Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Người Nhện: Vũ trụ mới’ - màn ra mắt ấn tượng của binh đoàn Siêu Nhện

“Spider-Man: Into the Spider-Verse” có sự xuất hiện của đông đảo các phiên bản Người Nhện, cùng cách kể chuyện đột phá và ứng dụng kỹ xảo mới lạ, độc đáo.
 

Trailer bộ phim 'Người Nhện: Vũ trụ mới' Tác phẩm hoạt hình quy tụ nhiều phiên bản Người Nhện khác nhau do hãng Sony sản xuất.

‘Nguoi Nhen: Vu tru moi’ - man ra mat an tuong cua binh doan Sieu Nhen hinh anh 1

Spider-Man: Into the Spider-Verse là bộ phim hoạt hình mới của hãng Sony.

Bộ phim Spider-Man: Into the Spider-Verse kể về quá trình từ chỗ là một học sinh bình thường cho tới khi trở thành “Ultimate Spider-Man” của Miles Morales (Shameik Moore lồng tiếng). Đây là cậu bé da màu người gốc Latin, sinh sống tại Brooklyn, Mỹ.

Trong lúc đang chật vật tìm kiếm và khẳng định bản thân, Miles vô tình phát hiện ra năng lực đặc biệt, cũng như âm mưu xấu xa đến từ đám ác nhân khi chúng muốn sử dụng máy gia tốc hạt để gây hại cho nhân loại.

Sau một lần thử nghiệm máy gia tốc bị lỗi, Miles Morales có cơ hội gặp gỡ thêm 5 Người Nhện nữa đến từ các chiều không gian song song với thế giới của cậu. Đầu tiên là Peter B. Parker (Jake Johnson), Spider-Man ở tuổi 40 với chiếc bụng phệ và năng lực chiến đấu có phần giảm sút.

Tiếp đến là sự xuất hiện của Gwen Stacy (Hailee Steinfeld) xinh đẹp, cá tính. Đây là bạn gái của Peter Parker ở chiều không gian của cô, và trở thành nữ Người Nhện sau khi bị nhện cắn.

‘Nguoi Nhen: Vu tru moi’ - man ra mat an tuong cua binh doan Sieu Nhen hinh anh 2
Bộ phim quy tụ 6 Người Nhện đến từ các chiều không gian khác nhau.

Bên cạnh đó còn là bộ ba Spider-Noir (Nicolas Cage) - một thanh niên nghiêm túc, quyết tâm trở thành thám tử tư sau nỗi đau mất đi người chú Benjamin; Spider-Ham Peter Porker (John Mulaney) hài hước, lém lỉnh, vốn là nhện nhưng bị lợn nhiễm xạ cắn phải; và cuối cùng là cô em út đáng yêu Peni Parker (Kimiko Glenn) được thừa hưởng người máy SP//dr từ người cha quá cố.

Sau cuộc hội ngộ, “quân đoàn Nhện” cùng nhau hợp lực đối đầu thế lực đen tối do ông trùm Kingpin (Liev Schreiber) và tiến sĩ bạch tuộc Otto Octavius (Kathryn Hahn) cầm đầu.

Cốt truyện đầy tinh tế

Sự đổ bộ cùng lúc của 6 cá thể Người Nhện khác nhau trong Spider-Man: Into the Spider-Verse sớm gây ra nhiều hứng thú cho người xem. Đất diễn dành cho mỗi nhân vật tuy có phần chênh lệch, nhưng mỗi Người Nhện đều sở hữu nét cá tính, tạo hình riêng biệt, và không thể bị nhầm lẫn.

Mô-típ đối đầu giữa thiện và ác vẫn là trung tâm của tác phẩm, nhưng được biến hóa và làm mới một cách khéo léo. Mạch phim xâu chuỗi dễ dàng giúp khán giả nhận ra sự thay đổi của các nhân vật, và thấu hiểu nguyên nhân hành động của họ, đặc biệt là ông trùm Kingpin.

Tác phẩm hoạt hình đồng thời cố gắng lồng ghép nhiều thông điệp nhân văn xuyên suốt. Trước tiên, để trở thành siêu anh hùng, không có bất cứ quy luật nào về giới tính hay sắc tộc nào cả. Tất cả đều bình đẳng và có cơ hội ngang nhau.

