Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nghiện ăn gà rán, uống trà sữa, người phụ nữ vác "bụng bầu" đi khám và nhận kết đắng

Gà rán và trà sữa trân châu có thể nói là một kết hợp hoàn hảo, nhưng ăn quá nhiều thực sự có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí ung thư.

Bác sĩ Hứa Bội Hào, thuộc Khoa hậu môn trực tràng của Bệnh viện Phụ Thiết, Đại học y khoa Trung Sơn chia sẻ với Ettoday về một trường hợp bệnh. Vào đầu tháng 6/2018, có một phụ nữ 40 tuổi ở Đài Trung, trước đây cô có thân hình thon thả, bình thường đi đại tiện rất đều đặn, nhưng vì thời gian dài không có thói quen tập luyện thể dục, cộng thêm với việc mỗi ngày đều ăn gà rán và uống trà sữa, lại không thích ăn rau, thời gian dài mệt mỏi, bụng cô bắt đầu to lên, trông giống như một phụ nữ đang mang thai.

nghien an ga ran, uong tra sua, nguoi phu nu vac "bung bau" di kham va nhan ket dang - 1

Thường xuyên ăn gà rán và trà sữa trân châu là thủ phạm gây ung thư trực tràng

Hai tuần liền cô không đi đại tiện, sau khi đến Bệnh viện Phụ Thiết để kiểm tra, bác sĩ phát hiện đó là giai đoạn thứ tư của ung thư đại trực tràng. Tình trạng của người bệnh sau khi phẫu thuật và hóa trị đã được cải thiện.

Người phụ nữ sau khi phẫu thuật đã hỏi bác sĩ, cô còn có thể ăn gà rán với uống trà sữa nữa không, khiến bác sĩ Hứa Bội Hào rất ngạc nhiên. Bác sĩ nói, bệnh nhân không phải không được ăn thịt gà rán với uống trà sữa, nhưng phải khống chế, 1-2 tuần ăn 1 lần, cũng kiến nghị mọi người không nên ăn thực phẩm nhiều đường và thực phẩm chiên rán, nó ảnh hưởng đến cơ thể vô cùng lớn.

Làm thế nào nó có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng? Bác sĩ Hứa Bội Hào nói, về nguyên tắc một ngày đi đại tiện 3 lần hoặc 3 ngày đi một lần đều nằm trong phạm vi bình thường, nhưng vì mỗi người có thói quen ăn uống khác nhau, nên phân sau khi bài tiết sẽ khác nhau. Nếu hình dạng và số lượng của phân bắt đầu thay đổi, thì cần phải đến bệnh viện kiểm tra, ngoài ra, không nên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều rau quả và trái cây, phát triển thói quen tập thể dục, mới có thể tránh xa nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.

Ảnh hưởng của đồ ngọt và thực phẩm chiên rán tới sức khỏe con người như thế nào?

Đồ ngọt

nghien an ga ran, uong tra sua, nguoi phu nu vac "bung bau" di kham va nhan ket dang - 2

Tất cả các loại thực phẩm và đồ uống ngọt, sử dụng lâu dài rất dễ gây bệnh

Li Guolie, 87 tuổi, bác sĩ y học Trung Quốc lâu đời nhất tại Bệnh viện Nam Kinh của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho biết: Đồ ngọt hầu như được người lớn và trẻ em yêu thích, nhưng ăn nhiều đồ ngọt có hại hơn hút thuốc. Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể dẫn tới những bệnh sau:

- Xơ cứng động mạch: Thực phẩm ngọt có hàm lượng đường cao và có thể chuyển đổi thành lipit máu và chất béo trong cơ thể, dễ dàng thúc đẩy xơ cứng động mạch.

- Bệnh tiểu đường: Một cuộc khảo sát về đồ uống có đường ở Hoa Kỳ cho thấy rằng uống một lon nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 20% so với không uống nước ngọt và cao hơn 50% khi uống hai lon mỗi ngày.

- Thị lực kém: Vitamin B1 là một trong những nguồn dinh dưỡng của thần kinh thị giác và quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể cần tiêu thụ nhiều vitamin B1. Nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt thường xuyên, mắt bạn sẽ không chỉ bị mệt mỏi, mà dây thần kinh thị giác cũng sẽ bị suy giảm do thiếu dinh dưỡng.

Ngoài ra, phụ nữ ăn nhiều đồ ngọt, có nguy cơ cao mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung và viêm âm đạo. Đàn ông ăn nhiều đồ ngọt, đặc biệt dễ gãy xương, mất ngủ. Trẻ ăn nhiều đồ ngọt dễ sâu răng, béo phì

Đồ chiên

nghien an ga ran, uong tra sua, nguoi phu nu vac "bung bau" di kham va nhan ket dang - 3

Các sản phẩm chiên rán là nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư, tiêu biểu là ung thư đường ruột

Giáo sư Zhu Nansun, một bác sĩ y học nổi tiếng của Trung Quốc, đã 97 tuổi, bà cho biết bản thân không bao giờ ăn đồ chiên rán. Zhu Nansun đã tóm tắt các đặc điểm sinh lý và bệnh lý của phụ nữ - chủ yếu là thiếu âm và lửa, phụ nữ nên ăn ít đồ chiên, nếu không sẽ dễ tức giận, ảnh hưởng sức khỏe và mệt mỏi.

Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm chiên lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, có thể gây đột quỵ, tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư đường ruột và tăng tốc độ lão hóa, gây béo phì, gây bất thường về chuyển hóa ...

 

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.