạo của bạn mình. Ảnh chụp ngày nay có thể dễ dàng được tạo ra nhờ Photoshop trong 30 phút, nhưng cần khoảng 6 giờ để tạo ra nó vào năm 1948. Để có bức ảnh, họ đã treo lơ lửng đồ vật trên trần nhà, chiếc ghế do một trợ lý cầm, Dali và mèo thì nhảy, nước được hất tung tóe. Phải mất 28 lần thực hiện họ mới có bức ảnh ưng ý.

Marilyn Monroe với chiếc váy bị tốc

nguon-goc-nhung-buc-anh-noi-tieng-co-the-ban-chua-biet-7

Cảnh Marilyn Monroe bị tốc váy là một trong những cảnh nổi tiếng của phim The Seven Year Itch, ngay cả với những người chưa bao giờ thấy bộ phim. Phải mất rất nhiều thời gian để cô có thể diễn tốt cảnh này, trong khi đó người chồng của cô - Joe DiMaggio đã giận dữ khi thân thể cô bị người khác thấy. Sau này họ nhanh chóng chia tay, nhưng mọi khung hình của cảnh này đã thực sự trở thành biểu tượng của Marilyn Monroe.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.