Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngỡ ngàng trước sắc hồng rực rỡ của "anh đào" ở Sài Gòn
Cứ vào độ tháng 3 mỗi năm, dọc một số tuyến đường ở TP.HCM, nhất là đường Điện Biên Phủ lại thêm phần rực rỡ bởi sắc tươi thắm của cây hoa kèn hồng. Nhiều người nhìn màu hồng cứ ngỡ là sắc hoa anh đào phơi phới.
hoakenhong5
Cứ mỗi độ tháng 3 về, người dân đi ngang con đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) lại được dịp xốn xang khi thấy hàng cây kèn hồng trên đường bắt đầu khoe sắc hồng rực rỡ. Loài hoa này được trồng xen kẽ với nhiều cây xanh khác trên đường.

hoakenhong6
Cây có dáng cao, đẹp, hoa có màu sắc sặc sỡ nên thường được trồng ở đường phố, xung quanh vỉa hè hoặc trong tiểu cảnh sân vườn, công viên, vườn hoa. Hoa được trồng nhiều nhất trên đường Điện Biên Phủ và quanh nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM. Theo nhiều người dân, loài cây này được trồng thử  nghiệm từ năm 2009 và sau 5 năm cho ra hoa. Đến nay, đã ba mùa hoa kèn hồng trôi qua.

hoakenhong10
Hoa kèn hồng khi nở màu hồng phớt với dáng hoa giống chiếc kèn, có lẽ từ đó mà chúng có tên gọi là cây kèn hồng. 

hoakenhong1
                          Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, là một loại hoa thường được nở vào đầu tháng 4 cho đến tháng 6 mỗi năm.

hoakenhong2
Tuy nhiên, có lẽ do tính chất là một loại cây chuộng ánh sáng và đất khô nên vào mùa nắng năm nay – khi khí hậu có lúc lên đến 38 – 40 độ đã khiến cho những hàng cây này trổ hoa sớm hơn mùa trước.

hoakenhong11
Cây mọc thành chùm từ 4-7 hoa trông rất đẹp mắt. 

hoakenhong7
Mỗi cây khi trưởng thành cao khoảng 15m. Thông thường khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa tím tím hồng hồng trông rất dễ thương. 

hoakenhong8
Trên đường Điện Biên Phủ, những cây kèn hồng đã rụng hết lá, chỉ còn những tán đầy hoa. 

hoakenhong12
 Nhìn từ xa, người dân ngỡ ngàng vì nhìn tựa hoa anh đào.

hoakenhong3
Tuy nhiên, hoa chỉ mọc ở phần trên của cây, thân cây lại khá cao từ 10m đến 15m nên nhiều người đành ngậm ngùi ngắm nhìn hoa từ dưới gốc cây.

hoakenhong9
Những ngày nắng gió rực rỡ, kèn hồng lại khoe sắc bên đường.

hoakenhong13
Nhanh nở nhưng cũng nhanh tàn, kèn hồng chỉ rực rỡ trong khoảng 3 ngày rồi nhanh chóng rơi rụng. Nền đất dưới gốc cây đầy những xác hoa kèn hồng mỏng manh, tàn úa.

hoakenhong4
Nhờ sự xuất hiện của những cành kèn hồng rực rỡ, mà dường như, cái nắng gay gắt của Sài Gòn trong những ngày gần đây bỗng trở nên ngọt ngào, dễ chịu hơn hẳn.
 

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.