Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngỡ ngàng người phụ nữ đan áo từ chính tóc của mình

Bà Ortansa Pascariu 65 tuổi hoàn thành tác phẩm áo ghi lê có một không hai được làm từ chính mái tóc mà bà vẫn luôn thu thập giữ gìn trong hơn 20 năm qua.

Có lẽ thói quen này bắt nguồn từ truyền thống lâu đời ở một ngôi làng tại Stauceni rằng phụ nữ không bao giờ nên vứt tóc của mình đi cả. Vậy là bà quyết định sẽ giữ lại toàn bộ tóc của mình. Có kiêng có lành.

"Các cụ lớn tuổi thường nói phụ nữ không nên vứt đi những sợi tóc bị rụng sau khi chải đầu. Vì như thế chẳng khác gì vứt sắc đẹp của mình đi," bà kể.

Cứ sợi tóc nào bị rụng ra sau khi chải đầu là bà lại cất sợi tóc đó đi và sau 20 năm, bà bắt đầu tự hỏi có thể làm gì với bị tóc to đùng trong nhà. Sau khi phân vân đắn đo, bà quyết định sẽ biến những sợi tóc mà bà đã cất giữ suốt hai thập kỷ qua thành chiếc áo ghi lê.

"Tôi bắt đầu giữ lại những sợi tóc đó vào năm 40 tuổi và khi sang 60, tôi đã có được cả một kg tóc. Đủ cho một chiếc áo." bà cho biết. "Đây toàn là những sợi bị rụng sau khi chải đầu. Tôi có thói quen để tóc dài nên giờ có nhiều sợi trong bị dài từ đầu xuống hông."

Bà gộp bốn sợi tóc để làm một sợi 'len' và hoàn thành chiếc áo chỉ trong vòng một tuần lễ.

"Cảm giác khá là kỳ lạ khi dùng chính tóc của mình để đan một cái gì đó nhưng cũng khá thú vị."

Sau năm năm, chiếc áo đã được bà tặng lại cho bảo tàng dân tộc học.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.