Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nghệ sĩ Việt lên tiếng khi những “trò lố” khiến cư dân mạng phát cuồng

Khi những “hiện tượng mạng” lố lăng không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội mà đang manh nha từng bước tiến vào showbiz ngay lập tức vấp phải sự phản đối của những người làm nghề chân chính.

 

Trong thời đại công nghệ thông tin, mỗi cá nhân đều có một trang cá nhân riêng trên mạng xã hội để tự do thể hiện bản thân, thể hiện cá tính của mình. Nếu gây được chú ý với lượt theo dõi cao,không ít các nhãn hàng, thương hiệu tìm đến những nhân vật “nổi tiếng” trên mạng ảo này để chọn họ làm gương mặt quảng cáo. Nắm được điều này, một số cá nhân đã “bất chấp tất cả” để gây chú ý và sau đó kiếm lợi từ những điều này.

“Đặc điểm nhận dạng” của những nhân vật này là không - tài - năng - gì - vượt - trội, không - ngoại - hình, cố làm trò lố để gây chú ý... Thế nhưng vẫn được cư dân mạng truy lùng, chia sẻ và quan tâm cuồng nhiệt khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Nhiều nghệ sĩ cho rằng, không thể làm ngơ bởi cách “tiến thân” không chân chính bởi chính những cá nhân này khiến hình ảnh của họ cũng bị ảnh hưởng. Một vài nghệ sĩ đã mạnh dạn lên án những đối tượng này như một lời cảnh tỉnh cho cộng đồng và xã hội.

Những bức xúc trên mạng xã hội

Sống và làm nghề khá nghiêm túc cùng với tính cách khá lành nên Lê Bê La ít đụng chạm đến ai. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng là một người bộc trực và thẳng tính nên trong thời gian gần đây cô chia sẻ rằng mình cảm thấy rất khó chịu, bực mình và thất vọng trước một hiện tượng mạng vô cùng lố bịch nhưng lại được cộng đồng mạng thích thú.

 


Diễn viên Lê Bê La

Diễn viên Lê Bê La

 

Lê Bê La chia sẻ những bức xúc trên trang cá nhân: "Sống ở đời có nhiều dạng người nhưng người tôi kinh hãi nhất là người "không có lòng tự trọng", vì khi họ không có lòng tự trọng và liêm sỉ thì điều gì họ cũng dám làm. Sống mà không tôn trọng mình thì thiên hạ cũng chẳng coi mình ra gì đâu. Tôi chẳng thấy con người này làm vậy để đẹp đẽ hay hay ho chỗ nào cả. Cũng thật sự bất ngờ khi có nhiều lượt like và chia sẻ hiện trên bảng tin, mỗi khi lên face đều thấy có bóng dáng của người này xuất hiện. Điều này làm tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu và gớm”.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ rằng, cô thấy buồn khi một số người kết bạn với mình cũng like để cho họ lại “tưởng mình hay” và tiếp tục làm mấy cái trò không thể gớm hơn được nữa... “Làm như vậy vô tình chúng ta đã tiếp tay làm lệch hướng cho những thế hệ con trẻ chúng ta sau này. Muốn nổi tiếng hãy làm việc nghiêm túc và làm điều gì đó có ích, để tô đẹp cho cuộc đời và là điều đáng trân trọng mỗi khi ai đó nhắc đến ta. Đừng làm những điều kinh tởm như thế. Nó kinh khủng quá. Cũng làm ơn đừng gọi là "công chúa Thủy Tề" nghe mà thấy xúc phạm nàng công chúa xinh đẹp mà tôi đã đọc qua. Cũng mong báo chí đừng có đưa tin về cái người này nó làm bẩn mắt người đọc lắm...".

Đây là dịp hiếm hoi Lê Bê La lên tiếng về những vấn đề của những người không liên quan vì bản tính của cô cũng là người “dĩ hòa vi quý”. Cô cho rằng những việc chia sẻ hình ảnh không hay ho này sẽ vô tình tiếp tay cho những người hoạt động không nghiêm túc tiếp tục nghĩ ra thêm nhiều trò lố hơn, và đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của những thế hệ tiếp theo.

Tìm cách xuất hiện tại các sự kiện

Không chỉ dừng lại ở những hiện tượng trên mạng, khi những nhân vật này “ngang nhiên” xuất hiện trong các sự kiện, họ cũng nhanh chóng vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ những nghệ sĩ có mặt trong chương trình.

 


Ca sĩ Hoàng Bách

Ca sĩ Hoàng Bách

 

Ca sĩ Hoàng Bách, cựu danh ca của nhóm AC&M, cảm thấy bức xúc vì phải "đứng chung" trong cùng sự kiện với hiện tượng nhảm này. Anh cho biết mình phải chứng kiến "công chúa Thủy Tề" đội vương miện, mặc váy dạ hội sánh vai cùng "bạn trai" lên thảm đỏ chụp hình.

