Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngất ngây với 22 hương vị trà ngon tuyệt trên khắp thế giới

Hẳn không ít người sẽ cảm thấy mê mẩn khi được một lần thưởng thức, cảm nhận hương vị trà ngọt ngào và đặc sắc này.

Nói đến trà, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến nền ẩm thực trà của Nhật Bản, Trung Quốc hay thung lũng trà bạt ngàn ở SriLanka. Tuy nhiên, bạn có biết, tùy từng khẩu vị, mỗi nước trên thế giới lại thêm đường, bơ, sữa... để tạo cho nước mình một hương vị trà riêng.
 
Cùng vòng quanh thế giới và thưởng thức hương vị trà đặc trưng của các nước. Hẳn bạn sẽ bị "hút hồn" với những loại trà thơm, ngậy và vô cùng tinh tế này.
 
1. Nhật Bản
 

 
Matcha là loại bột trà xanh nghiền làm từ loại lá trà xanh cao cấp tại Nhật Bản. Đây là loại trà truyền thống được dùng trong các buổi nghi lễ trà đạo tại xứ sở hoa anh đào.
 
2. Ấn Độ
 

 
Đất nước Ấn Độ có một bề dày lịch sử phong phú và đa dạng với nhiều loại đồ uống phổ biến. Trong đó, trà hỗn hợp gia vị thảo mộc (hay còn được biết đến với cái tên Masala Chai) là loại trà nổi tiếng nhất tại đây. Loại trà này đã được sử dụng ở vùng Nam Á hàng ngàn năm trước khi nền công nghiệp trà bùng nổ trong thời kỳ thuộc địa của Anh. 
 
Hình trong bài là trà Darjeeling lá trắng, một loại lá trà mọc hoang dã ở Ấn Độ.
 
3. Tây Tạng
 

 
Trà bơ bò Tây Tạng là một món thức uống vô cùng đặc biệt để làm ấm và tăng cường năng lượng cho cơ thể vì thời tiết lạnh giá tại nơi đây. 
 
Trà bơ được kết hợp từ các nguyên liệu bao gồm trà đen Phổ Nhĩ, bơ làm từ sữa bò Yak Tây Tạng và muối hồng Himalaya có tác dụng chữa bệnh. Trà được ủ trong vài giờ để có được vị đắng, sau đó được khuấy với bơ và muối trực tiếp trước khi phục vụ. 
 
4. Hồng Kông
 

 
Trà sữa đá Hồng Kông còn được biết đến với cái tên "trà sữa quần tất" (pantyhose tea). Món thức uống thời thượng này được làm từ trà đen ướp lạnh dùng cùng sữa đặc, đá lạnh và được ưa chuộng tại các nước Đông Á. 
 
5. Đài Loan
 

 
Trà sữa trân châu là một hiện tượng trên toàn thế giới nhưng ít ai biết, khởi nguồn của món trà này là ở Đài Loan. Món này có thể dùng nóng hay lạnh và thường được dùng cùng trân châu và những loại topping khác. 
 
Trước khi thưởng thức những cốc trà này, thực khách sẽ được khuyên lắc đều cốc trà để thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất.
 
6. Thái Lan
 

 
Xứ sở chùa vàng cũng có món trà độc đáo dành cho riêng mình mang tên Cha Yen. Rất nhiều khách du lịch tới Thái Lan đã sẵn sàng quay trở lại đất nước này một lần nữa để thưởng thức bản giao hưởng của trà đen, bột vani, quế, hồi được dùng kèm sữa đặc.
 
7. Trung Quốc 
 

 
Từ xa xưa, những người Trung Hoa đã rất yêu thích món trà. Họ thưởng thức trà theo đủ mọi phong cách và thể loại khác nhau. Một trong những loài trà hút khách nhất tại Trung Quốc là trà vàng Phổ Nhĩ Vân Nam. 
 
Loại trà này thường được đóng gói dưới dạng thanh hay viên tròn và sẽ tan đều ra khi được hòa vào nước nóng.
 
8. Malaysia
 

 
Món trà Teh Tarik là đồ uống giải khát hoàn hảo trong bữa tráng miệng và cả các bữa ăn nhẹ giữa bữa chính. Cốc trà Teh Tarik gồm có trà đen, đường, sữa và thường dùng lạnh.

9. Qatar
 

 
Trà sữa Karak được coi như đồ uống quốc dân tại Qatar. Loại trà này rất cầu kỳ khi đòi hỏi người dùng đun sôi trà đen bằng nước nóng lần thứ nhất, pha thêm sữa, đường rồi đem đun sôi lại lần hai rồi mới được thưởng thức.
 
10. Ai Cập
 

 
Ai Cập là một trong những quốc gia nhập khẩu trà lớn nhất thế giới. Người dân Ai Cập có thể uống trà đen không đường trong suốt cả ngày mà không biết chán.
 
Món trà Hibiscus (hoa dâm bụt) có màu đỏ tươi đặc biệt cũng là "đặc sản" thường xuyên xuất hiện trong các đám cưới của Ai Cập.
 
