Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?

Có một Quyền Linh giản dị, luôn cố đứng xa thị phi showbiz nhưng rồi cũng không thể thoát khỏi miệng đời. Anh lên tiếng bày tỏ ý định giải nghệ trong sự bất lực. Đó cũng là tiếng lòng của nhiều nghệ sĩ trước cái nhìn khắt khe từ một bộ phận dư luận.

Khi tự do ngôn luận gây tổn thương cho người khác

Một câu nói vô căn cứ gieo vào lòng người có thể là vết thương không thể xóa nhòa. Nó có thể khiến con người ta vì lòng tự trọng mà bỏ sự nghiệp để chứng minh với tất cả... 

Những ngày qua, có thể nói là hơi ồn ào trong chuỗi ngày vốn dĩ bình yên của MC "Vượt lên chính mình", nhưng qua đợt giông tố này, có thể thấy được niềm tin yêu mà nhiều khán giả cũng như đồng nghiệp dành cho Quyền Linh. Khi cả xã hội lên án thì cần phải xem xét lại nhân cách con người ấy, nhưng khi một tập thể đứng lên vì một người thì chắc chắn phải có lý do.

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-1

Là người của công chúng, thị phi bủa vây là lẽ thường tình, nhưng Quyền Linh là một trong những trường hợp khác biệt của showbiz Việt. Anh đi ngược thời đại, chỉ quen đi dép tổ ong và làm chương trình vì người nghèo. Nhưng dù cố gắng đến đâu, Quyền Linh cũng không thể làm hài lòng được những ánh mắt thích hạ bệ người khác.

Những lời bình luận trên trang mạng xã hội "tham mà còn than""ham danh hám tiền" đã làm tổn thương Quyền Linh. Cái tâm làm nghề trong sáng cộng với tâm hồn nhạy cảm của một người nghệ sĩ buộc anh phải giãi bày nỗi lòng trong sự xúc động, nhất là dòng chia sẻ: "Muốn bỏ tất cả vì quá mệt mỏi". 

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-2

Áp lực từ những lời nói "vô thưởng vô phạt" của một số người cũng đủ khiến một nghệ sĩ thực sự như Quyền Linh cảm thấy hụt hẫng và đau lòng. Muốn từ bỏ sự nghiệp, đó như là "giọt nước tràn ly" của Quyền Linh khi không thể chịu được những điều tiếng không hay. Nhưng sẽ không ai cho phép anh dừng lại, "MC của người nghèo" là thương hiệu anh tạo ra, gần 20 năm nay anh đã thực hiện sứ mệnh ấy, nếu bỏ giữa chừng thì ai sẽ thay?

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-3

Những lời đàm tiếu, chỉ trích anh chỉ là rất nhỏ, người ta thắc mắc nếu "gạn đục khơi trong" thì những lời nói xấu xí về Quyền Linh có bao nhiêu đâu mà nhiều nhặn. Nhưng với Quyền Linh, anh không thể dửng dưng trước những lời chỉ trích dù là ít ỏi, bởi hơn hết anh luôn đặt sự tự trọng và cái tâm làm nghề lên hàng đầu. Lời độc đoán của một bộ phận nhỏ cũng đủ khiến người nghệ sĩ như vậy phải đau đáu suy nghĩ.

Nhiều người lên tiếng, hiệu ứng đám đông lan tỏa, Quyền Linh có thể hạnh phúc vì còn được nhiều người yêu mến, nhưng những lời nói không hay mà anh đã đọc, đã nghe thấy thì rất lâu mới có thể quên được. Có thể lời tâm sự muốn giải nghệ của Quyền Linh chỉ là do xúc động ở thời điểm ấy. Có thể thông cảm được cho anh bởi mấy ai không áp lực trước những điều tiếng không hay. 

Công chúng ngày càng khắt khe, là tiêu chuẩn xã hội ngày càng đòi hỏi cao?

Có thể nói nghệ sĩ khi xuất hiện trước công chúng như cảnh "làm dâu trăm họ", nhiều người không chịu được áp lực dư luận đành lặng lẽ rút lui.

Không ít nghệ sĩ trong thời gian qua cũng chọn trang cá nhân để bày tỏ cảm xúc của mình khi nằm trong vòng xoáy chỉ trích của khán giả.

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thời gian gần đây cũng đã chăm chỉ xuất hiện hơn tại các gameshow truyền hình. Cụ thể giọng ca Bụi bay vào mắt đã tham gia vào hai chương trình hot nhất hiện nay là Nhanh như chớp và Running Man phiên bản Việt. Tạm quên đi hình ảnh bà mẹ hai con, Phạm Quỳnh Anh chơi hết mình, lầy lội đúng với tiêu chí.

