Press Esc to close

Thông tinWorld
Nghe hết âm thanh đặc trưng của 24 quận huyện Sài Gòn để biết vì sao ở đây nhộn nhịp quá chừng!

Nhóm bạn trẻ đứng sau "Fanpage Sài Gòn của tôi" đã giới thiệu với bạn trẻ tuyển tập điều nên và không nên làm khi ở Sài Gòn, khiến ai đọc xong cũng gật gù, tấm tắc khen đúng.

Nhưng Sài Gòn đâu chỉ có những nguyên tắc, mảnh đất này còn có những thứ hay ho khác.

Âm thanh chính là một điều khiến ai cũng ấn tượng khi đến thành phố nhộn nhịp này. Và bạn có biết cách nhận biết mỗi quận của Sài Gòn bằng âm thanh chưa?

Ảnh minh họa. Nguồn: bestie.vn

 

Ảnh minh họa. Nguồn: bestie.vn

Bằng những lời giới thiệu chi tiết và hình ảnh minh họa sống động, bộ tranh "Âm thanh của Sài Gòn" trên Fanpage "Sài Gòn của tôi" một lần nữa giúp bạn thêm yêu và hiểu nơi mình đang sống hơn đấy!

Quận 1: Nhạc xập xình, phố Tây Bùi Viện

 

Họ nghe thể loại nhạc xập xình nhẹ nhàng chứ không phải kiểu Tài Smile Bolero hay EDM, nhạc nhẹ vừa đủ, nhưng hổng có sung, lắc qua lắc lại, cứ vậy mà lắc tới sáng.


 

Quận 2: Tiếng còi tàu thuỷ

Nửa quận 2 được bao bọc bởi sông Sài Gòn, có bến cảng Cát Lái lớn nhất thành phố, nên ai ai cũng có thể nghe tiếng tàu thuỷ.

Tàu thuỷ bóp còi có chừng mực chứ không phải bóp kèn như ai đó đợi 3 giây cuối của đèn đỏ.

 


 

Quận 3, Phú Nhuận: Ga xe lửa

Tiếng xe lửa kéo dài mỗi khi đi ngang qua các trục đường ở Phú Nhuận hay tiếng hú dài của còi đầu kéo xe lửa báo hiệu tàu chuẩn bị xuất phát, âm thanh vang vọng cả một khu phường 9 và 10 của quận 3. Nó như một nét đặc trưng ở hai khu vực này. 


 

Quận 4: Tiếng còi xe máy chiều tan tầm

Vì quận 4 có diện tích nhỏ nhất Sài Gòn, đường cũng hẹp, mật độ dân số cao lại là khu trung gian giữa trung tâm và Nam Sài Gòn nên buổi chiều xe máy lưu thông qua đây rất đông.

Ngoài con đường Nguyễn Tất Thành huyền thoại thì các trục đường khác cũng ứ hự xe vào buổi chiều như Khánh Hội, Hoàng Diệu... nên người dân sống quanh đây nghe tiếng còi xe miết cũng thấy ớn luôn.

Đã tắc đường mệt thì chớ, bữa nào đứng cạnh xe bán kem phát ra âm thanh nữa thì xác định.


Quận 5: Tiếng xe cấp cứu

 

Quận 5 có nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn nhất khu vực phía Nam, như Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Nhiệt đới... vì thế, tiếng còi xe cấp cứu gắn liền với đời sống của người dân ở khu vực này.


Quận 6: Âm thanh chợ búa

Nổi tiếng nhất của quận 6 là Chợ Lớn, tất nhiên rồi!

Và bạn sẽ nghe được những âm thanh không bao giờ ngớt như: "Nước sôi nước sôi"/ "Cái này chục cái bao nhiêu"/ "Em bao giá cho chị luôn"... Bến xe Chợ Lớn lại nằm giữa 2 cái chợ, nên nếu nhà ai ở đoạn đường này sẽ thường xuyên nghe tiếng còi xe bus không ngớt.


 

Quận 7: Tiếng Camry, tiếng Audi

Tiếng của những con siêu xe và motor động cơ chạy dọc trục đường Nguyễn Văn Linh, dấu hiệu của một vùng đất đại gia nổi tiếng.

Ngoài ra, quận 7 còn có tiếng lội nước bì bõm ở khu Huỳnh Tấn Phát và đôi khi nghe những câu hỏi ngơ ngác kiểu: "Cầu Phú Mỹ này xuống đường nào vậy?".


 

Quận 8: Hổng có gì đặc trưng ngoài việc có nhiều cây cầu và cả chó mèo

Có thể kể ra một số cầu ở quận 8 như chữ Y, cầu Chánh Hưng, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Nhị Thiên Đường.

Quận 8 thỉnh thoảng có tiếng còi hú cảnh sát khi bắt những chuồng đá gà, những khu cờ bạc hay ma tuý khét tiếng ở Sài Gòn.


 

Quận 9: Giống như vùng quê yên bình giữa Sài Gòn

Nơi này có tiếng đặc trưng của... bò. Đang đi đường mà nghe tiếng "ụmmm bòo" cũng đừng có ngạc nhiên và tốt nhất là nhường đường cho nó sang đường trước đi.

Ai đi qua quận 9 chơi nhớ kiêng mặc áo quần màu đỏ nha.


 

Quận 10: Khu vực ăn chơi bậc nhất Sài Gòn, tiếng karaoke xập xình cả khu phố


 

Quận 11: Tiếng la hét thất thanh của mấy bạn trẻ "yếu mà thích ra gió" khi chơi tàu lửa cao tốc ở Đầm Sen


 

Quận 12: Tiếng xe tải, xe ben, xe container


 

Quận Gò Vấp, Tân Phú: Tiếng máy bay đáp xuống 5 phút một lần. Âm thanh náo nhiệt cuối đường Nguyễn Văn Lượng. Tiếng nhạc cafe đập xập xình ở Nguyễn Văn Khối.

 

Những ai ở Tân Bình sẽ có cơ hội nghe tiếng còi xe không bao giờ mỏi trên đường Cộng Hoà vào giờ tan tầm.

Còn nếu chưa nghe tiếng nẹt pô mấy bạn vừa lội nước ở đường Ung Văn Khiêm thì chưa gọi là ở Bình Thạnh. Thủ Đức nổi tiếng với dân buôn từ sáng tinh mơ ở khu chợ đầu mối, tiếng sinh viên ở Làng Đại Học, tiếng người ta đến Sài Gòn rồi lại rời đi ...

Còn ở các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ người ra có thể nghe cả tiếng dế kêu mỗi khi trời sụp tối nữa đấy!

Ngoài những âm thanh đặc trưng ấy, những tiếng rao huyền thoại cũng đi vào lòng người lúc nào chẳng hay. Nghe tiếng rao, biết mình đang ở Sài Gòn đây rồi!

 

 

 

Những âm thanh quen thuộc của Sài Gòn

 

Những âm thanh quen thuộc của Sài Gòn

theo http://tphcm.tintuc.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.