Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Ngô Thanh Vân xin lỗi vì đưa tin sai sự thật về đại dịch virus corona

Khi nhận phản ứng về việc tung tin sai gây hoang mang dư luận, "đả nữ màn ảnh Việt" thừa nhận bản thân nóng vội dẫn đến thông tin bị sai lệch.

Sáng ngày 31/1, trên fanpage chính thức, Ngô Thanh Vân đăng tải dòng trạng thái liên quan đến đại dịch virus corona. Cụ thể, nữ diễn viên tỏ ra bất ngờ khi Cục hàng không vẫn tiếp nhận các chuyến bay từ Vũ Hán (nơi dịch bệnh đang hoành hành) về Việt Nam.

"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", Ngô Thanh Vân viết.

Ngô Thanh Vân xin lỗi vì đưa tin sai sự thật về đại dịch virus corona-1
Ngô Thanh Vân đăng tin về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.

Nhanh chóng sau đó, bài đăng của "đả nữ" bị cộng đồng mạng phản ứng. Bởi trước đó, cụ thể vào ngày 26/1, Cục hàng không Việt Nam đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Vũ Hán đến Việt Nam và ngược lại, ngoại lệ trừ 4 chuyến bay đưa khách Vũ Hán đang ở Việt Nam về lại thành phố này. 

Chính vì vậy, thông tin sai lệch mà Ngô Thanh Vân đăng tải trên fanpage có 2,3 triệu lượt người theo dõi gặp phản ứng trái chiều. Đa số đưa ra lời khuyên cho "đả nữ" là nên cập nhật thông tin cặn kẽ, tránh gây hoang mang dư luận.

Giữa tâm bão, Ngô Thanh Vân đã xóa bài đăng và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Cô thừa nhận bản thân đã nóng vội, dẫn đến việc thông tin sai sự thật đến mọi người.

"Xin lỗi mọi người, mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn thận nhé!", cô viết.

Ngô Thanh Vân xin lỗi vì đưa tin sai sự thật về đại dịch virus corona-2
Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đã đăng tin sai lệch.

Trước đó, trên trang fanpage, Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ thông tin không đúng giữa đại dịch virus corona. Cụ thể, nam ca sĩ đã khẳng định "2 người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đã chết tại Chợ Rẫy". Bài đăng này đã bị gỡ bỏ, tuy nhiên rất nhiều khán giả phản ứng trước cách đưa tin sai sự thật của "ông hoàng nhạc Việt".

Ngoài Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng thì diễn viên hài Cát Phương cũng bị phản ứng về việc đưa tin theo kiểu "dự báo thời tiết". Cụ thể, khi báo chí đưa tin về việc phát hiện 2 ca nhiễm virus corona ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, Cát Phượng viết: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7".

Nhiều người cho rằng, Cát Phượng là người có sức ảnh hưởng không nên gây hoang mang dư luận bằng những status nóng vội như vậy. 

"Đừng đưa những tin theo kiểu dự báo thời tiết để gây hoang mang dư luận nhá", "Thông tin linh tinh! Nên có trách nhiệm khi đưa những tin gây hoang mang dư luận"..., là phản ứng của cộng đồng mạng phía dưới bài đăng của Cát Phượng.

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.