Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ngắm các địa danh nổi tiếng thế giới từ trên cao

Những địa danh du lịch khắp thế giới như vịnh Hạ Long (Việt Nam), Khải Hoàn Môn (Pháp) hay thành phố New York (Mỹ) khi được chụp từ trên cao mang vẻ đẹp ngoạn mục, ấn tượng.

Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 1
Dubai là một trong 7 thành phố của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, nổi bật với rất nhiều tòa nhà chọc trời, cuộc sống xa hoa. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 2
Công viên Trung tâm (Central Park) nằm ở trung tâm quận Manhattan (New York, Mỹ) có diện tích 3,41 km2. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ, thu hút hàng triệu du khách đến thăm. Ảnh: Airpano.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 3
New York là một thành phố lớn của Mỹ, có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, tài chính, thời trang, nghệ thuật, giải trí. New York có nhiều điểm đến thu hút du khách như quảng trường Thời đại, công viên trung tâm, tượng Nữ thần tự do... Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 4
Khải Hoàn Môn nằm ở quảng trường Etoile, thủ đô Paris, Pháp. Công trình có ý nghĩa lịch sử này được xây dựng năm 1806, dưới thời Hoàng đế Napoleon nhằm vinh danh quân đội và được hoàn thành vào năm 1836. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 5
Great Barrier (Queensland, Australia) là rạn san hô lớn nhất thế giới với chiều dài 2.600 km, diện tích khoảng 344.400 km2. Great Barrier được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1981. Đây là nơi sinh sống của 30 loài cá voi, cá heo, 6 loài rùa biển, 200 loài chim, 1.500 loài cá, 5000 loài động vật thân mềm và hàng nghìn loài sinh vật khác. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 6
Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nổi trên mặt biển xanh tạo nên cảnh quan kỳ vĩ. Đây là địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế, từng nhiều lần được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 7
Thác nước hùng vĩ Iguazu nằm ở biên giới Brazil và Argentina, gồm 275 thác lớn nhỏ, đổ xuống khoảng 450.000 m3 nước mỗi giây. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 8
Đây là hình ảnh từ trên cao của kim tự tháp, công trình kiến trúc vĩ đại được xây dựng bằng đá ở Ai Cập. Kim tự tháp là lăng mộ cho các Pharaon và hoàng hậu. Hiện còn rất nhiều bí ẩn xung quanh các công trình này mà con người chưa thể khám phá hết. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 9
Everest nằm giữa biên giới Tây Tạng và Nepal, là đỉnh núi cao nhất thế giới, cao 8.848 m so với mực nước biển (số liệu năm 2007). Dù có nhiệt độ thấp, khí hậu khắc nghiệt nhiều nguy hiểm, Everest vẫn hấp dẫn các nhà leo núi đến chinh phục đỉnh cao. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 10
Hàng nghìn chú chim hồng hạc kiếm ăn trên hồ Bogoria ở Kenya. Ảnh: Airpano.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 11
Nước ở hồ Baikal bị đóng băng trong mùa đông. Hồ nằm ở phía đông Siberia (Nga), diện tích mặt nước 31.722 km², sâu trung bình 744 m. Ảnh: Airpano.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 12
Thác Angel (Venezuela) cao 979 m, được coi là thác nước cao nhất thế giới. Thác nằm trong công viên quốc gia Canaima thuộc vùng Gran Sabana, là một điểm du lịch thu hút du khách. Thác Angel là hình mẫu của thác nước trong phim hoạt hình Up. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 13
Những tòa nhà cao tầng hiện đại của đảo quốc Singapore. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 14
Đền Taj Mahal nằm ở Agra, Ấn Độ, là món quà tình yêu mà Hoàng đế Mogon Shah Jahan xây dựng dành cho hoàng hậu Mumtaz Mahal khi bà qua đời. Đền được xây dựng bằng đá cẩm thạch (1631-1653), mang vẻ đẹp hài hòa của sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hồi giáo. Ảnh: Caters News Agency.
Ngam cac dia danh noi tieng the gioi tu tren cao hinh anh 15

Quần thể tu viện Metéora ở Hy Lạp nhìn từ trên cao. Quần thể Metéora gồm 6 tu viện được xây trên các cột đá sa thạch tự nhiên, cao 400 m so với thung lũng Peneas và thị trấn Kakambaka bên dưới. Việc xây dựng tu viện trên cao đảm bảo được không gian để các tu sĩ tĩnh tâm thiền định và cầu nguyện. Ảnh: Airpano.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.