Press Esc to close

Thông tinWorld
Nghề kỳ lạ nhất thế giới: ôm gấu trúc kiếm mỗi tháng gần 60 triệu đồng
Chỉ với việc ôm ấp và vỗ về gấu trúc con cả ngày, bạn có thể kiếm được 32.000 USD/năm (khoảng 711 triệu đồng). Đây được coi là một trong những công việc kỳ lạ nhất thế giới.

Muốn tìm một công việc không quá vất vả lại có mức lương cao thật khó trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, nếu ứng tuyển vào vị trí chăm sóc gấu trúc tại trung tâm Nghiên cứu bảo vệ gấu trúc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, các ứng viên có cơ hội nhận được mức lương lên tới 32.000 USD/năm (khoảng 711 triệu đồng), tương đương với gần 60 triệu đồng/tháng. “Công việc hàng ngày của chuyên viên sẽ là chăm sóc, ôm ấp và vuốt ve các chú gấu trúc nhỏ trong suốt 365 ngày”, theo thông tin từ nhà tuyển dụng.

Nghề chăm sóc gấu trúc nhỏ được “chào mời” với mức lương lên tới gần 60 triệu/tháng
Nghề chăm sóc gấu trúc nhỏ được “chào mời” với mức lương lên tới gần 60 triệu/tháng

Tân Hoa Xã còn đưa tin, ngoài mức lương hấp dẫn, các chuyên viên còn được sử dụng một chiếc ô tô SUV, ăn và ở miễn phí. Một số điều kiện với các ứng viên như: ít nhất 22 tuổi, nắm một số kiến thức cơ bản về loài động vật này. Ngoài ra, họ cần có kỹ năng viết tốt, khả năng chụp hình.

Những chú gấu trúc nhỏ trong các khu bảo tồn được chăm sóc rất cẩn thận
Những chú gấu trúc nhỏ trong các khu bảo tồn được chăm sóc rất cẩn thận

“Nhiều người ở trung tâm hiện đang làm công việc tương tự như vậy nhưng không đạt được mức lương cao. Hiện 80% nguồn nhân lực của trung tâm là các tình nguyện viên. Chủ yếu họ đến từ Nhật Bản, châu Âu và Mỹ”, Heng Yi, một lãnh đạo của trung tâm chia sẻ.

“Dù mời chào với mức lương hấp dẫn nhưng đây là công việc không hề dễ dàng”, một người trong ban tuyển dụng nhận định. “Bạn cần có lòng kiên trì. Chúng tôi hi vọng sẽ tuyển được các ứng viên là nhân viên văn phòng từ nhiều thành phố lớn”, người này cho hay.

Chương trình tuyển dụng hiện đang tổ chức tại Thượng Hải, Thành Đô và Quảng Châu. Dự kiến thời gian sẽ kéo dài tới 15/7.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.