Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngôi sao Star Wars từng đối mặt thần chết khi đóng phim

Công ty sản xuất bom tấn "Star Wars: The Force Awakens" mới đây cho biết nam tài tử Harrison Ford đã may mắn vượt qua tai nạn chết người khi thực hiện bộ phim.

Trong một phân cảnh của Star Wars: The Force Awakens, Harrison Ford đã bị đánh văng xuống sàn và suýt bị tấm cửa nặng chạy bằng sức nước đè chết. Được biết, đây chính là cánh cửa của con tàu không gian Millennium Falcon, được dàn dựng tại Pinewood Studios ở London.

Dưới sức ép quá lớn, nam diễn viên 71 tuổi đã chịu nhiều vết thương từ vụ tai nạn. Một bên chân trái của ông đã bị gãy hoàn toàn. Ngay sau đó, ông đã được đưa đến bệnh viện Oxford để kịp thời chữa trị.

Qua cơn nguy hiểm, Harrison Ford tiếp tục trở lại trường quay để ghi hình. Tuy nhiên, sau khi bộ phim chính thức được trình chiếu, ông đã đâm đơn kiện nhà sản xuất vì tai nạn hi hữu trên. 

Ngoi sao Star Wars tung doi mat than chet khi dong phim hinh anh 1
Nam diễn viên Harrison Ford suýt chết vì tai nạn trong phim. Ảnh: EP

Công ty sản xuất nên bộ phim, Foodles Production, đã đứng ra bào chữa về tai nạn này, và khẳng định đây là sự cố khó tránh khỏi. Đại diện công ty cũng khẳng định chiếc cửa này bị ai đó vô ý mở ra khi ông Ford đang đi bên dưới. Do đó, đây có thể được xem là một trường hợp vô ý gây thương tích.

Tuy nhiên, công tố viên Andrew Marshall thì cho biết tai nạn này đã gây ra “nguy hiểm chết người”. Với trọng lượng tương đương một chiếc xe hơi nhỏ, nếu không được kích hoạt cơ chế dừng khẩn cấp, cánh cửa đã có thể gây ra cái chết thảm khốc cho ông Ford. Chính vì thế, công ty sản xuất phải chịu trách nhiệm tai nạn trên vì đã không đảm bảo các quy định an toàn.

Trả lời về vụ tai nạn trên, nam diễn viên Harrison Ford cho biết chiếc cửa này được chế tạo từ năm 1977, với phần điều khiển hoàn toàn bằng tay. “Giờ đây chúng ta đã có cả đống tiền và công nghệ hiện đại, mà họ vẫn dùng cánh cửa chết tiệt vận động bằng sức nước đó, cái có thể đóng lại với tốc độ ánh sáng. Cánh cửa đó suýt nữa thì đã giết chết tôi!”

Hiện tại, tranh cãi về vụ việc vẫn chưa đến hồi kết thúc. Theo Cơ quan điều hành Sức khoẻ và An toàn (HSE), tai nạn trên hoàn toàn có thể được dự trù từ trước.

Đại diện tổ chức cho biết: “Hãng phim Anh đã nổi danh trên toàn thế giới nhờ vào việc làm nên những bộ phim đặc biệt. Việc quản lý những tai nạn trên trường quay đối với tất cả diễn viên và nhân viên, bất kể có nổi tiếng hay không, cũng là hết sức quan trọng đối với việc giữ gìn mạng sống con người và danh tiếng của công ty”.

Vì lý do trên, Foodles Production, công ty con của Disney, sẽ bị đưa ra xét xử trước toà toà án Aylesbury vào ngày 22/8 tới. Đại diện công ty này cho biết họ đã hoàn toàn hợp tác trong cuộc điều tra của HSE. “Sự an toàn của dàn diễn viên và nhân viên chúng tôi luôn là điều ưu tiên số một trong quá trình sản xuất phim”, người này khẳng định. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.