Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngày Ung thư thế giới 2015: “Không ngoài tầm với!”

Với khẩu hiệu "Not beyond us - Không ngoài tầm với”, Ngày Ung thư thế giới năm 2015 sẽ mang đến một cách tiếp cận tích cực và chủ động để chống lại bệnh ung thư, nhấn mạnh những giải pháp hiện có đối với bệnh ung thư, và chúng đều trong tầm với của chúng ta.

Ngày Ung thư thế giới 2015: “Không ngoài tầm với!”

Ngày Ung thư Thế giới, được tổ chức vào ngày 4-2 hàng năm bởi Liên đoàn Phòng chống Ung thư quốc tế, là một cơ hội để nêu bật một loạt những hành động cần thiết để phòng ngừa, điều trị và kiểm soát hiệu quả nhiều loại bệnh ung thư.

Ung thư hiện đang trở thành một đại dịch và vẫn đang tiếp tục gia tăng. Hiện mỗi năm trên toàn thế giới có 8,2 triệu người chết do ung thư, trong số đó có 4 triệu người chết trẻ (30 - 69 tuổi).

Cần có những hành động khẩn cấp để tăng nhận thức về bệnh và để triển khai những chiến lược thực tế nhắm vào gánh nặng bệnh ung thư. Sự cách biệt giữa người dân sống ở những khu vực khác nhau đang ngày càng lớn, đặc biệt là trong việc tiếp cận với các dịch vụ phòng ngừa, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ.

Cuộc vận động nhân Ngày Ung thư thế giới năm 2015 sẽ tập trung xoay quanh 4 lĩnh vực trọng tâm chính:

- Chọn lựa lối sống lành mạnh

- Phát hiện bệnh sớm

- Điều trị cho tất cả

- Tăng tối đa chất lượng sống

Cuộc vận động sẽ tìm kiếm những cách thức để áp dụng những gì chúng ta đã biết trong các lĩnh vực phòng ngừa, phát hiện sớm, điều trị và chăm sóc giảm nhẹ bệnh, mở ra viễn cảnh đáng phấn khởi trong việc tác động vào gánh nặng bệnh ung thư toàn cầu một cách tốt hơn.

Ngày Ung thư thế giới là cơ hội đặc biết để tăng cường nhận thức về những việc có thể làm ở cấp độ cá nhân, cộng đồng và chính phủ, để khai thác và huy động các giải pháp hiện có, cũng như để xúc tiến những thay đổi tích cực. Bằng cách cùng tiến lên phía trước, thế giới có thể chứng minh rằng việc phòng ngừa và điều trị ung thư không nằm ngoài tầm với của chúng ta.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.