Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Người đứng sau thành công của EXO, SNSD, SuJu

Ryan Jhun và Mark Yom là 2 cái tên không thể không nhắc tới trong thành công của "đại gia" SM Entertainment - "nhà" của các nhóm SNSD, EXO, Super Junior, SHINee...

Có một điều hiển nhiên ở Kpop, đó là phía sau mỗi nghệ sĩ xuất sắc đều là một nhà sản xuất tài ba và Marcan Entertainment chính là một trong những nhà sản xuất như thế.

Được 2 nghệ sĩ Ryan Jhun và Mark Yom thành lập tháng 9/2009, Marcan là cái tên cho ra đời những ca khúc hit của các "tượng đài" như SNSD, Lee Hyori, Super Junior, SHINee, TVXQ cho tới những ngôi sao mới như EXO, Red Velvet...

Người đứng sau thành công của EXO, SNSD, SuJu
Mark Yom và Ryan Jhun. Ảnh: Twitter nhân vật

Trong cuộc phỏng vấn với allkpop, Mark Yom và Ryan Jhun chia sẻ về cách thức tìm ra những giai điệu phù hợp nhất với Kpop: "Ngành công nghiêp này khá nhỏ, gần như mọi người đều biết nhau. Chúng tôi nhận sự chỉ dẫn từ các nhạc sĩ, nhà sản xuất từng cộng tác trong quá khứ lẫn hiện tại. Chúng tôi cũng nhận bản demo từ tất cả nghệ sĩ trên khắp thế giới. Chúng tôi có thể liên lạc với những người chúng tôi quan tâm thông qua trang web hoặc mạng xã hội của họ".

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của SM, Marcan thường xuyên tổ chức các trại sáng tác, mời nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới tụ hội ở Hàn Quốc trong vài tuần. 

"SM cho Marcan hướng đi cụ thể của từng nghệ sĩ. Sau đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu những nhạc sĩ/nhà sản xuất phù hợp với phong cách mà SM đang tìm kiếm. Chúng tôi mời họ tới Hàn Quốc, cùng làm việc và chia sẻ ý tưởng trong vòng 2 tuần. Thông thường, mỗi một lần tổ chức trại sáng tác như thế, chúng tôi mời khoảng 10-14 nghệ sĩ sáng tác, từ beat, giai điệu cho đến lời ca. Kết thúc mỗi khóa, chúng tôi có khoảng 15 đến 20 ca khúc có thể phù hợp với sản phẩm tương lai của các nghệ sĩ SM" - Jhun và Yom cho biết.

Người đứng sau thành công của EXO, SNSD, SuJu
Ca khúc hit mới nhất của EXO Love me right là sản phẩm của Marcan. Ảnh: SM

Jhun và Yom cho biết, họ thích làm việc với SHINee nhất. 

"Họ có thể xử lý tốt từ ballad, dance, disco, house và hàng loạt thể loại phổ biến khác. Không có nhiều nhóm nhạc có thể làm được như SHINee" - hai nhà sáng lập Marcan phát biểu.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, bộ đôi Jhun and Yom khẳng định, mô hình nhóm nhạc thần tượng vẫn có thể thống lĩnh thị trường trong vài năm tới. Tuy nhiên, nếu Kpop muốn tiến lên và giữ được ảnh hưởng thì cần phải thay đổi theo hướng đa dạng hơn, cần có thêm những nghệ sĩ với định danh và hướng đi đậm chất nghệ thuật chứ không phải thị trường như hiện tại. Nếu không thay đổi, Kpop sẽ chấp nhận số phận tàn lụi như các nhóm nhạc quốc tế hồi thập niên 1990. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.