Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan

Không chỉ là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Chân Tử Đan và Ngô Kinh còn là huynh đệ đồng môn, là những học trò xuất sắc nhất của võ sư Ngô Bân - người được mệnh danh là "cha đẻ của Wushu hiện đại".

Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là diễn viên võ thuật nổi tiếng Trung Quốc, cả hai cũng từng làm đạo diễn. Nhưng ít ai biết rằng Ngô Kinh là sư đệ của Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan. 13 tuổi, Ngô Kinh được đưa đến học Wushu ở trường Thập Sát Hải dưới sự chỉ dạy của võ sư Ngô Bân. Dù bị khiếm khuyết ở ngón tay cái, nhưng nhờ sự chăm chỉ tập luyện và quyết tâm sắt đá, võ công của Ngô Kinh đã tiến bộ rất nhanh.

Chính vì vậy nên sư phụ Ngô Bân đã rất tâm đắc với chàng học trò này, và nhận định anh sẽ là người kế thừa hoàn hảo của Lý Liên Kiệt.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan-1
Ngô Kinh được cho là người kế thừa hoàn hảo của Lý Liên Kiệt, cũng là đối thủ đáng gờm đe dọa vị trí của Chân Tử Đan.

Khi Ngô Kinh mới bước vào làng giải trí, rất nhiều đạo diễn đã nhận xét rằng anh chắc chắn sẽ nhanh chóng đuổi kịp đàn anh Chân Tử Đan. Như vậy cũng có nghĩa, vị trí của Chân Tử Đan trong dòng phim võ thuật bị đàn em "đe dọa".

Vốn tính kiêu ngạo, nên Chân Tử Đan rất "ngứa mắt" với Ngô Kinh. Anh bắt đầu thường xuyên gây khó dễ cho đàn em bằng mọi cách và nói xấu Ngô Kinh với các đạo diễn.

Không những thế, Chân Tử Đan còn không ít lần chê bai võ thuật của Ngô Kinh. Mối quan hệ căng thẳng của hai người được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Chân Tử Đan cùng Ngô Kinh tham gia Sát Phá Lang. Thông tin từ đoàn phim Sát Phá Lang tiết lộ thời điểm đầu nhà sản xuất mời Ngô Kinh vào vai nam chính. Anh có gương mặt hiền, võ công thực chiến tốt nên rất phù hợp hình tượng nhân vật.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan-2
Ngô Kinh và Chân Tử Đan trong phim Sát Phá Lang.

Sau đó, họ thay đổi ý định này khi đánh giá Ngô Kinh không phải tên tuổi thu hút doanh thu phòng vé. Vì thế, Chân Tử Đan được mời tham gia. Ngô Kinh từ vai nam chính bị đổi thành nam phụ.

“Câu chuyện không kết thúc ở đó. Khi cầm kịch bản trên tay, Chân Tử Đan đã gặp gỡ Hồng Kim Bảo. Họ tự đảm nhận vai trò chỉ đạo võ thuật. Nhân vật sát thủ của Ngô Kinh bị cắt gọt cảnh, thậm chí còn không có lời thoại đáng nhớ khi lên phim”, tờ Kim Nhật viết.

Nhân vật này chỉ được “cứu” nhờ cảnh đấu đối kháng trên đường phố với Chân Tử Đan. Thời điểm khi đoàn phim sang Mỹ quảng cáo, nam diễn viên Diệp Vấn chủ động đề nghị xóa ảnh Ngô Kinh trên poster. Hành động này như giọt nước tràn ly và Hồng Kim Bảo phải ra mặt hòa giải.

Người trong đoàn cho biết cảnh trên phim đánh võ đẹp như thật, phía sau ống kính, Ngô Kinh cũng bị Chân Tử Đan tấn công.

