Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngắm nghía 15 món ăn 'thèm nhỏ dãi' mỗi khi đến Israel

Nếu đến với Israel bạn sẽ phải phá vỡ kế hoạch giảm cân của mình. Vì 15 loại thức ăn hấp dẫn từ hình thức đến nội dung của đất nước vùng Trung Đông này chắc chắn sẽ khiến bạn thèm "nhỏ dãi"..

Các món ăn của Israel chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các nước láng giềng trong khu vực Trung Đông. Chính những người nhập cư đã mang công thức nấu ăn của họ từ Bắc Phi và Trung Âu sang, khiến nền văn hóa ẩm thực của Israel thêm phong phú.

Nếu có kế hoạch du lịch tại đất nước này, bạn nên chuẩn bị tinh thần để "phá đảo" 15 món ăn ngon luôn khiến các du khách không thể kiềm lòng này.

1. Shakshouka

Món trứng nấu chín trong nước sốt cà chua cay này chính là bữa sáng đặc trưng và phổ biến bậc nhất tại Israel.

2. Falafel 

Thịt viên chay Falafel được làm từ đậu gà (chickpea) và đậu fava, thường được ăn chung với bánh pita, hoặc sandwich, rau salad và nước sốt đặc trưng. 

3. Bánh mì pita

Pita là một loại bánh mì tròn, khá quen thuộc của vùng Trung Đông. Người Israel thường dùng bánh pita với các món ăn kèm như cà tím chiên, ớt, khoai tây chiên, dưa chua, hành tây caramen.

4. Hummus

Hummus là món ăn được làm từ đậu gà nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi.

Các đầu bếp Israel đã từng lập kỷ lục nấu chảo hummus lớn nhất từ 4 tấn nguyên liệu. Người Israel đã tuyên bố hummus chính là món ăn dân tộc của mình.

5. Salad Israel

Cũng tương tự như những món salad đơn giản khác với cà chua, dưa chuột, nước chanh, dầu ô liu. Salad Israel sẽ ngon hơn nhiều khi là món ăn kèm trong chung với Falalel 

6. Schwarma

Shawarma là thức ăn nhanh không hề đắt đỏ và khá phổ biến ở Trung Đông. Trong đó thịt cừu, thịt gà, thịt bò sẽ được xếp thành từng lớp và được đặt trên một lò quay dọc trong nhiều giờ.

7. Schnitzel

Những người nhập cư từ châu Âu đã mang món schnitzel này đến Israel. Nó nhanh chóng trở thành thức ăn đường phố nổi tiếng khi ăn chung với bánh pita.

8. S'hug

Đây là một loại nước sốt nóng được người Yemenite mang đến Israel, nó được làm từ ớt tươi và một số loại gia vị đi kèm.

9. Bánh mì vòng Jerusalem

Đây là một loại bánh đặc trưng của Israel, bánh mì vòng này được làm từ bột mì và hạt mè. Bạn có thể nhúng bánh này vào kem phô mai hay chấm dầu ô liu và za'atar - một loại nước chấm làm từ thảo mộc, mè và muối.

10. Rugelach

Bánh Rugelach là loại bánh có nhân bằng mứt trái cây, chocolate hay các loại hạt. Món bánh này rất phổ biến trong hầu hết các quán cà phê và tiệm bánh ở Israel. Đó cũng là một món bánh phổ biến trong cộng đồng người Do Thái tại Mỹ và châu Âu.

11. Bourekas

Bánh ngọt đai vị Burekas là một trong những loại bánh ngọt nhồi phổ biến nhất ở Israel, thường được phục vụ vào những dịp đặc biệt và thường được tìm thấy ở các quán ăn đường phố.

12. Kem Krembo

Krembo có nghĩa là “nhân kem bên trong”. Cách chế biến phủ đầy chocolate đầy hấp dẫn như thế này sẽ làm bạn không thể kiềm lòng.

13. Trái Sabra

Sabra được trồng trên vùng sa mạc tại Isarel, là loại trái cây ưa thích và bổ dưỡng của người dân nơi đây. Những trái Sabra này được dùng như một loại trái cây trong mỗi bàn ăn của các gia đình Israel.

14. Kẹo halva

Halva là một loại kẹo được bán nhiều trên khắp đường phố Israel với vô số các hương vị khác nhau để bạn chọn như vanilla, cà phê hay đậu phộng Bamba.

15. Rượu Israel

Rượu vang của Israel là sự kết hợp hài hòa giữa những tinh hoa về kỹ thuật và nét đặc trưng của vùng đất, vốn là trái tim của Trung Đông này.

Nhiều nhà máy rượu vang tại đây cũng nằm trong danh sách những điểm du lịch miễn phí của du khách khi đến Israel.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.