Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới nằm chênh vênh trên vách núi

Được mệnh danh là “ngôi làng nguy hiểm và hẻo lánh nhất thế giới”, làng Guo Liang ở Trung Quốc hàng năm vẫn đón lượng khách du lịch rất lớn về thăm. Thậm chí, người dân nơi này phải đào hầm qua núi để lấy đường đi lại.

Hãy tưởng tượng việc sống trên một vách đá dựng đứng ở độ cao 1700m, và con đường duy nhất giao tiếp với thế giới bên ngoài là đường mòn với 720 bậc đá. Ngôi làng nhỏ nằm sâu trong dãy núi Đại Hàng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, là nơi ở của một nhóm nhỏ những người làm nghề nông trong suốt hơn 6 thế kỷ qua.

Ngôi làng nằm hiểm trở chênh vênh trên vách núi ở độ cao 1700m
Ngôi làng nằm hiểm trở chênh vênh trên vách núi ở độ cao 1700m

Vị trí địa lý khó khăn khiến cuộc sống càng chật vật hơn. Để cải thiện điều kiện sống, vào cuối những năm 1960, dân làng cử ra 13 thanh niên trai tráng đào đường hầm thông qua các vách đá bên dưới ngôi làng. Dưới sự chỉ đạo của ông Shen Mingxin – người đứng đầu làng thời điểm đó, đội thanh niên bán dê và các loại thảo mộc để mua búa cùng nhiều dụng cụ đào hầm vượt núi.

Đoàn xe đi xuyên hầm qua vách núi để vào làng
Đoàn xe đi xuyên hầm qua vách núi để vào làng

Cả đội 13 người mất hơn 5 năm ròng rã mới hoàn thành xong đoạn đường hầm dài 1,25 km, cao chừng 5m, rộng 4m. Đường hầm thông thương giữa làng và thế giới bên ngoài, giúp cuộc sống người dân đỡ chật vật hơn. Con đường này chính thức mở cửa từ năm 1972.

Các đoạn đường hầm trên vách núi nhìn từ trên cao
Các đoạn đường hầm trên vách núi nhìn từ trên cao

Đường hầm trở thành kênh giao thông quan trọng và là con đường độc nhất dẫn tới làng. Người ta còn tạo nên 35 “ô cửa sổ” dọc lối đi để thoáng khí. Đây cũng là nơi du khách thường dừng lại thăm thú, thưởng ngoạn vẻ đẹp bên ngoài.

Đoạn hầm trong núi có các lỗ thoáng khí như “ô cửa sổ”
Đoạn hầm trong núi có các lỗ thoáng khí như “ô cửa sổ”

Từ một nơi xa xôi hẻo lánh, làng Guo Liang trở nên nổi tiếng hơn với sức nóng du lịch. Hàng năm, vào các ngày lễ tết, từng dòng xe nối đuôi nhau trên mép vực chênh vênh, một bên là núi đá một bên là vực sâu, để tiến về làng. Kể từ khi thông đường, Guo Liang bắt đầu đón khách từ năm 1972. Trong làng hiện vẫn còn 13 bức tượng tạc hình ảnh 13 người thanh niên có công đào núi làm hầm.

Khách du lịch tới thăm làng
Khách du lịch tới thăm làng
Đây là một trong những ngôi làng tách biệt nhất ở Trung Quốc
Đây là một trong những ngôi làng tách biệt nhất ở Trung Quốc

Dù vị trí địa lý hiểm trở nhưng ngôi làng nhỏ vẫn hút khách nhờ cảnh sắc ngoạn mục và sở hữu những ngôi nhà bằng đá đặc biệt. Hiện làng Guo Liang là một trong số những cộng đồng dân cư sống tách biệt nhất ở Trung Quốc. Theo số liệu báo cáo, ngôi làng hiện có 83 hộ gia đình với tổng dân số là 329 nhân khẩu.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.