Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nghệ sĩ Duy Phương: ‘Tôi mua can xăng 4 lít định tự thiêu vì quá khổ’

Chuyện Duy Phương đâm đơn kiện Đài truyền hình TP.HCM và chương trình Sau ánh hào quang đang được dư luận quan tâm. Chia sẻ với Thanh Niên, ông nói đã bỏ qua cho Lê Giang vì vợ cũ cũng chỉ là nạn nhân của TV show.

Gặp Duy Phương tại quán ăn của ông ở khu Bình Phú (quận 6, TP.HCM), nam nghệ sĩ lộ rõ vẻ mệt mỏi, gương mặt hốc hác, tiều tụy. Ông kể vừa nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy vì sức khỏe yếu, mệt tim, mắt mờ đi và tai ù đặc sau vài đêm mất ngủ, suy sụp tinh thần. Sau đợt điều trị, Duy Phương tiếp tục về trông coi quán ăn để mưu sinh, vì theo ông chia sẻ quán này là nguồn thu nhập chính nuôi sống bản thân và gia đình.

Không muốn kiện Lê Giang

Nghệ sĩ Duy Phương cho biết trong những ngày nằm viện ông đã suy nghĩ rất nhiều về những chuyện vừa qua. Ông kể: “Tôi muốn kiện chương trình trả lại công bằng. Tôi bỏ qua cho cô ấy vì nghĩ lại Lê Giang cũng chỉ là nạn nhân. Nội bộ gia đình mình không tính, còn chuyện nội bộ nhà đài xử sao thì xử. Vô đài người ta cho nói mình mới nói, người ta không cho nói lấy gì mà nói. Trách nhiệm anh phát sóng anh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tôi làm ăn đàng hoàng mà làm tổn hại danh dự, tinh thần và uy tín của tôi vầy. Cái này không phải thắng hay thua, hai người đấu tranh với nhau mà anh làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm của người khác anh phải bồi thường thiệt hại và chịu trách nhiệm. Người thường chịu tổn hại một thì nghệ sĩ chịu đến một trăm lận, vì cái công luận nó lớn lắm”.

Về phía Lê Giang, sau khi chương trình phát sóng thì cô vẫn không đính chính gì và cho biết những cái cần nói đều đã nói hết ở Sau ánh hào quang, điều đó có nghĩa với Lê Giang, bạo hành là chuyện có thật. Duy Phương trân phần: “Cái điều này công luận biết hết rồi, không cần phải nhắc lại chuyện trong gia đình ai đúng ai sai nữa. Mình hướng tới nói chuyện tương lai, làm thế nào cho những nghệ sĩ như tôi không còn bị tổn hại vì những chương trình như thế. Luật sư họ nhận hỗ trợ miễn phí cho tôi đòi lại công bằng, được đền bù thiệt hại vì Duy Phương đâu có tiền mà trả. Họ đồng hành cùng tôi vì những cái mà chúng tôi đang làm mang ý nghĩa lớn cho mai sau”. 

Nghệ sĩ Duy Phương tâm sự mấy ngày nay khách cũng bắt đầu trở lại, dù không nhiều nhưng đã qua được cảnh không một bóng người.

Duy Phương kể thêm từ khi ồn ào thì đến nay đại diện chương trình chưa nhận họ sai, cũng chưa đánh tiếng xin lỗi ông. “Có người nói tôi, họ bảo họ có nói tên Duy Phương đâu, chỉ nói nghệ sĩ hài nổi tiếng. Rõ ràng anh ném đá giấu tay, cả đất nước đều biết là tôi. Con người ta có hộ khẩu đàng hoàng, sao mà không biết. Nếu đài truyền hình ngày xưa tụi tôi làm Trong nhà ngoài phố, nếu có lỗi thì thôi ngồi xuống uống ly nước lần sau đừng làm như vậy nữa, đó là cái tình dành cho người ta sơ suất, lầm lỡ. Mà ngày xưa làm kỹ lắm, chứ bây giờ làm ăn búa xua. Các công ty nhảy vô bắt tay nhà đài làm bừa bãi”, nghệ sĩ Duy Phương bức xúc.

