Press Esc to close

Thông tinWorld
Nghĩa địa siêu sang dành cho giới nhà giàu ở Philippines

Được xây dựng như những biệt thự 2 đến 3 tầng với đầy đủ tiện nghi, có những khu đất trong nghĩa địa có giá thuê lên tới 24 tỉ đồng trong thời gian 25 năm.

Được gọi với cái tên “Tiểu Beverley Hills”, nghĩa trang của người Hoa ở Manila được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 19, khi người Trung Quốc không được phép chôn cất tại các nghĩa trang Công giáo dưới thời thực dân Tây Ban Nha. Tại thời điểm đó, những người Trung Quốc là một trong những giàu có nhất Manila, để chứng tỏ sự thịnh vượng và lớn mạnh của mình, họ đã xây dựng một nghĩa trang cực kỳ hoành tráng.

Đi vào nghĩa trang dành cho những người Trung Quốc ở Manila, Philippines bạn có thể nghĩ rằng mình đang đi thăm một khu ngoại ô.

Ở đây có con đường hai chiều với nhà ở và biệt thự cao 2, 3 tầng.

Những ngôi nhà này thật ra là lăng tẩm nhưng được trang bị đầy đủ các chức năng tiện nghi cho cuộc sống hiện đại như điều hòa, phòng tắm nóng lạnh, nhà vệ sinh và bếp nấu.

Những người đến thăm họ hàng, người thân đã mất của mình có thể mang đồ ăn tới và ở lại đây những ngày cuối tuần.

Cho đến ngày nay, các ngôi mộ phô trương vẫn tiếp tục được xây lên như minh chứng cho sự giàu có của gia đình người quá cố.

Giá thuê một khu đất trong nghĩa trang có thể lên đến 50 triệu pesos (tương đương 24 tỷ đồng) trong thời gian 25 năm. Sau thời gian này, người nhà sẽ phải trả tiếp 50 triệu pesos nữa nếu không ngôi mộ sẽ phải di dời sang địa điểm khác.

Có một số địa danh nổi tiếng trong nghĩa trang, ví dụ như Đền Chong Hock Tong – ngôi đền Trung Quốc cổ nhất ở Manila; Sảnh Thánh tử đạo được xây dựng vào năm 1950 để vinh dinh các lãnh đạo Trung Quốc bị thảm sát bởi lính Nhật trong Thế chiến II hay Tháp tưởng niệm Ruby dành riêng cho những người gốc Hoa đã thiệt mạng trong trận động đất năm 1968.

Tất nhiên, không phải tất cả tất cả các ngôi mộ ở đây đều có kích thường lớn. Nghĩa trang có khu vực mộ kích thước nhỏ hơn, nằm cách xa lối vào.

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.