Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngỡ ngàng khi ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan tuyên bố muốn từ bỏ sự nghiệp

Trong suốt 30 năm gắn bó với nghiệp phim ảnh, ngoài ánh hào quang mà mọi người nhìn thấy, Chân Tử Đan còn phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm và "nỗi canh cánh" khi chưa phải là một người chồng tốt.

Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á. Khởi đầu sự nghiệp năm 21 tuổi với vai chính trong phim Tiếu Thái Cực, anh nhanh chóng nổi tiếng với những vai diễn anh hùng hào kiệt cùng những màn võ thuật xuất sắc, "đã mắt" người xem. Đến nay đã hơn 30 năm, hình ảnh nam tài tử điển trai, võ nghệ cao cường đã là tượng đài khó thay thế trong lòng khán giả. 

Chân Tử Đan là ngôi sao chuyên trị những vai anh hùng võ thuật.
Chân Tử Đan là ngôi sao chuyên trị những vai anh hùng võ thuật.

Thế nhưng vào tháng 6/2016, trong một lần trả lời phỏng vấn, Chân Tử Đan bất ngờ tiết lộ chuyện mình đang có ý định giải nghệ. Thông tin này của anh đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên sau đó vì bộ phim Diệp Vấn 3 còn dang dở, nên thời gian giải nghệ đã được lùi lại. Mới đây, Nam tài tử 55 tuổi một lần nữa nhắc về chuyện từ bỏ sự nghiệp khiến không ít người hâm mộ anh cảm thấy tiếc nuối. Đặc biệt lí do mà Chân Tử Đan đưa ra lại càng khiến khán giả xót xa hơn cho thần tượng.

Chân Tử Đan: "Tôi bị thương hơn 100 lần, gần như mù đến 4 lần"

Trong giới cao thủ võ thuật, Chân Tử Đan được xem là tài tử hiếm hoi giỏi thực chiến và võ tổng hợp, tài tử biết rất nhiều môn võ từ truyền thống đến hiện đại. Luyện võ từ nhỏ và đem tài nghệ của mình đưa vào phim ảnh, Chân Tử Đan sớm giành được nhiều thành tích trong sự nghiệp, anh từng hai lần nhận được đề cử giải Kim Tượng và được xem là người trẻ nhất trong số những nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất thế giới. Trải qua 33 năm cống hiến cho nghệ thuật thứ 7 bằng những vai diễn võ thuật để đời trong gần 80 tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình, đã đem về cho anh không ít vinh quang và danh vọng. Thế nhưng, cái giá mà nam tài tử phải trả cho sự thành công đó là vô số lần chấn thương nghiêm trọng dẫn đến sức khỏe bị tàn phá nặng nề.

Nam tài tử và Lưu Gia Linh nhận được giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất châu Á.
Nam tài tử và Lưu Gia Linh nhận được giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất châu Á.

Là một ngôi sao võ thuật, những cảnh quay hành động dù có mạo hiểm bao nhiêu thì Chân Tử Đan cũng phải tự mình thực hiện, thế cho nên sau mỗi dự án phim hoàn thành, trên người nam tài tử lại có thêm những vết thương lớn nhỏ. Chuyện vừa đóng phim vừa phải tiến hành điều trị chấn thương và đau đớn do những tai nạn gặp phải trong quá trình tham gia bộ phim là việc thường xuyên với Chân Tử Đan. Dần dần, khắp người anh gần như chỗ nào cũng từng bị chấn thương, mỗi khi trái gió trở trời thường rất đau nhức. 

"Xương sống của tôi tổn thương nặng nề. Tôi bị thương hơn 100 lần rồi, có khi còn nhiều hơn cả Tạ Đình Phong. Tôi gần như bị mù đến 4 lần", Chân Tử Đan chia sẻ về những đau đớn mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được. 

Ngỡ ngàng khi ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan tuyên bố muốn từ bỏ sự nghiệp

Để có được những thước phim hay cho khán giả thưởng thức, Chân Tử Đan nhiều lần gặp chấn thương nghiêm trọng.
Để có được những thước phim hay cho khán giả thưởng thức, Chân Tử Đan nhiều lần gặp chấn thương nghiêm trọng.

Hiểu rõ sự nguy hiểm của nghề nghiệp, năm 2010, Chân Tử Đan quyết định dành ra 100 triệu HKD (gần 290 tỷ VND) để mua bảo hiểm. Sau những rủi ro, anh nhận ra rằng mình cần phải bảo hiểm cho chân tay của mình và đảm bảo rằng, sau này, dù có bị thương hoặc không thể tiếp tục tham gia các bộ phim hành động, anh vẫn có thể chu cấp cho vợ con đầy đủ. Đến năm 2016, khi đóng Diệp Vấn 3, anh lại tiếp tục mua bảo hiểm với giá 18 triệu USD (400 tỷ VND) vì lo ngại những rủi ro có thể xảy ra khi phải "đối đầu" với nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng ở môn quyền Anh là Mike Tyson.

Chân Tử Đan lo lắng khi phải giao đấu với đối thủ nặng kí Mike Tyson trong phim Diệp Vấn 3.
Chân Tử Đan lo lắng khi phải giao đấu với đối thủ nặng kí Mike Tyson trong phim Diệp Vấn 3.

