Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Người mẫu nổi tiếng thuần khiết 'mất tích' hơn 10 năm

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, cái tên người đẹp Uyển Nhi rất nổi tiếng trong làng thời trang bởi vóc dáng cao đẹp và gương mặt thánh thiện.

Khán giả thế hệ 8x có lẽ sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của người đẹp Uyển Nhi. Một gương mặt đẹp thuần khiết xuất hiện nhiều trên các trang bìa tạp chí, ảnh lịch, các trang báo và đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Khán giả thế hệ 8X có lẽ sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của người đẹp Uyển Nhi. Một gương mặt đẹp thuần khiết xuất hiện nhiều trên các trang bìa tạp chí, ảnh lịch, các trang báo và từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Người mẫu nổi tiếng thuần khiết 'mất tích' hơn 10 năm

Uyển Nhi sinh năm 1983 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Uyển Nhi sinh năm 1983 tại TP HCM. Năm 13 tuổi, chị bắt đầu sinh hoạt trong nhóm thời trang của thầy Nguyễn Minh tại nhà văn hóa Lao động, Cung Tao Đàn… Uyển Nhi là một trong những người mẫu trẻ nhất của Câu lạc bộ Hoa học đường nói riêng và của ngành thời trang nói chung.

Năm 1997, chị tham gia cuộc thi Người đẹp mùa xuân tại Cung Tao Đàn và đạt hai giải thưởng, giải nhất và giải ứng xử. Lúc này cái tên Uyển Nhi bắt đầu được chú ý nhiều hơn, cô người mẫu tuổi trăng tròn từ đó đi vào lòng khán giả. Đến cuối năm 1997, Uyển Nhi một lần nữa đoạt vương miện Miss Paradise tổ chức tại Vũng Tàu khi chỉ mới 15 tuổi, điều đó từng gây ngạc nhiên thú vị cho nhiều người khi trở thành người đẹp trẻ tuổi nhất khi đạt giải thưởng. Với vẻ đẹp ngọt ngào và thân hình phát triển chị đã nổi lên như một hiện tượng thú vị của làng người mẫu, liên tục xuất hiện trên các trang bìa, thời trang của báo.

Uyển Nhi lúc này còn là một cô nữ sinh lớp 11 của trường PTTH Bùi Thị Xuân nhưng đã có chiều cao rất nổi trội là 1,7m. Khác với suy nghĩ mọi người về một cô người mẫu sang trọng Uyển Nhi lại rất đơn giản đi một chiếc cúp cũ, mặc bộ đồng phục dành cho học sinh và khuôn mặt không son phấn. Xem nhiều chương trình thời trang, nhiều mẫu lịch, trông Uyển Nhi có vẻ quá lớn so với tuổi 17 của mình. Ước mơ của chị là được trở thành luật sư hoặc nhà báo, vì theo chị nghề người mẫu chỉ có thời.

Đối với Uyển Nhi đoạt giải Miss Paradise là một may mắn ngoài sự tưởng tượng, sau cuộc thi này chị mới bắt đầu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. Do còn nhỏ tuổi nên chị cũng gặp chút ít khó khăn giữa các mối quan hệ trong làng người mẫu. Ngoài thời gian đi học, Uyển Nhi phải sắp xếp lịch diễn vào các ngày nghỉ, trong đó có rất nhiều lời mời hấp dẫn nhưng chị đã từng từ chối do sợ ảnh hưởng tới việc học như quay quảng cáo ở Mỹ 5 ngày được 5.000 USD.

Người mẫu nổi tiếng thuần khiết 'mất tích' hơn 10 năm

Năm 1999, Uyển Nhi nhận được lời mời đóng phim truyền hình 2 tập

 Tội phạm của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Năm 1999, Uyển Nhi nhận được lời mời đóng phim truyền hình 2 tập Tội phạm của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, một đạo diễn rất nổi tiếng có nghề ở thập niên 1990. Phim thành công và rất được khán giả yêu thích, với dàn diễn viên trẻ trung lúc bấy giờ như: Quỳnh Giao, Bửu Trung, Yến Vy...

Những tội phạm ra trước vành móng ngựa còn rất trẻ. Họ từng được sinh ra và lớn lên trong những gia đình khá giả, từng được học hành. Vậy mà giờ đây họ cúi đầu để nghe luận tội. Sự đua đòi, lối sống buông thả, ích kỷ, thiếu ý chí cùng sự thiếu quan tâm của gia đình đã dẫn dắt, xô đẩy những người trẻ tuổi này đến với ma tuý, và rồi cuối cùng là phạm tội. Vai diễn của Uyển Nhi gây ấn tượng mạnh, cũng trong năm đó bộ phim đạt giải B phim truyện video Hội điện ảnh Việt Nam.

Cái tên Nguyễn Xuân Uyển Nhi sau bộ phim này càng được nổi tiếng, nhiều người hâm mộ hơn và tham gia nhiều cuộc giao lưu với người hâm mộ. Trong nghề người mẫu, Uyển Nhi học hỏi được rất nhiều ở các đàn chị như: Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên, Trương Ngọc Ánh… 

Mặc dù tham gia nghệ thuật nhưng trong dự định của mình Uyển Nhi vẫn muốn chọn một định hướng khác cho tương lai, một phát triển bền vững hơn. Vì thế sau 5 năm gắn bó tâm huyết với nghệ thuật, chị quyết định dừng bước để lại nhiều nuối tiếc trong lòng khán giả. Uyển Nhi chọn cho mình cuộc sống ít ồn ào hơn sau ánh hào quang của showbiz.

Sau khi lập gia đình, cái tên Uyển Nhi rất ít xuất hiện trên các trang báo. Mặc dù từng một thời chị được ví von là bóng hồng khi xuất hiện thường xuyên trên các trang bìa, tạp chí, ảnh lịch và cả những cuốn sổ lưu bút học trò. Là mẫu người coi trọng cuộc sống gia đình và hạnh phúc riêng tư nên sau khi kết hôn và sang định cư tại Đan Mạch, Uyển Nhi đã chấp nhận hy sinh sự nghiệp nghệ thuật của mình để tập trung cho việc làm vợ và làm mẹ.

Người mẫu nổi tiếng thuần khiết 'mất tích' hơn 10 năm
 

Uyển Nhi đã chấp nhận hy sinh sự nghiệp nghệ thuật của mình để tập trung cho việc làm vợ và làm mẹ.

Rời xa làng giải trí hơn 10 năm, hiện Uyển Nhi là MC duyên dáng của cộng đồng khán giả kiều bào tại Đan Mạch. Chị dường như yên ổn với cuộc sống gia đình, với 2 nhóc tì đẹp và đáng yêu bên người chồng hết mực yêu thương. Điều đáng ngạc nhiên là chị xinh đẹp và vẫn rất thon gọn. Chị không có ý định sẽ quay lại với nghề và cũng không nghĩ mình thích hợp với việc diễn thời trang. Chị tin hạnh phúc và niềm vui là khi mình hài lòng với cuộc sống mình có, yêu thích và thưởng thức những gì cuộc sống mang đến cho mình.


 

Theo Hoàng Khôi/ Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.