Press Esc to close

Thông tinWorld
Người dân Paris khóc lặng khi Nhà Thờ Đức Bà bốc cháy, toà nhà 850 tuổi sụp đổ

Hình ảnh nhà thờ Đức Bà bị nhấn chìm trong biển lửa khiến những người chứng kiến không khỏi hoang mang và đau lòng.

PARIS - Nhà thờ Đức Bà, một trong những địa danh là biểu tượng của thủ đô nước Pháp, bị nhấn chìm trong ngọn lửa tối thứ Hai (15/4) theo giờ địa phương. Trận hỏa hoạn thảm khốc phá hủy cấu trúc lịch sử, làm sụp đổ nhiều dù lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt chữa cháy cứu tượng đài khỏi sự hủy diệt hoàn toàn.

 Ngọn lửa bao trùm khu vực nhà thờ Đức Bà Paris.

Ngọn lửa bao trùm khu vực nhà thờ Đức Bà Paris.

Rất nhiều clip và hình ảnh được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy ngọn lửa nhấn chìm nhà thờ, cao khoảng 90 mét (295 feet). Những người chứng kiến quay lại clip đều vô cùng hoang mang, lo lắng, những tiếng thở hổn hển và la hét từ các nhân chứng đã nói lên điều này.

 Cận cảnh nhà thờ cháy.

Cận cảnh nhà thờ cháy.

Ngọn lửa lan sang một trong những tòa tháp mang tính biểu tượng của nhà thờ, nhưng các quan chức Pháp cho biết vào cuối ngày thứ Hai rằng lính cứu hỏa lạc quan rằng họ có thể cứu cả hai tòa tháp.

 Người dân đau đớn nhìn nó bị phá hủy.

Người dân đau đớn nhìn nó bị phá hủy.

"Ngọn lửa đã giảm bớt về cường độ. Các nhân viên cứu hỏa của Paris nói với tôi rằng họ rất hi vọng về việc cứu tòa tháp phía bắc", Bộ trưởng Nội vụ Pháp Laurent Nunez nói trên Twitter vào cuối ngày thứ Hai, nói thêm rằng các nỗ lực chữa cháy sẽ tiếp tục trong nhiều giờ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại nhà thờ và nói rằng ông sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ quốc tế để làm điều đó.

 Đám cháy bắt đầu từ 7 giờ tối.

Đám cháy bắt đầu từ 7 giờ tối.

Ông cho biết một chiến dịch gây quỹ quốc gia sẽ được triển khai vào thứ ba và kêu gọi "những tiềm năng lớn nhất" của thế giới hỗ trợ nỗ lực này.

"Chúng tôi sẽ xây dựng lại", Macron nói với các phóng viên. "Chúng tôi sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà bởi vì đây là những gì người Pháp mong đợi, bởi vì đây là những gì lịch sử của chúng tôi xứng đáng, bởi vì đó là định mệnh của chúng tôi".

Các quan chức cho biết không có người chết trong vụ cháy. Jean-Claude Gallet, chỉ huy đội cứu hỏa Paris, cho biết một lính cứu hỏa đã bị thương trong khi kiểm soát và khống chế ngọn lửa, Associated Press đưa tin.

"Hai phần ba mái nhà của nhà thờ đã bị phá hủy", Gallet nói.

“Trông giống như ngọn đuốc Olympic từ phía sau với ngọn lửa xuyên qua mái nhà”, nhà báo Charli James của Pháp France 24 đưa tin trong buổi phát sóng trực tiếp.

Người dân Paris khóc lặng khi Nhà Thờ Đức Bà bốc cháy, toà nhà 850 tuổi sụp đổ

 Hai phần ba mái nhà của nhà thờ đã bị phá hủy.

Hai phần ba mái nhà của nhà thờ đã bị phá hủy.

Ngọn lửa bùng phát ngay trước 7 giờ tối, ít phút sau bao trùm cả nhà thờ - nơi đang trong quá trình cải tạo mở rộng, đóng cửa đón công chúng. Khoảng 30.000 người đến thăm nhà thờ hàng ngày.

Người phát ngôn của nhà thờ - André Finot nói với truyền thông Pháp rằng toàn bộ nội thất bằng gỗ, có từ thế kỷ 13, đang cháy và có khả năng bị phá hủy.

"Mọi thứ đang bùng cháy  sẽ không có gì còn lại từ khung hình", Finot nói.

Theo nhiều nguồn tin, đến thời điểm này, kiến trúc của nhà thờ cổ này đã bị lửa phá hủy nặng nề. Hiện tại thông tin về vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris vẫn đang được tiếp tục cập nhật.

(Ảnh: Tổng hợp)

Theo www.yan.vn.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.