Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngày hội văn hóa truyền thống dân tộc Cơ Tu ở Đà Nẵng

Ngày 29/3 tới, tại Bảo tàng Đà Nẵng, người dân và du khách quan tâm có thể tìm hiểu, trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu hiện sinh sống ở phía Tây tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và ngoại ô TP Đà Nẵng.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch nổi bật trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2016)

Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu vào ngày 29/3 tới
Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu vào ngày 29/3 tới

Trong Ngày hội giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu ở Bảo tàng Đà Nẵng, người dân và du khách có thể thưởng lãm các hình ảnh, hiện vật giới thiệu về văn hóa ẩm thực, trang phục, lễ hội, sinh hoạt đời thường của đồng bào dân tộc Cơ Tu với chủ đề “Văn hóa dân tộc Cơ Tu - Nơi lưu giữ bản sắc văn hóa cộng đồng”.

Các nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Cơ Tu như nghề dệt thổ cẩm, nghề đan mây tre, nghề điêu khắc gỗ... cũng được các nghệ nhân bản xứ trình diễn trong Ngày hội để người dân và du khách cùng xem và trải nghiệm.

Đồng bào Cơ Tu được biết đến là một bộ phận trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Người Cơ tu sinh sống tập trung ở vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, một số ít sinh sống ở vùng Tây Trường Sơn thuộc nước bạn Lào. Xét về địa bàn cư trú, người Cơ tu chia thành hai nhóm: Nhóm người Cơ tu ở vùng cao và người Cơ tu sinh sống ở vùng thấp.

Đồng bào Cơ tu ở thành phố Đà Nẵng hiện nay thuộc nhóm Cơ tu vùng thấp, sinh sống tại hai xã Hòa Phú và Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Cộng đồng người Cơ tu đã sáng tạo và bảo tồn những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của dân tộc mình về mặt trang phục, âm nhạc, lễ hội, phong tục tập quán. Những nét văn hóa ấy đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam.


Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.