Từng mua can xăng 4 lít muốn tự thiêu

Bằng giọng xúc động, ông kể khi sân khấu dần lụi tàn, tài sản khánh kiệt ra đi cùng với các cuộc hôn nhân tan vỡ thì bản thân ông phải chọn sống bằng nghề kinh doanh quán ăn. Đây là quán thứ 8 của Duy Phương sau chuỗi thăng trầm. Ngày ngày, dù nắng hay mưa ông đều ra đây để tiếp khách, chăm coi quán xá. Về hoạt động nghệ thuật, được mời thì Duy Phương cũng đi diễn, nhưng không phải trên sân khấu hoành tráng như trước kia mà là những gia đình tổ chức đám cưới, tân gia, sinh nhật… kêu qua hát góp vui cho hai ba trăm ngàn.

“Sân khấu mình giờ ít quá. Hồi đó tối chạy mười mấy tụ điểm, giờ chỉ còn 2-3 cái nhỏ. Sân khấu Trống Đồng, 126 còn dẹp nữa huống gì mấy cái khác. Không phải người ta không mời mà giờ sân khấu không có. Tôi chỉ biết đi hát đám cưới, đám hỏi… Không phải là mình tủi thân mà cách làm ăn khác hồi đó. Hồi đó nghệ sĩ có công, có thâm niên họ được tính vào quá trình cống hiến, tuổi nghề dày dạn để được trân trọng. Giờ nhà đài chỉ biết nghĩ đến ai hot nhất rồi cứ thế mà làm”, ông buồn bã.

Nghệ sĩ Duy Phương cho biết sau sự việc có nhiều người tìm đến an ủi, động viên. “Nhiều người ôm tôi vào lòng, xoa tôi như xoa con, ngộ lắm”, ông kể.

Nghệ sĩ Duy Phương bộc bạch: “Ngủ một đêm sáng dậy tình thế đổi thay. Khi đoạn clip ngắn (teaser chương trình - PV) lên báo ba ngày tôi vẫn chưa biết. Tôi thấy quán vắng quá tưởng bị ai ếm, bỏ bùa đi cúng gần chết. Mấy đứa con hình như thấy điều đó nên gọi hỏi ba ơi dạo này sao. Tôi cũng nói không biết sao mà quán vắng quá con ơi. Thằng Phước tới đưa tôi 1 triệu, bảo tôi cầm tiêu đỡ. Có lẽ nó cũng đoán được có những cái không tốt cho ba mình nhưng nó không nói. Khi phát sóng trên tivi thì tôi té ngửa. Giờ mới biết báo đưa tin từ hồi 1 tây (ngày 1.12 - PV). Tôi không chơi mạng xã hội, xài điện thoại cùi, tôi nào biết. Giờ tuổi này tôi chỉ trông vào quán ăn. Làm vậy quá bất nhẫn với tôi. Chuyện quá khứ nên nằm trong mồ, ai lại khơi ra giậm lên người ta. Bạo hành là vi phạm luật pháp chứ không phải đánh nhau xức dầu xin lỗi”.

Sau những cuộc hôn nhân tan vỡ, Duy Phương gần như trắng tay. Lâm vào cảnh khốn cùng, ông vay tiền mở quán ăn, thuê nhà và đổi quán khi làm ăn không thuận lợi.

“Khổ với người bình thường còn đỡ, nghệ sĩ tên tuổi khổ thì cực trăm lần… Tôi cắn răng làm sao có mấy trăm ngàn một ngày nuôi vợ con, mà đâu ai hiểu. Tôi vầy đâu có đi ra chạy xe ôm hay ra chợ khuân vác được. Lúc thấy quán vắng qua tôi đòi chết. Tôi bảo các con ba mua can xăng 4 lít, cho ba chết vì ba nhục quá. Cả nhà khuyên can rồi trông tôi. Lúc đó tôi nghĩ nếu có chết thì chết chỗ nào lớn nhất Sài Gòn cho người ta thấy nỗi niềm quá khổ của Duy Phương. Cái gì cũng có mức độ thôi”, ông nói.

Nói về tương lai, Duy Phương không giấu mong ước làm cái liveshow kỷ niệm bao nhiêu năm làm nghề, tụ tập anh em kỷ niệm một cái gì đó cho cuộc đời. “Nhưng trước hết là ổn định sức khỏe và có được tiền, muốn mà không có tiền thì đành chịu”, nam nghệ sĩ cho hay.

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.