Mặc dù phải đối mặt với những chấn thương liên tục, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng, ngôi sao phim Diệp Vấn vẫn không hề than thở và cho rằng đã chọn con đường của một diễn viên võ thuật thì chuyện tai nạn phim trường là lẽ thường tình. Với vị trí hiện tại của Chân Tử Đan, việc tìm một người đóng thế không phải là điều khó khăn nhưng anh lại không cho phép mình làm như vậy. Theo nam tài tử, một diễn viên võ thuật mà không thể tự mình thực hiện những cảnh quay hành động thì tốt nhất là nên giải nghệ.

Ngỡ ngàng khi ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan tuyên bố muốn từ bỏ sự nghiệp

Anh quyết định giải nghệ vì sức khỏe bị tàn phá do chấn thương, không thể tự mình thực hiện các pha hành động.
Anh quyết định giải nghệ vì sức khỏe bị tàn phá do chấn thương, không thể tự mình thực hiện các pha hành động.

Giải nghệ để bù đắp cho gia đình

Vì tập trung cho sự nghiệp, mãi đến năm 40 tuổi, Chân Tử Đan mới "yên bề gia thất". Bà xã của anh là hoa hậu Hoa kiều Toronto, Canada năm 2000 - Uông Thi Thi. Trong suốt 14 năm chung sống, cặp đôi nổi tiếng luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào nhất. Chân Tử Đan thừa nhận mình là người sợ vợ, anh chia sẻ bản thân rất thích một câu nói trong Diệp Vấn: "Trên đời này không có người đàn ông nào sợ vợ, chỉ có người đàn ông tôn trọng vợ". 

Năm 2003, Chân Tử Đan nên duyên cùng người mẫu xinh đẹp Uông Thi Thi và sống hạnh phúc đến giờ.
Năm 2003, Chân Tử Đan nên duyên cùng người mẫu xinh đẹp Uông Thi Thi và sống hạnh phúc đến giờ.

Không chỉ vào vai người đàn ông lý tưởng - Diệp Vấn trong phim, mà ở ngoài đời thực Chân Tử Đan cũng là một đức lang quân khiến bao cô gái ao ước. Để vợ yên lòng, anh bất chấp việc bị chê trách thiếu chuyên nghiệp mà kiên quyết từ chối đóng cảnh nóng. Nam tài tử tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ đóng cảnh nóng. Dù vợ tôi không cấm, nhưng tôi không muốn làm cô ấy lo lắng và con cái thất vọng".

Năm 2013, cặp đôi tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Tử Đan bày tỏ tình cảm sâu đậm với vợ: "Thành tựu lớn nhất đời anh không phải là trong phim ảnh mà là được kết duyên vợ chồng với em. Cảm ơn đã cùng anh đi hết tháng ngày qua. Hãy để anh chăm sóc em cả đời".

Nam diễn viên từ chối đóng cảnh nóng vì sợ vợ lo lắng.
Nam diễn viên từ chối đóng cảnh nóng vì sợ vợ lo lắng.

Ngoài hết lòng yêu thương vợ con, ngôi sao võ thuật còn luôn cảm thấy biết ơn bà xã của mình. Chân Tử Đan cho biết, trong suốt sự nghiệp của mình, vai trò của Uông Thi Thi đóng góp vô cùng lớn. Để anh có thể chuyên tâm đóng phim, Uông Thi Thi đã hi sinh sự nghiệp của bản thân để trở thành người mẹ hiền, vợ thảo. Không chỉ một tay lo lắng quán xuyến chuyện nhà, chăm sóc con cái, Uông Thi Thi còn vô cùng tháo vát khi lo lắng toàn vẹn chuyện kinh doanh.  "Tôi không cần nghĩ gì, chỉ cần tập trung đóng phim. Đó là cái phúc của người đàn ông" anh tự hào về vợ.

Chân Tử Đan luôn biết ơn vợ vì đã từ bỏ sự nghiệp của mình trở thành người vợ đảm đang, giúp an yên tâm tập trung cho sự nghiệp.
Chân Tử Đan luôn biết ơn vợ vì đã từ bỏ sự nghiệp của mình trở thành người vợ đảm đang, giúp an yên tâm tập trung cho sự nghiệp.

Chính vì thế, anh càng cảm thấy có lỗi với Uông Thi Thi hơn. Nam tài tử Tinh Võ Môn từng chia sẻ, anh làm "anh hùng", làm "người chồng đáng mơ ước" của các cô gái trên phim nhưng ngoài đời lại chưa từng nấu cho vợ được một bữa cơm. Anh cũng không muốn vợ con mình phải lo lắng vì những vết thương mà anh gặp phải khi đóng phim hành động khi tuổi đã lớn. Vì thế anh quyết định dừng lại sự nghiệp diễn xuất để có thể cùng vợ và các con đi du lịch khắp nơi, tận hưởng tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Gia đình hạnh phúc của Chân Tử Đan.
Gia đình hạnh phúc của Chân Tử Đan.

Thông tin nam tài tử tài hoa giải nghệ khiến khán giả vô cùng hụt hẫng và tiếc nuối vì không được thưởng thức những màn võ thuật hấp dẫn và pha hành động nghẹt thở của anh nữa. Thế nhưng người hâm mộ anh có thể được an ủi phần nào vì không làm diễn viên, Chân Tử Đan vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình với vai trò khác là đạo diễn, nhà sản xuất hoặc chỉ đạo võ thuật.

Chân Tử Đan vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình với vai trò khác là đạo diễn, nhà sản xuất hoặc chỉ đạo võ thuật.
Chân Tử Đan vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình với vai trò khác là đạo diễn, nhà sản xuất hoặc chỉ đạo võ thuật.

Ảnh: Internet.

Theo TTVH

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.