Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nghệ sĩ Minh Vương: 'Tôi hát được nhờ quả thận hiến tặng'

Gần 3 năm sau khi được hiến thận, trưa 21/3, nam nghệ sĩ đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy để cám ơn các bác sĩ và ân nhân của mình.

Tại buổi lễ Vinh danh người hiến tạng được Bộ Y tế tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), nghệ sĩ Minh Vương là đại diện cho những bệnh nhân đã được hiến nội tạng nói lời tri ân.

DSC04921-3410-1426932399.jpg

Nghệ sĩ hồi sinh sau khi được ghép thận. Ảnh: Thiên Chương

Chân đang bị đau nhưng thần sắc người nghệ sĩ 69 tuổi vẫn tươi tắn, ông thường xuyên cười đùa thân tình với các bác sĩ - những người đã cứu chữa mình. Anh Minh trong vở tuồng Tô Ánh Nguyệt cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình người đã hiến mình quả thận.

"Cách đây 3 năm, quả thận hư đã khiến tôi sức cùng lực kiệt, giọng hát của tôi không còn nữa, tôi nói thậm chí không ra tiếng. Chính quả thận quý báu của người thanh niên nào đó mà tôi chưa hề biết mặt đã cứu sống đời tôi và hôm nay, tôi hát được là nhờ quả thận của ân nhân", nghệ sĩ xúc động nói.

Giọng ca vàng vọng cổ cũng cho biết, chân đã yếu, đi lại khó khăn nhưng hiện sức khỏe ông hoàn toàn ổn định. "Tôi đã có thể tham gia một số chương trình, có thể hát thật khỏe. Điều mà  cách đây 3 năm tưởng chừng đã chấm hết. Tôi sẽ tri ân người hiến thận cho tôi suốt đời và cầu mong ngày càng có thêm nhiều người thực hiện nghĩa cử này để người bệnh có thể được cứu sống", ông nói.

kim-cuong-3196-1426932399.jpg

Đến cùng Minh Vương trong lễ tri ân còn có nghệ sĩ Kim Cương, một đồng nghiệp thân thiết của ông. Ành: Thiên Chương

Để cám ơn các bác sĩ và gia đình ân nhân, đồng thời cũng để chứng tỏ mình đã khỏe mạnh, Minh Vương hứng khởi tặng mọi người bài tân cổ sôi động khiến buổi lễ ngập trong những tràng pháo tay.

Nghệ sĩ Minh Vương mắc bệnh từ thận mạn tính từ hơn 4 năm trước. Đến năm 2012, nghệ sĩ nằm liệt giường do sức khỏe quá kém và ghép thận là cách cuối cùng để có thể duy trì sự sống. Tên nghệ sĩ được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào danh sách những người khẩn thiết cần thận. 

May mắn đến với ông khi gia đình một thanh niên bị tai nạn giao thông đã chết não đồng ý hiến nội tạng. Họ không biết quả thận được cho người nghệ sĩ và nghệ sĩ cũng không biết mình mang thận của ai. Ca ghép sau đó được tiến hành thành công. Sức khỏe nghệ sĩ Minh Vương ổn định dù vẫn phải thường xuyên đến bệnh viện để được chăm sóc.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.