Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngôi làng đầu tư 37 triệu bảng thành công viên Smurfs

 

Dự án trị giá 37 triệu bảng Anh sẽ biến ngôi làng sơn toàn màu xanh ở Tây Ban Nha thành công viên giải trí Smurfs dành cho thiếu nhi.
 

Theo

Daily Mail

, làng Juzcar nằm cách thị trấn Ronda 21 km. Những ngôi nhà trong làng được sơn màu xanh nước biển cho bộ phim 3D

Smurfs

năm 2011. Sau đó, hãng Sony dự định sơn trả lại màu trắng, nhưng dân làng không đồng ý.

Những ngôi nhà màu xanh xinh xắn trong làng.
Những ngôi nhà màu xanh xinh xắn trong làng.

Từ khi “đổi màu”, ngôi làng bé nhỏ chào đón 200.000 lượt du khách đến tham quan. Làng vừa nhận được gói đầu tư trị giá 37 triệu bảng Anh để biến nơi đây thành công viên giải trí Smurf đầu tiên trên thế giới.

Chính quyền địa phương cho biết, công viên sẽ tạo ra 200 việc làm cho người dân trong vùng sau khi hoàn thành, và hy vọng mỗi năm sẽ thu được 11 triệu bảng Anh từ kinh doanh du lịch.

Trang trí ngộ nghĩnh.
Trang trí ngộ nghĩnh.

Ở Tây Ban Nha, Smurfs được biết đến với tên gọi “pifutos”. Các nhà quản lý xác định đối tượng khách chính là các gia đình có trẻ nhỏ từ 2-12 tuổi.

Bộ phim nổi tiếng dành cho thiếu nhi Smurfs được xây dựng từ truyện tranh của tác giả người Bỉ Pierre Culliford đã đạt thành công vang dội với nhiều sản phẩm ăn theo như đồ chơi, các nhân vật phim ảnh, truyền hình và video game, nhưng công viên giải trí tại Tây Ban Nha này là địa điểm duy nhất dành riêng cho thế giới những nhân vật bé nhỏ này.

Một chú Smurf đi dạo trong làng.
 
Một "chú" Smurf đi dạo trong làng.

Ở Mỹ cũng có một vài khu vực nhỏ trong các công viên từng trang trí như phim Smurfs, nhưng sau đó không còn. Ở Pháp cũng có một công viên tương tự mở những năm 1980 – 1990, nhưng các smurfs bị mang đi hết sau khi một công ty khác mua lại công viên.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.