Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngắm vẻ rực rỡ mà huyền bí của Bắc cực quang

Cực quang là hiện tượng quang học đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh. Những dải sáng này liên tục chuyển động và thay đổi khiến chúng như dải lụa trên bầu trời. Có thể nói, đây là một trong những hình ảnh đẹp và kỳ diệu nhất của tự nhiên. Cực quang rõ nét nhất ở các vĩ độ cao gần các cực từ. Vì thế, cực quang ở Bắc bán cầu gọi là Bắc cực quang, ngược lại, sẽ là Nam cực quang.

Màu sắc thường thấy của Bắc cực quang là vàng pha lẫn xanh lá cây. Địa điểm tốt nhất để quan sát hiện tượng lạ này ở Canada, Alaska, Greenland, Ireland, phía Bắc của Nga.

Bắc cực quang nhìn từ khu vực xác máy bay bị bỏ hoang
Bắc cực quang nhìn từ khu vực xác máy bay bị bỏ hoang

Trên bờ biển Sólheimasandur của Ireland hiện vẫn tồn tại xác máy bay của Hải quân Mỹ. Chiếc Douglas Super DC-3 gặp nạn và rơi năm 1973. Hiện bộ khung xương máy bay vẫn nằm lại trên bờ biển sau hơn 40 năm. Và nơi này cũng là một trong những điểm ngắn Bắc cực quang ấn tượng nhất Ireland.

Mê mẩn với sự diệu kỳ của hiện tượng tự nhiên, nhiếp ảnh gia Suranga Weeratunga đã thuê một hướng dẫn viên du lịch đưa anh tới đây qua đêm để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng nhất. Với nền nhiệt ngoài trời -5 độ C, nhiếp ảnh gia làm việc liên tục trong 2 tiếng để có được những bức hình ưng ý.

Hình ảnh được chụp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt
Hình ảnh được chụp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

"Đó là trải nghiệm tuyệt vời mà tôi chưa từng có được từ trước tới nay. Vị trí này đặc biệt và bí ẩn, khó nắm bắt được trong thời tiết khắc nghiệt như vậy. Nơi này khiến tôi có cảm giác đang đứng ở hành tinh khác. Lần đầu tiên tới Ireland và tận mắt chiêm ngưỡng Bắc cực quang, trước đó, chuyến đi hơn 2 tuần của tôi không có kết quả cho tới tận ngày hôm nay", nhiếp ảnh gia 34 tuổi chia sẻ.

Ireland là một trong những địa điểm ngắm Bắc cực quang lý tưởng nhất thế giới
Ireland là một trong những địa điểm ngắm Bắc cực quang lý tưởng nhất thế giới

"Tôi thích du lịch tới những vùng đất thú vị và độc đáo. Từng dừng chân ở nhiều nơi thuộc châu Á, châu Âu và Mỹ, nhưng có lẽ nơi yêu thích nhất của tôi vẫn là Ireland", nhiếp ảnh gia tâm sự.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.