Ngay sau khi tham gia sự kiện, ca sĩ Hoàng Bách đã chia sẻ sự bức xúc của mình trên trang cá nhân: “Ai đã từng làm việc với tôi đều biết cách làm việc của tôi như thế nào! Tuy nhiên, cộng tác vui vẻ và nhiệt tình không có nghĩa là dễ dãi. Và cũng có thể vì tôi chưa nói nên những nhà tổ chức chưa biết, nên lần này, tôi không trách móc hay lên án gì cả, chỉ là bức xúc nên xin phép được thông báo như sau: Nếu trong danh sách chương trình có những nhân vật nổi tiếng chẳng vì sản phẩm hay đóng góp gì đàng hoàng cho xã hội thì xin phép nhà tổ chức chủ động xóa tên tôi ra. Tôi không muốn sáng hôm sau, tên và hình ảnh của tôi được "vinh dự" đứng cạnh họ trên báo chí! Trân trọng!”.

Không chỉ ca sĩ Hoàng Bách, không ít nghệ sĩ có mặt trong sự kiện đó cũng vô cùng ngạc nhiên trước sự xuất hiện của hiện tượng “thảm họa” trên mạng.

Có mặt cùng ca sĩ Hoàng Bách tại sự kiện đó, ca sĩ Dũng Hà cũng khó chịu không kém khi nhìn thấy nhân vật này tạo dáng trên thảm đỏ. Anh bày tỏ thẳng thắn quan điểm trên trang cá nhân: "Nếu công ty đối tác của sự kiện đêm nay muốn được sự ủng hộ của mọi người trong các sự kiện sắp tới, thì vui lòng nhắc nhở em nhân viên nào phụ trách mảng quan hệ ý thức rõ đâu là nghệ sĩ thực thụ, đừng bạ ai cũng mời. Chúng tôi không thể đứng chung với thể loại làm khùng, làm điên, làm màu, diễn trò ngay cả trong việc cố tình té ngã dập mặt mà cũng không ai thèm chú ý. Đừng xúc phạm nhân vật công chúa Thủy Tề trong truyền thuyết. Thật lố lăng, kệch cỡm và phá hỏng hầu như toàn bộ cảm giác tốt đẹp còn lại dành cho chương trình.

Mình không dám nhận mình là nghệ sĩ tên tuổi hay là nhân vật quan trọng gì cả, nhưng mình hiểu giá trị mình nằm ở đâu. Và những lời góp ý này hoàn toàn chân thành đến các anh chị em là bạn bè và người thân của mình đang làm tại công ty đối tác”.

 


MC Vũ Mạnh Cường

MC Vũ Mạnh Cường

 

Ngay sau những bức xúc của nhiều nghệ sĩ trong chương trình này, MC Anh Khoa, người phụ trách truyền thông cho chương trình và cũng là MC của sự kiện, cũng đã nhanh chóng lên tiếng trên trang cá nhân của mình về sự có mặt của nhân vật “không mời mà tới” gây ảnh hưởng đến chương trình.

“Khi đọc vài dòng chia sẻ của anh Hoàng Bách bày tỏ sự bức xúc và không được tôn trọng, cũng như báo chí có đăng tải bức xúc của Phạm Dũng Hà về việc có mặt tham dự họp báo là mình đã biết mọi việc không nằm ngoài sự tiên đoán và cẩn thận về mặt truyền thông sau buổi gặp mặt rồi.

Là người phụ trách về truyền thông, nên bao giờ mình cũng sẽ hỏi rất kỹ có những khách mời, nghệ sĩ nào đến tham dự, mình nghĩ việc này để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn của bất kỳ buổi gặp mặt nào. Ban đầu, được báo rằng sẽ có bạn “công chúa Thủy Tề” sẽ xuất hiện, phản ứng đầu tiên của mình là ngạc nhiên vì lời mời không thể đánh đồng ngang các anh chị em nghệ sĩ chúng tôi với một ai đó đang là “hiện tượng mạng xã hội ảo tung chảo" được.

Bên BTC cũng chia sẻ, ngay trong danh sách khách mời không có, nhưng đối tác của họ là một nhóm các bạn trẻ làm phim, và mỗi nhóm vậy có tiêu chuẩn mời vài người bạn tham dự như sự ủng hộ cho sản phẩm của họ. Và khi được xác nhận số lượng để cập nhật danh sách cụ thể họ thấy tên mới biết có người này, nhưng vì tôn trọng đối tác, họ không thể nào nói lời từ chối”.

