Press Esc to close

Thông tinWorld
Người Việt duy nhất trong đoàn đua thuyền buồm quốc tế

Anh Nguyễn Trần Minh An (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cùng với thủy thủ đoàn đua thuyền về thứ 6 trong chặng "Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á" hôm 17/2.

Người Việt duy nhất trong đoàn đua thuyền buồm quốc tế
Minh An là người Việt duy nhất tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới năm 2015-2016. Ảnh: Đoàn Nguyên.

- Cuộc đua thuyền buồm Clipper được coi là thử thách sức bền khó khăn nhất thế giới. Vì sao anh quyết định tham gia?

- Vẫn biết đây là một cuộc đua mạo hiểm và đầy gian khó, nhưng tôi nghĩ ai cũng hứng thú và thích được trải nghiệm hành trình này. Trước khi tham dự, tôi cũng có nhiều trăn trở. Tuy nhiên, với mong muốn được thử thách giữa trùng khơi, tôi đồng ý tham gia. Đến giờ, tôi thấy quyết định của mình rất chính xác.

- Anh có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn khi tham gia cuộc đua?

- Trước khi được lãnh đạo TP Đà Nẵng chọn làm đại diện tham gia cuộc đua trên con thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam, tôi đã có 3 năm làm thủy thủ lai dắt tàu. Ngoài ra, tôi còn làm nghề tay trái là hướng dẫn viên du lịch.

Tôi luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của người thân, gia đình, lãnh đạo TP. Sự khích lệ này đã giúp tôi vững tin hơn.

Người Việt duy nhất trong đoàn đua thuyền buồm quốc tế
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao vòng hoa chiến thắng cho Minh An và các thủy thủ trong đội Đà Nẵng - Việt Nam ngày 17/2. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đương nhiên, khó khăn rất nhiều. Đây là cuộc đua thuyền buồm với hành trình dài hơn 4.000 hải lý (khoảng 75.000 km), kéo dài hơn một năm. Riêng chặng đua từ Airlie Beach (Australia) về Đà Nẵng mà tôi tham gia dài 4.100 hải lý. Chặng đua này kéo dài gần một tháng và phải vượt qua nhiều tuyến biển có sóng to, gió lớn. 

Phải lênh đênh trên thuyền buồm giữa đại dương với những đợt sóng giật, gió lốc trong một tháng là sự khắc nghiệt không dễ gì vượt qua. 

Khi vào Biển Đông, ngang qua khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, chúng tôi bị cuốn vào guồng chuyển biến thời tiết thất thường. Sóng rất lớn, gió xoáy, khiến thuyền bị nghiêng 45 độ. Chúng tôi đã phải dùng hết sức để lèo lái, giữ thăng bằng để đưa thuyền đi đúng hướng và thẳng tiến "về nhà". 

- Anh có thể kể lại một vài kỷ niệm trong hành trình cuộc đua về Đà Nẵng?

Anh Nguyễn Trần Minh An (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng): "Được tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất tự hào vì là người Việt đầu tiên tham gia cuộc đua đầy thử thách này".

Tôi cũng nói cho họ biết Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho bất cứ ai muốn khám phá. Con người rất thân thiện, sẵn giúp đỡ mọi người. Họ rất thích thú. Trong tuần này, tôi sẽ dẫn các đồng nghiệp đi khám phá về các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam, Đà Nẵng.

- Cá nhân anh và nhất là TP Đà Nẵng sẽ được những gì khi tham gia cuộc đua này?

- Được tham gia cuộc đua này là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, không dễ có được trong đời. Tôi đã có thêm những kinh nghiệm trong việc chinh phục sóng to, gió lớn. Gia đình và người thân cũng rất tự hào, vì tôi đã góp một phần trí lực để đưa hình ảnh một Đà Nẵng thân thiện và mến khách đến với bạn bè năm châu.

Thành phố đăng cai và tham dự cuộc đua vòng quanh thế giới là một thành công rất lớn. Thông qua cuộc đua này, thế giới sẽ biết nhiều hơn đến TP Đà Nẵng. Từ kết quả này, chúng ta sẽ dễ dàn tiếp xúc đầu tư, kết nối du lịch với thế giới.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.