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-4

Tuy nhiên sau khi lên sóng, đặc biệt là tại chương trình Nhanh như chớp, nữ ca sĩ nhận không ít chỉ trích từ phía khán giả. Nhiều khán giả cho rằng cựu thành viên nhóm H.A.T có thái độ giả tạo, dù trả lời được ít câu hỏi nhưng vẫn "chảnh".

Sau phản ứng của một bộ phận khán giả, bà mẹ hai con đã chính thức lên tiếng. Cô bày tỏ: "Chơi gameshow là để vui thôi mọi người ạ, bất kỳ chương trình nào cũng vậy, để mọi người thấy chúng mình đã chơi là rất hấp, hấp một cách vô tư. Chứ nếu phán xét tính tình qua gameshow thì mình xin 'ạ' không dám tham gia thêm chương trình nào nữa mất".

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-5
Sau lời chia sẻ của Phạm Quỳnh Anh, bạn bè và người hâm mộ cũng đã lên tiếng động viên cô.

Trước Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ trẻ Thanh Duy cũng từng hứng chịu chỉ trích từ phía khán giả khi tham gia chương trình Ký ức vui vẻ.

Cụ thể, tập 12 phát sóng chương trình có sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường. Thú nhận là người hâm mộ của đàn anh 20 năm nay nên khi gặp mặt trực tiếp thần tượng, Thanh Duy không giấu được xúc động. Nam ca sĩ đã rơi nước mắt khi kể lại kỷ niệm cậu học sinh theo chân thần tượng trong những buổi diễn.

Nghệ sĩ muốn chấm dứt sự nghiệp vì áp lực dư luận: Do người nổi tiếng quá nhạy cảm hay khán giả ngày càng khắt khe?-6
Thanh Duy xúc động khi gặp trực tiếp thần tượng.

Sau khi chương trình lên sóng, bên cạnh những ý kiến đồng cảm với Thanh Duy, cũng không ít người chỉ trích vì cho rằng hành động của nam ca sĩ trên sóng truyền hình là quá lố.

Trước những ý kiến tiêu cực từ khán giả, Thanh Duy đã lên tiếng. "Còn rất nhiều những nghệ sỹ tài năng, mình rất ngưỡng mộ và xem họ như những quyển sách sống để kính trọng và học tập theo. Nghệ sĩ mình yêu mến và thần tượng rất nhiều. Điều đó có gì sai sao mọi người? Không lẽ khi gặp người mình yêu mến, không được thể hiện điều đó ra...

Mình xin lỗi nếu những hành động, hành vi trên sóng truyền hình của mình đó có thể không vừa mắt một ai đó. Nhưng mình khẳng định tất cả đều xuất phát từ một tâm hồn vô hại, vô tư không tính toán. Nhưng nếu 'sẽ hay hơn nếu bạn không thế này, bạn không thế kia', có còn là bạn nữa hay không?", anh nhấn mạnh.

Ngay sau dòng chia sẻ đầy tâm trạng của Thanh Duy, Đan Trường cũng công khai bênh vực và thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với đàn em. Giọng ca Tình khúc vàng khuyên Thanh Duy hãy luôn là chính mình, sống thật với cảm xúc, ai không thích cũng không sao.

"Em hãy là em, một chàng trai vui tính và tràn đầy năng lượng. Có bao nhiêu người làm được như em đâu", Đan Trường bảo vệ đàn em trước những chỉ trích.

Kết

Khán giả tẩy chay Nam Thư như cách mà họ không hài lòng khi Ai là triệu phú thay thế MC dẫn dắt. Nhưng qua thời gian, MC Phan Đăng cũng dần nhận được cái nhìn tích cực hơn từ mọi người, thì việc Nam Thư dũng cảm lấn sân sang lĩnh vực mới cũng nên cho cô thời gian để chứng minh bản thân.

Việc "vạch lá tìm sâu" của khán giả khiến không ít nghệ sĩ cảm thấy áp lực và đôi lúc là "sợ". Khán giả là hạt nhân kiểm chứng cho mức độ thành công của một nghệ sĩ hay một chương trình. Nhà sản xuất không ngại sáng tạo để thu hút công chúng, còn nghệ sĩ thì tích cực xây dựng hình ảnh để được lòng số đông. Nhưng có vẻ như để chiều lòng được "những vị khách khó tính" này chưa bao giờ là điều dễ dàng

 

Theo 2sao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.