Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngôi làng người dân không cần lắp cửa, khóa nhà

Người dân làng Shani Shingnapur ở bang Maharashtra Ấn Độ sống thảnh thơi, không cảnh giác nhờ niềm tin bất diệt vào thần Shani. Các ngôi nhà ở đây đều không cần cửa hay khóa.

Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 1
Ở làng Shani Shingnapur, người dân không có bất cứ biện pháp bảo vệ tài sản nào, ngoài niềm tin vào thần Shani, được coi là thần hộ vệ của làng. Ảnh: Aol.

 

Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 2
Theo truyền thuyết, 300 năm trước, một tảng đá đen lớn dạt vào bờ sông Panasnala (trước đây chảy qua làng). Tối đó, thần Shani xuất hiện trong giấc mơ của trưởng làng, cho biết tảng đá là hiện thân của ngài. Thần yêu cầu để tảng đá trong làng, không che chắn để có thể bao quát và bảo vệ ngôi làng. Sau khi đặt tảng đá trên một bệ cao ở giữa làng, người dân quyết định bỏ hết các cánh cửa và ổ khóa. Họ cho rằng không cần đến chúng nữa, do đã có thần Shani bảo vệ. Ảnh: Zeenews.

 

Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 3
Truyền thống này đã kéo dài nhiều thế hệ. Người dân dùng các thanh gỗ chắn ngang cửa để ngăn chó hoang vào nhà, nhưng không lắp cánh cửa, cũng như không cất giấu trang sức và tiền bạc. Ngay cả nhà vệ sinh công cộng ở quảng trường làng cũng chỉ có tấm màn che mỏng ở lối vào để đảm bảo riêng tư. Ảnh: Fridaymagazine.

 

Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 4
Người dân địa phương còn không nhờ hàng xóm trông nhà hộ khi đi xa. Họ tin những tên trộm sẽ bị mù ngay lập tức, và bất cứ kẻ nào không thành thật sẽ phải chịu 7 năm rưỡi đen đủi. Theo đồn đại, một người dân lắp cửa ở lối vào nhà đã bị tai nạn xe hơi ngay hôm sau. Ảnh: BBC.
Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 5
Các công trình mới cũng làm theo phong tục này. Đồn cảnh sát mở cửa từ tháng 9/2015 không lắp cửa, và cũng chưa nhận được lời phàn nàn nào từ dân làng. Ngân hàng Hiệp Thương đã mở chi nhánh không khóa đầu tiên ở Shani Shingnapur năm 2011, với cửa kính trong suốt và khóa điện từ điều khiển từ xa, tôn trọng truyền thống của làng.

 

Ảnh: BBC.
Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 6
Shani Shingnapur không có vụ trộm nào diễn ra trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, năm 2010, một du khách trình báo đã bị mất tiền và đồ đạc trị giá 35.000 rupee, một vụ trộm đồ trang trí bằng vàng trị giá 70.000 rupee cũng được báo cáo năm 2011. Tuy nhiên, các vụ này đều bị bãi nại do dân làng khẳng định chúng diễn ra ngoài phạm vi làng. Ảnh: BBC.
Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 7
Nhờ đặc trưng này, Shani Shingnapur thu hút nhiều du khách từ khắp nơi. Mỗi ngày, ít nhất 40.000 người tới đây để chiêm ngưỡng ngôi đền nơi đặt tảng đá thần. Trước đây, đền khá nhỏ nhưng sau này đã được mở rộng nhờ tiền quyên góp. Ảnh: BBC.
Ngoi lang nguoi dan khong can lap cua, khoa nha hinh anh 8
Một số người cho rằng tỷ lệ tội phạm ở khu vực này thấp do vị trí xa xôi hẻo lánh của làng nhiều hơn là sức mạnh của thần thánh. Ngày nay, vài người dân cũng đang xin phép trưởng làng cho lắp cửa và khóa để đảm bảo an toàn cho gia đình. Phần lớn người dân Shani Shingnapur hy vọng truyền thống này sẽ tiếp tục được thực hiện, và thần Shani sẽ bảo vệ họ khỏi sự xấu xa trong nhiều thế kỷ nữa. Ảnh: Latimes.
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.