‘Nguoi Nhen: Vu tru moi’ - man ra mat an tuong cua binh doan Sieu Nhen hinh anh 3
Thông điệp của Spider-Man: Into the Spider-Verse không mới, nhưng được truyền tải một cách hấp dẫn.

Thực trạng giới trẻ phải gò mình trong khuôn khổ có sẵn, chịu áp lực học tập và không có nhiều cơ hội làm điều mình muốn hay thực hiện ước mơ được phản ánh rõ rệt. Đồng thời, phim cũng nói lên thực tế rằng sự kỳ vọng quá lớn của các bậc phụ huynh có thể gây ra áp lực và đẩy con cái ra xa mình hơn.

Do thuộc dòng hoạt hình, Spider-Man: Into the Spider-Verse muốn mang đến những ý nghĩa quen thuộc cho khán giả nhí. Đó là hãy luôn quan tâm, sẻ chia, yêu thương và trân trọng những người xung quanh ta, những điều ta đang có, và đừng để tới lúc mất đi mới nhận ra sự quan trọng và trân quý.

Khi mọi thứ đã biến mất, dù có bao nhiêu cố gắng, dù sở hữu siêu năng lực to lớn đến đâu, mỗi cá nhân cũng chẳng thể quay ngược thời gian hay làm bất cứ điều gì để thay đổi thực tại.

Những yếu tố kỹ thuật vượt trội

Lấy ý tưởng từ phong cách hoạt hình vẽ tay truyền thống và các quy tắc riêng (2D), rồi kết hợp và hòa quyện với phong cách hoạt hình kỹ xảo máy tính (3D) ẩn chứa hơi thở pop art, Spider-Man: Into the Spider-Verse mang lại cho khán giả cảm giác như đang được theo dõi một cuốn truyện tranh khổng lồ.

Những khung hình động vẫn diễn ra xuyên suốt, nhưng đan xen giữa đó là nhiều khung hình tĩnh. Chính vì lẽ đó, tác phẩm tạo ra cảm giác vừa gần gũi, vừa mới lạ cho khán giả hiện đại.

‘Nguoi Nhen: Vu tru moi’ - man ra mat an tuong cua binh doan Sieu Nhen hinh anh 4
Bộ phim giống như một cuốn truyện tranh khổng lồ đang được lật mở trên màn ảnh.

Có thể thấy Spider-Man: Into the Spider-Verse là bộ phim hoạt hình hiếm hoi áp dụng cách thức dựng phim đầy sáng tạo, qua đó giúp tôn vinh giá trị của truyện tranh gốc trong thời đại số. Và đây chính là yếu tố hết sức quan trọng quyết định cho thành công của bộ phim.

Âm nhạc là một điểm cộng lớn khác dành cho bộ phim. Hiệu ứng âm thanh sống động theo từng thước phim giúp kích thích cảm giác và nâng cao khả năng tập trung. Hàng loạt bản hip-hop bắt tai cũng được lồng ghép khéo léo xuyên suốt tác phẩm.

Bên cạnh hàng loạt ưu điểm, Spider-Man: Into the Spider-Verse có lẽ chỉ có một điểm yếu nho nhỏ. Sáu Người Nhện xuất hiện cùng lúc, mà mỗi nhân vật lại có một tiểu sử, câu chuyện riêng. Do đó, không phải gương mặt nào cũng được chú trọng và tạo ra nhiều dấu ấn cho khán giả như kép chính Miles Morales.

‘Nguoi Nhen: Vu tru moi’ - man ra mat an tuong cua binh doan Sieu Nhen hinh anh 5
Không phải Người Nhện nào cũng có đủ đất diễn để thể hiện.

Với các khán giả ít tiếp cận thể loại siêu anh hùng hoặc không có kiến thức nhất định về nguyên tác truyện Người Nhện, họ cần nhiều thời gian hơn để nhận diện và sắp xếp binh đoàn Nhện bao gồm 6 thành viên.

Nhìn chung, với phong cách tươi mới, chỉn chu và nhiều thông điệp ý nghĩa, Spider-Man: Into the Spider-Verse xứng đáng thuộc nhóm phim hoạt hình nói riêng, hay phim siêu anh hùng nói chung, hay nhất năm.

Tác phẩm đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Người Nhện: Vũ trụ mới.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.