Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nếu sở hữu 4 thói quen xấu này, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa của bản thân

Ngoài những yếu tố tác động từ bên ngoài, nếu có 4 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại sức khỏe này, các bạn nữ nên thay đổi ngay để tránh mắc phải nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh phụ khoa.

1. Lơ là việc giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông

Vào mùa đông, các bạn nữ thường có ý niệm "thời trang phang thời tiết" và lơ là việc giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là phần chân và bụng. 

Nếu sở hữu 4 thói quen xấu này, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa của bản thân - Ảnh 1.

Các bạn nữ thường bỏ quên việc giữ ấm cơ thể, nhất là vào mùa đông

Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, phần thân dưới nếu không được giữ ấm đầy đủ sẽ khiến máu lưu thông không thuận lợi, gây nghẽn mạch máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu cho nữ giới, từ đó dễ dẫn đến vô sinh. Đây cũng là lý giải cho thực trạng mùa đông là mùa cao điểm của các bệnh phụ khoa. 

Bên cạnh đó, vào mùa hè, các bạn nữ vẫn cần chú ý giữ ấm cơ thể trong những không gian có không khí lạnh như phòng điều hòa.

2. Ăn, uống nhiều đồ lạnh

Ngoài việc phải giữ ấm cho cơ thể từ bên ngoài với lớp quần áo ấm, giữ ấm cho cơ thể từ bên trong cũng rất quan trọng. Việc ăn, uống quá nhiều những thực phẩm lạnh như nước đá, kem lạnh… sẽ tạo điều kiện để khí lạnh dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống cơ quan sinh sản.

Nếu sở hữu 4 thói quen xấu này, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa của bản thân - Ảnh 2.

Ăn nhiều thực phẩm lạnh khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh

Hệ thống sinh sản nữ sợ lạnh, do vậy, thường xuyên ăn, uống thực phẩm lạnh sẽ dễ bị lạnh tay chân, đau bụng kinh, tạo điều kiện cho các bệnh phụ khoa phát triển.

3. Ít thay băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt

Đa số phụ nữ đều nắm rõ vai trò của việc thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt. Dù vậy, một số bạn nữ có lượng kinh nguyệt ít sẽ không chú ý để thay băng thường xuyên. 

Nếu sở hữu 4 thói quen xấu này, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa của bản thân - Ảnh 3.

Ít thay băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt dễ khiến bạn nữ mắc các bệnh phụ khoa

Thói quen xấu này khiến cho vùng kín bị ẩm, cộng thêm tác động của nhiệt độ cơ thể và sự bí khí sinh ra lượng lớn vi khuẩn, dễ gây viêm nhiễm. Do đó, bất kể lượng kinh nguyệt nhiều hay ít, các bạn nữ nên thay băng vệ sinh thường xuyên, nhiều nhất là từ sau 4 đến 6 tiếng sử dụng.

4. Thường xuyên mặc quần bó

Mặc quần jeans, quần bò bó sát chân, sát vùng kín hoặc sử dụng các quần lót chật, kín là thói quen xấu, không tốt cho sức khỏe của nữ giới mà ít ai để ý.

Nếu sở hữu 4 thói quen xấu này, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa của bản thân - Ảnh 4.

Mặc quần bó khiến vùng kín bị bó hẹp, dễ phát sinh vi khuẩn gây các bệnh phụ khoa

Thực tế, vùng kín cần được giữ thoáng khí. Nếu bị bó hẹp trong một không gian quá kín, vùng kín sẽ ấm lên, ẩm hơn và trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, gây nên viêm nhiễm và khiến nữ giới mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.