MC Anh Khoa cũng cho biết, trong hình ảnh và thông tin do anh gửi đi không nhắc nhở gì đến nhân vật không mời này.

Anh cũng chia sẻ thêm về sự kém chuyên nghiệp khi họp báo bắt đầu 16g30. Khi anh ra thang máy lúc 18g35 lúc chương trình đã kết thúc, thì bạn kia cùng với ê-kíp lăng xăng chạy vào rồi tự đứng backdrop chụp hình, đưa lên mạng nói là tham dự họp báo cùng các nghệ sĩ.

Nam MC cũng gửi lời xin lỗi và đính chính, mong mọi người hiểu rằng,sự xuất hiện của “ai đó” không nằm trong sự chủ động và danh sách khách mời, cũng như trong hình ảnh và thông tin gửi đi từ chương trình.

Bao giờ những trò lố - nhảm “hết đất sống”?

Câu hỏi này có lẽ không dễ dàng gì có được đáp án khi từng cá nhân đang thiếu nhận thức về sự vô tình của mình đã tiếp tay cho những hiện tượng xấu ngày càng phát triển.

Khi được hỏi, liệu những hiện tượng mạng ảo ngày càng nhiều và lố lăng hơn thì những người làm nghề có cảm thấy bức xúc không, MC Vũ Mạnh Cường cho biết: “Là người làm nghề, hơn ai hết, tôi hiểu rõ sức mạnh ghê gớm của truyền thông. Nó có thể nâng một nghệ sĩ lên đỉnh cao của sự nổi tiếng và cũng có thể dìm một ai đó vào đêm tối của sự quên lãng... Và vì thế, chuyện có ai đó dùng mọi chiêu trò có thể để bước ra “vùng sáng của sự nổi tiếng” là điều dễ hiểu. Nhưng, tôi thường lơ là với những hiện tượng nhảm của mạng. Dù có lạ, hớ hênh, ngớ ngẩn và "bựa" đến như thế nào. Dĩ nhiên tôi sẽ tìm hiểu "hiện tuợng" để biết đó là ai, như thế nào. Chỉ đến đó thôi và không quan tâm nữa. Bởi, tôi chỉ quan tâm đến ai đó khiến tôi thấy thú vị, hay học hỏi điều gì từ họ. Chứ không có thói quen dõi theo từng bước của một ai đó để cười cợt, chế giễu hay thậm chí là bực tức. Tôi nghĩ, nếu không nhận được sự quan tâm thì hiện tượng cũng mau chóng chìm vào lãng quên mà thôi”.

 


Ca sĩ Bảo Thy

Ca sĩ Bảo Thy

 

Ca sĩ Bảo Thy, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng từ trang mạng online, thì này tỏ quan điểm: "Thật sự là một nghệ sĩ chân chính, tôi tin là cảm giác của mình cũng giống tất cả mọi người trong nghề là không vui và cảm thấy chúng ta nên có cách nào đó thật thiết thực để hạn chế những hiện tượng này. Vì các bạn ấy chưa có thể hiện được mặt tích cực cả về tính giải trí và nghệ thuật. Theo quan điểm của cá nhân tôi, chúng ta ngừng quan tâm là cách tốt nhất".

Bên cạnh Tùng Sơn - người tự nhận mình là Công chúa Thủy Tề, những nhân vật khác từng khiến không ít người bức xúc chính là giọng ca Lệ Rơi - giọng ca thảm họa; bà Tưng - những trò lộ hàng, câu view rẻ tiền hay Thúy Vi - kẻ thứ 3 trong một chuyện tình cảm ầm ĩ luôn cập nhật những thông tin “kệch cỡm” sau “sự cố”... Những nhân vật “bất tài đúng nghĩa” nhưng được quan tâm như một hiện tượng bởi cư dân mạng tò mò trước những trò lố lăng đang khiến những nghệ sĩ, những người hoạt động nghiêm túc cảm thấy nhức nhối.

Trong những ngày gần đây, không ít cá nhân đã lên tiếng tẩy chay, kêu gọi bạn bè, người thân của mình không click vào xem những nhân vật trên nhằm hạn chế sự xuất hiện của họ. "Mình không click vào bài của những bạn: Thúy Vi, Tùng Sơn, bà Tưng, bà điên gì đấy... nói chung là những người không có một tí xíu tài năng hay bất kỳ cái gì chỉ là chọc người ta chửi để được chú ý/nổi tiếng. Dù là cả xã hội này tung hê mấy bạn nhưng mình thấy kiểu bất chấp tự trọng để nổi tiếng là bất công với những người làm nghệ thuật thật sự!", một khán giả bức xúc trước những hiện tượng ảo chia sẻ.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.