Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ngôi làng u ám ở Nhật

Ngôi làng đang dần bị thế chỗ bởi những hình nộm thay vì bóng dáng thực sự bằng xương bằng thịt của con người...

Thị trấn Nagoro nằm sâu trong vùng núi phía Nam nước Nhật những năm gần đây sụt giảm dân số trầm trọng. Nhật Bản chạm đỉnh tăng trưởng dân số 128 triệu từ năm 2010. Song từ đó đến nay, dân số nước này liên tục giảm. Tình hình ảm đạm đến mức ước tính đến 2060, dân số Nhật chỉ còn 87 triệu người.

Tỉ lệ sinh trên khắp nước Nhật thấp đến mức hầu hết những người trẻ đã phải rời bỏ những vùng quê như Nagoro để đi tìm tình yêu và công việc tốt hơn ở các thành phố lớn. Chỉ còn những người già yếu đến mức không thể rời đi phải ở lại, hàng ngày dạo qua những tòa nhà gần như đã bị bỏ rơi trong những thị trấn đang dần biến mất.

Một người phụ nữ lớn tuổi ở Nagoro, bà Tsukimi Ayano, do không chịu nổi cảnh thị trấn quá quạnh vắng, đã quyết định bên cạnh khoảng thời gian chăm sóc người cha già cả hơn mình, bà sẽ may những hình nộm để lấp đầy những khoảng u ám trong trong thị trấn, ước muốn mang lại cho nơi đây cảm giác đông vui như nó đã từng có.

Bước vào ngôi làng này, bạn sẽ thấy la liệt những hình nộm trong không khí thật lạnh lẽo.

Một số thì làm việc, còn bọn trẻ thì học hành:

Một số thì làm việc, còn "bọn trẻ" thì học hành:


Ayano nhẹ nhàng đặt các hình nộm ngồi vào vị trí mong muốn trong ngôi làng sau khi đã may xong:


Ayano nhẹ nhàng đặt các hình nộm ngồi vào vị trí mong muốn trong ngôi làng sau khi đã may xong:
 


Ayano nhẹ nhàng đặt các hình nộm ngồi vào vị trí mong muốn trong ngôi làng sau khi đã may xong:

Bà nói muốn tái tạo lại những quanh cảnh và khuôn mặt người bà nhớ được từ thời Nagoro còn sống động:
 


Bà Ayano tự tay khâu những hình nộm:

Bà Ayano tự tay khâu những hình nộm:
 


Bà Ayano tự tay khâu những hình nộm:

Bà Ayano tự tay khâu những hình nộm:

Có khoảng hơn 100 hình nộm thân thiện đã được tạo ra theo cách này, đang "sống" và "sinh hoạt" ở khắp mọi nơi trong vùng thị trấn bị bỏ rơi:
 


Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.