Press Esc to close

Thông tinWorld
Người ngoài hành tinh trông như thế nào? Xem thử các mẫu thiết kế của phim Arrival để có cái nhìn mới mẻ hơn

Một câu hỏi chưa có câu trả lời hàng thế kỷ nay - người ngoài hành tinh trông như thế nào?

 

Việc mô tả những sinh vật ngoài trái đất gần đây nhất được thể hiện qua bộ phim bom tấn “Arrival”, trong phim chúng được miêu tả là những sinh vật giống loài mực lớn với bảy xúc tu dài.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Peter Konig đã làm việc với các bản phác thảo trong giai đoạn đầu của bộ phim, những bản thảo này trông khác rất nhiều so với những gì xuất hiện trên màn ảnh lớn - một số có vây màu tím và có mắt giống những con ngựa.

Bộ phim Arrival, đạo diễn bởi Denis Villeneuve, được ra mắt vào ngày 11 tháng 11. Được dựa trên một câu chuyện ngắn có tên “Story of Your Life” của TedChiang năm 1998.

Bộ phim nói về một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh được thực hiện ở mức độ toàn cầu và chỉ đến khi giáo sư ngôn ngữ Louise Banks, do Amy Adams thủ vai, khám phá ra sự thật tại sao 12 UFO dạng trứng được đặt trên Trái Đất.

Những hiệu ứng hình ảnh về người ngoài hành tinh Heptapod, được tạo nên bởi nghệ sĩ Carlos Huante, đã được đưa lên màn ảnh, nhưng Konig cũng đã làm việc trên những phiên bản đầu tiên về các chủng tộc ngoài vũ trụ này.

Konig là một nghệ sĩ phác họa từ Median, Washington và đã tham gia làm việc trong 50 bộ phim bao gồm cả Jurassic Park, Starship Troopers và Cloverfield .

Villeneuve đã gửi cho Konig những bức ảnh của loài mực nang, mực ống và một loạt các loại vi sinh vật để tạo cảm hứng cho việc phác họa người ngoài hành tinh.

Đối với các loài sinh vật, khi họ mang đến cho tôi, họ đang ở trong một giai đoạn mà Denis Villenueve chỉ muốn có những ý tưởng, rất nhiều ý tưởng,” Konig nói.

Anh ấy gửi cho tôi những tấm ảnh về những thứ mà anh ấy thích, những điều có thực, anh ấy nghĩ rằng những yếu tố mà anh từng nghĩ đến là rất quan trọng.

Anh ấy cũng thích đôi mắt của loài ngựa vì trông chúng rất mềm mại và mang những phẩm chất tốt đẹp,

Villenueve không chỉ tưởng tượng ra người ngoài hành tinh với các đặc tính thủy sinh, mà anh còn muốn đưa ý tưởng rằng họ không phân biệt mặt trước và sau - một thứ gì đó đóng vai trò quan trọng trong truyện - nhưng vẫn có cảm giác rằng họ rất thông minh.

Konig nói rằng những người hành tinh màu tím với các xúc tu là bản phác thảo đầu tiên của anh và nó cũng dẫn đầu tạo ý tưởng cho các thiết kế tiếp theo.

Villenueve nói rằng ông ủng hộ những hình ảnh này ngay từ đầu, nhưng đối với ai đã từng xem bộ phim sẽ biết rằng ông đã đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Một bản phác thảo khác kết hợp giữa một con mắt của ngựa và một thứ gì đó xuất hiện làm cho nó trở nên ma quái hơn với phần phụ có thể bắn mực đen để trò chuyện với con người trong phim.

Một bản vẽ riêng biệt cho thấy một sinh vật với khuôn mặt trông giống như đa phần hình ảnh những người ngoài hành tinh mà khán giả hay nhìn thấy qua màn hình lớn.

Ở một bản vẽ khác, đôi mắt của người ngoài hành tinh cách xa nhau, miệng của nó được vẽ từ những xu tu nhỏ và phần đỉnh đầu phẳng.

Tuy nhiên, vẫn gắn bó với chủ đề thủy sinh, Konig thêm vào hình ảnh ở hai bên giống như san hô xung quanh phần đầu của nó.

Đã có một bản vẽ như vậy, chỉ cần nhìn qua, những ai đã từng xem bộ phim sẽ hiểu vì sao nó không được chọn. Bởi nó không có bộ phận rõ ràng để phun mực đen.

Bản vẽ trên có hai đầu đối diện nhau và được kết nối bằng một cơ thể mảnh mai, giống như một con lươn có hai đầu.

Nhìn chung tôi hiểu được những lựa chọn của Villenueve,” Konig nói.

Câu chuyện không hẳn là về người ngoài hành tinh và vũ trụ, nó nói về con người và cách chúng ta giao tiếp.

Để hình ảnh người ngoài hành tinh mang những yếu tố kinh khủng hay kỳ bí sẽ đẩy sự chú ý của câu chuyện, nên tôi đã giữ mọi thứ tối thiểu và thông minh.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.