Press Esc to close

Thông tinWorld
Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha ở khu cách ly

Một chiếc bàn thờ vọng không di ảnh. Những người xung quanh không phải bà con, hàng xóm mà là những người đang được cách ly vừa mới quen biết. Thắp nén hương, mọi người chia sẻ với người con không kịp về nhìn mặt cha lần cuối.

Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha ở khu cách ly - Ảnh 1.

Ông Sỹ thắp hương chịu tang cha trong khu cách ly ở Đà Nẵng - Ảnh: V.M

Đó là chuyện diễn ra trong khu cách ly ở Trung tâm bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - an ninh (Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) chiều 23-3.

Trở về từ Malaysia và trong diện phải chịu cách ly 14 ngày, ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, quê Nghệ An) nhận được tin báo cha mất do tuổi cao sức yếu.

Phận làm con, muốn được nhìn bậc sinh thành lần cuối, ông Sỹ nói với cán bộ trung tâm xin về, nhưng được sự động viên rồi suy xét lại việc mình có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên ông Sỹ quyết định chịu tang cha trong khu cách ly.

Một cán bộ tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - an ninh (Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng), cho biết sau khi cân nhắc việc có thể ảnh hưởng tới cộng đồng, được động viên ông Sỹ quyết định ở lại.

Các cán bộ ở trung tâm mua giúp nhang, hoa quả... để ông Sỹ lập bàn thờ, thắp hương vọng về người cha quá cố.

"Đạo lý truyền thống phải giữ, nhưng trong giai đoạn cả nước đang căng thẳng cùng chung tay chống dịch COVID-19 nên anh Sỹ cũng hiểu được khó khăn này. Lãnh đạo đơn vị cũng đã chỉ đạo anh em chuẩn bị đầy đủ hương, hoa quả để anh Sỹ thắp hương cha theo truyền thống dân tộc.

Anh cũng đã gọi điện thoại về xin phép gia đình xin chịu tang sau" - cán bộ này cho biết.

Ở khu cách ly, giọt nước mắt tạ lỗi với đấng sinh thành đã rơi trên khuôn mặt ông Sỹ, rơi trên cả những người xa lạ chung khu cách ly.

 

Theo tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.