Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngày đầu năm, xem cảnh phim về chú chó trung thành khiến khán giả bật khóc

Bộ phim ‘Hachi: A Dog's Tale’ làm người xem vừa xúc động vừa yêu mến chú chó trung thành với chủ.

Từ lâu, chú chó – một người bạn trung thành của con người đã trở thành nhân vật quen thuộc trong các bộ phim. Một trong những chú chó nổi tiếng nhất màn ảnh phải kể đến chú chó Hachiko của Nhật Bản. Câu chuyện về Hachi là câu chuyện có thật trong lịch sử Nhật Bản và đã được chuyển thể thành rất nhiều tác phẩm khác nhau. Lòng trung thành của Hachiko khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Ngày đầu năm, xem cảnh phim về chú chó trung thành khiến khán giả bật khóc

Năm 1924, giáo sư Hidesaburo Ueno của đại học Tokyo đã mua và mang chú chó Hachiko (thường được gọi là Hachi) lên Tokyo sống với mình. Mỗi sáng, Hachi thường tiễn giáo sư tới tận nhà ga Shibuya nơi ông chủ đi tới nơi làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày. Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đến một ngày định mệnh vào tháng 5 năm 1925, khi Ueno bị nhồi máu đột ngột, và chết ngay tại nơi làm việc.

Không biết chủ đã qua đời, ngày ngày, Hachi vẫn tới nhà ga để đón ông chủ và trở về nhà lúc nửa đêm, rồi hôm sau lại quay lại. Trong suốt 9 năm 9 tháng, Hachi vẫn đều đặn có mặt tại nhà ga cho đến lúc chết.

Câu chuyện về lòng trung thành của Hachiko đã được chuyển thể thành 2 bộ phim. Một phiên bản do Nhật Bản sản xuất năm 1987 và một bản khác được Mỹ mua lại, cho ra mắt năm 2009. Phiên bản của Mỹ với tên gọi Hachi: A dog's tale được thay đổi một vài chi tiết để hợp lý hóa câu chuyện, như Hachiko là chú chó được gửi sang Mĩ bằng đường tàu hỏa, nhưng khi xuống tàu thì người ta làm rơi mất lồng nhốt cậu và cậu bị lạc. Tại đây, cậu gặp Parker Wilson - một giáo sư đại học đang đi bộ về nhà. Từ đó, giáo sư Parker Wilson đã mang chú chó về nuôi và đặt tên là Hachiko (số 8 trong tiếng Nhật) dựa trên vòng cổ của chú chó.

Ngày đầu năm, xem cảnh phim về chú chó trung thành khiến khán giả bật khóc - 1

Ngày ngày, Hachiko vẫn tiễn giáo sư Parker Wilson ra nhà ga và đón ông trở về vào cuối ngày. Cho đến một ngày, giáo sư Parker Wilson đột quỵ tại nơi làm việc. Nhưng Hachiko vẫn ra nhà ga để đón ông về trong suốt 10 năm cho đến khi qua đời dưới một cơn bão tuyết.

Cảnh Hachiko bất chấp giông bão, tuyết rơi để ra nhà ga đón chủ trong suốt 10 năm ròng rã đã được cháu trai của giáo sư Parker Wilson kể lại. Đây cũng là cảnh lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong suốt cả bộ phim. Hình ảnh một chú chó một mình dưới cơn mưa tuyết nặng hạt, trong lòng chỉ hướng về đoàn tàu sẽ mang người chủ của nó trở về. Nhưng ông vĩnh viễn không bao giờ trở lại nữa. Hachiko không hề biết điều đó, nó chỉ không ngừng hy vọng chủ nhân của nó, người bạn thân thiết nhất của nó sẽ trở về.

Hachi: A Dog's Tale sẽ càng làm người xem thêm yêu mến loài vật nổi tiếng trung thành này. Đây cũng là bộ phim khiến khán giả, lần nào xem cũng phải rơi nước mắt vì thương cảm cho chú chó trung thành này.

 
 
Ngày đầu năm, xem cảnh phim về chú chó trung thành khiến khán giả bật khóc
theo ione
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.