11. Mông Cổ
 

 
Loại trà phổ biến nhất ở đất nước thảo nguyên Mông Cổ có tên gọi là Suutei tsai, được chế biến bằng cách đun cùng sữa và muối. Sau khi đun, món trà này thường sẽ được đựng trong một bát kim loại nông và dùng trong các bữa ăn chính.
 

12. Pakistan
 

 
Cùng với Ấn Độ, loại trà hỗn hợp gia vị thảo mộc cũng được ưa chuộng tại đất nước Nam Á. Hai loại trà gia vị cay và kem dùng cùng quế, bạch đấu khấu xanh, đinh hương và quế được nhiều người lựa chọn trong các buổi trà chiều tại Pakistan.
 
13. Ma-rốc
 

 
Trà xanh được ngâm cùng lá bạc hà là loại thức uống vô cùng phổ biến ở Ma-rốc cũng như các nước ở khắp Bắc Phi. Ngoài việc giúp tiêu hóa các món ăn có nhiều chất béo và nhiều gia vị, người ta còn cho rằng trà bạc hà nhiều công dụng khác như làm giảm sự lo lắng, chăm sóc giấc ngủ, kích thích các giác quan, làm dịu bớt những nỗi đau của tuổi già.
 
14. Kenya
 

 
Kenya là một trong những quốc gia xuất khẩu trà lớn trên thế giới. Mặc dù nổi tiếng với xuất khẩu trà đen nhưng người dân tại đây lại thích thưởng thức Chai, loại trà gia vị thảo mộc hao hao với trà Ấn Độ.
 
15. Anh
 

 
Xứ sở sương mù rất chuộng món trà đen, họ có thể sử dụng thức uống này nhiều lần trong ngày. Trà đen có thể dùng riêng lẻ hoặc uống cùng với đường hoặc chút sữa. 
 
Người Anh đưa ra tiêu chuẩn rất cao với món trà của họ, đặc biệt khi pha trà với sữa thì chắc chắn ấm trà đó sẽ phải có màu vàng óng ánh.
 
16. Thổ Nhĩ Kỳ
 

 
Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ là loại đồ uống nóng nổi tiếng tại đây, nhưng trà Thổ Nhĩ Kỳ mới được coi là loại đồ uống phổ biến nhất của quốc gia này. 
 
Trà Thổ được dùng trong tất cả các bữa ăn và cả trong những buổi trà chiều. Trà đen tại đây thường được dùng với đường chứ không dùng sữa. Ngoài ra, trà Thổ thường được ủ trong một bình trà 2 tầng đặc biệt, với tầng trên là lá trà và tầng dưới là nước sôi.
 
17. Mỹ
 

 
Trà ngọt nhiều đá được coi là "một phần máu mủ" của những bang ở phía Nam nước Mỹ. Loại trà này thực ra chính là trà Lipton cổ điển với hương vị rất nồng và đường, được thêm thắt vào chút chanh kết hợp cùng một chút baking soda cho hương vị thêm đậm.
 
18. Nga
 

 
Trà của người Nga pha chế theo cách khá khác biệt mà không nơi nào trên thế giới có được. Đầu tiên, các loại lá trà được ủ trong từng ấm riêng rồi được gộp chung vào trong một bình. 
 
Giống như Thổ Nhĩ Kỳ, bình trà truyền thống của Nga cũng là bình trà nhiều tầng đựng nước và trà riêng biệt được gọi là camovar.
 
19. Argentina
 


Trà Yerba không chỉ nổi tiếng tại xứ sở Tango Argentina mà còn rất phổ biến tại các nước Nam Mỹ khác và quốc gia như Bồ Đào Nha, Liban, Syria. 
 
Loại trà này được làm từ cây Yerba Maté, có hương vị khá đắng và phảng phất chút vị khói. Trà Yerba có thể dùng nóng hoặc lạnh và được lưu truyền như một biện pháp giảm cân hiệu quả.
 
20. Nam Phi
 

 
Rooibos là một loại hồng trà chỉ phổ biến tại vùng Tây Cape, Nam Phi. Loại trà này là màu sắc đỏ tươi cùng vị ngọt tự nhiên và mùi thơm quyến rũ mà không cần phải pha thêm sữa hay đường. Rooibos là một lựa chọn thích hợp cho những người thích uống trà trước khi đi ngủ.
 
21. Mauritania
 

 
Đất nước Mauritania xa lạ ở vùng khu vực Bắc Phi cũng có sở thích uống trà cùng lá bạc hà. Cách thưởng thức tại đây cũng rất điệu đà khi mà người uống sẽ phải uống liên tiếp 3 cốc, mỗi cốc sẽ được tăng lượng đường dần lên, như vậy người dùng sẽ cảm nhận được vị đắng lúc bắt đầu và ngọt ngào khi kết thúc.
 
22. Kuwait
 

 
Bữa tiệc trà chiều điển hình của người Kuwait bao gồm một ấm trà đen được pha cùng nhục đậu khấu và nghệ tây. Món trà này sẽ đánh tan sự mệt mỏi và làm sống lại vị giác của bạn sau một ngày dài.
 
(Nguồn: BuzzFeed)
 

Theo

Dreamsounds / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.