“4 ngày quay cảnh này, Chân Tử Đan xuống tay rất nặng, còn văng côn về phía Ngô Kinh khiến anh bị thương. Ngô Kinh bị đau tay phải, Chân Tử Đan lại luôn tìm điểm yếu ở bên cổ tay phải để tấn công”, người này kể lại.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan-3
Ngô Kinh bị thương nặng sau cảnh quay hành động.

Điều khiến giới võ thuật trong nghề không nể phục Chân Tử Đan là cách anh ứng xử sau đó. Khi nói về đồng nghiệp họ Ngô, tài tử Diệp Vấn bình thản: “Ngô Kinh là diễn viên võ thuật giỏi, động tác đẹp mắt. Nhưng tốc độ và cách ra đòn vẫn chưa nổi bật”.

Về phía Ngô Kinh, anh kiệm lời hơn khi nói về đàn anh. Tuy nhiên, tài tử này cho biết từ nhỏ anh được sư phụ dạy đánh võ phải biết cách “thu lực”, tránh trường hợp đả thương đối thủ khi không cần thiết.

Sau nhiều năm, Chân Tử Đan mới chủ động lên tiếng về những tin đồn bất hòa với huynh đệ đồng môn.

"Chúng tôi từng có quá khứ. Khi ở tuổi thanh niên, tôi háo thắng, từng va chạm giới xã hội đen, hư hỏng nên bị gia đình chán nản và thất vọng. Nhưng ở tuổi này rồi, tôi tự hiểu đâu là giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống. Gia đình, bạn bè và võ thuật - tôi không thể phản bội ba điều này". Ở tuổi ngũ tuần, Chân Tử Đan đã tâm sự như vậy.

Rồi khi truyền thông hỏi về lời "thách đấu" của Ngô Kinh trong buổi ra mắt Chiến Lang trước đó, Chân Tử Đan cũng cười xòa: "Chắc chắn sẽ thua banh xác cho coi vì lâu rồi tôi không chơi. Thực sự thì nếu có cơ hội thì cũng muốn tỉ thí một trận lắm".

Vào giữa tháng 9/2017, Chân Tử Đan bất ngờ khi đăng tải hình ảnh gặp gỡ Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh tại Hong Kong.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan-4
Hình ảnh "hội ngộ" hiếm hoi của ba ngôi sao võ thuật nổi tiếng.

Trong khoảnh khắc đó, ba cao thủ võ thuật cùng giơ nắm đấm thể hiện sức mạnh, kèm theo chú thích: "Ngày hôm nay, trời nắng hơn bình thường. Ba người đàn ông bị tiếng không hợp nhau đã tụ hội".

Đây có lẽ là buổi gặp mang tính "lịch sử", bởi lần đầu tiên công chúng được nhìn thấy Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt và Ngô Kinh thân thiết đến thế.

Quá khứ đã trôi qua. Có thể trong quá khứ đó, họ đã từng mâu thuẫn, tỵ hiềm và ganh đua, nhưng khi tuổi trẻ bồng bột đã đi qua, khi mà sự kiêu ngạo và lòng hư vinh đã chảy trôi theo những trải nghiệm của cuộc đời, thì ân oán năm xưa dường như đã chẳng còn nghĩa lý gì nữa.

Bởi, họ đã hiểu, bạn bè huynh đệ chính là một trong ba "giá trị quan trọng nhất của cuộc sống".

Ngô Kinh sinh năm 1974, từng giành quán quân môn bắn súng, đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Anh gia nhập làng phim năm 1998, từng đóng Tiểu Lý phi đao (1999), Thiếu Lâm võ vương, Sát phá lang, Lang nha... Thành công của Chiến lang 2 và Wandering Earth đưa anh trở thành "Ông hoàng phòng vé" mới của Trung Quốc.

Nam diễn viên kết hôn cùng MC Tạ Nam năm 2004, con trai đầu lòng chào đời cùng năm, con trai thứ hai sinh năm 2018.

 

 

Theo Người đưa tin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.