Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nếu SNSD sụp đổ, tương lai nào cho các nhóm nhạc thế hệ thứ hai?

Tương lai nào cho các nhóm nhạc thế hệ thứ hai khi những nhân tố cuối cùng của giai đoạn này như SNSD cũng đang lâm vào tình trạng lao đao.

Sự xuất hiện và lớn mạnh nhanh chóng vào năm 2004 của DBSK đã vực dậy nền giải trí đang có nguy cơ lụi tàn khi hàng loạt nhóm nhạc hàng đầu lúc bấy giờ như H.O.T, Sech Kies, G.O.D, S.E.S, FinKL… đều tan rã đồng thời mở ra thời kỳ mới cho Kpop.

Cùng DBSK, những nhóm nhạc ra mắt giai đoạn từ 2005-2009 được gọi là nhóm nhạc thế hệ thứ hai của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Thời kỳ hoàng kim của một thế hệ vàng

Thế hệ thứ hai được coi là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp idol với những tên tuổi vàng như DBSK, Super Junior, Big Bang, SNSD, Wonder Girls, 2NE1. Những nhóm nhạc này đều ghi dấu son chói lọi vào lịch sử ngành công nghiệp giải trí đất nước củ sâm với hàng loạt kỷ lục và giải thưởng. 

Khi nhắc đến các nhóm kể trên, công chúng yêu mến Kpop ngay lập tức có thể "chỉ mặt điểm tên" một cách rành mạch Mirotic của DBSK, Sorry Sorry của Super Junior, Gee của SNSD, I’m The Best của 2NE1 hay lẩm nhẩm hát theo Haru Haru của Big Bang cả ngày. Những ca khúc này không chỉ trở thành hit mà còn giúp âm nhạc Hàn Quốc vươn ra thị trường thế giới.

Neu SNSD sup do, tuong lai nao cho cac nhom nhac the he thu hai? hinh anh 1
Những đại diện tiêu biểu của thế hệ idol thứ hai.

Tiếp bước đàn anh đàn chị, lần lượt những nhóm nhạc khác thuộc thế hệ hai cũng ra đời vào thời kỳ này và được đông đảo công chúng yêu mến, nhớ tên. Danh sách này có thể kể đến SS501, Kara, SHINee, f(x), 4Minutes, Brown Eyed Girls, 2PM, 2AM…

Tất cả nhóm nhạc và nghệ sĩ giai đoạn này đều được công nhận về tài năng cũng như chất lượng các sản phẩm âm nhạc. Công chúng Hàn Quốc đến nay vẫn luôn gọi giai đoạn này là thời kỳ hoàng kim và là đỉnh cao của Kpop. 

Bên kia triền dốc vinh quang và những thử thách cần đối mặt

Phía sau đỉnh cao luôn có một con dốc, bất kỳ nhóm nhạc nào cũng phải đối mặt với con dốc này khi đã chạm tới vinh quang trong sự nghiệp.

Nghệ sĩ nam Hàn Quốc đều bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hai nhóm nam "lão làng" của thế hệ hai là Super Junior và DBSK hiện đứng trước thách thức duy trì sự nổi tiếng sau quãng thời gian vắng mặt quá dài khi lần lượt trở về từ quân đội. 

Nếu vấn đề của nghệ sĩ nam là thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự thì vấn đề của nghệ sĩ nữ chính là tuổi tác. Các thần tượng nữ khi đã bước qua ngưỡng tuổi 20 luôn thường trực một nỗi lo lắng có thể bị thay thế bởi một nhóm nhạc khác trẻ trung hơn, thu hút hơn bất cứ lúc nào.

Không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc duy trì mức độ nổi tiếng, các nhóm nhạc thần tượng còn phải đề phòng nguy cơ đến từ scandal hay bất chợt có thành viên rời nhóm.

Neu SNSD sup do, tuong lai nao cho cac nhom nhac the he thu hai? hinh anh 2
Vì scandal thành viên rời nhóm, sự nghiệp của T-Ara đã rơi xuống vực thẳm.

Chỉ một scandal ập xuống, nhóm nhạc hay một thành viên có thể phải ngừng hoạt động vô thời hạn. Đồng thời do tính chất khắt khe và bóc lột của hợp đồng độc quyền với công ty quản lý, Kpop cũng đã chứng kiến không ít vụ “dứt áo ra đi” đầy tai tiếng. 

Sự sụp đổ có thể báo trước và tương lai thế hệ thứ hai

Đại diện nhóm nam của thế hệ thứ hai đến lúc này chỉ còn 2PM, Super Junior và DBSK, cả ba nhóm hiện đã dừng hoạt động khá lâu. Không có gì đảm bảo khi trở lại các nhóm nhạc đàn anh này có thể lấy lại sức hút như xưa khi các tên tuổi trẻ trung như EXO, BTS, SEVENTEEN đang khuynh đảo làng giải trí. 

Với tần suất hoạt động khá thưa, cùng hàng loạt scandal lớn nhỏ mà mới nhất là vụ việc hút cần sa của T.O.P, khả năng trở lại của Big Bang trong tương lai vẫn còn là dấu hỏi lớn. 

Với tuổi đời hoạt động ngắn hơn, trong khi các nhóm nhạc nam vẫn có thể duy trì nhóm kéo dài thì với nhóm nhạc nữ 7 – 8 năm đã là nhiều. Hàng loạt các nhóm nhạc nữ đình đám của thế hệ idol 2 tuyên bố tan rã khi bước qua tuổi thứ 7 như Kara, 4Minutes, 2NE1, Secret, Wonder Girls… Sắp tới, T-Ara có thể sẽ là cái tên tiếp theo bị khai tử.

Neu SNSD sup do, tuong lai nao cho cac nhom nhac the he thu hai? hinh anh 3
Wonder Girls, 4Minutes và 2NE1 của thế hệ hai đều đã tan rã.

Các nhóm nữ tan rã, nhóm nhạc nam hầu như đang rơi vào tình thế bắt buộc tạm ngừng hoạt động, đại diện của thế hệ idol thứ 2 chẳng còn lại bao nhiêu. Điều này khiến cho đại diện nhóm nữ cuối cùng của thế hệ 2 với tuổi đời lên 10 như SNSD trở thành niềm hy vọng của những người yêu mến họ.

Tuy nhiên, những ngày này SNSD lại đang đứng trước nghi vấn bị chính công ty chủ quản chèn ép vì vấn đề hợp đồng và đối diện với nguy cơ sụp đổ. Không chỉ SNSD, những đại diện cuối cùng của thế hệ này cũng đang phải đối đầu với những khó khăn bên kia triền dốc danh vọng.

"Tre già măng mọc" là quy luật tất yếu trong ngành giải trí. Phải cạnh tranh với sự vươn lên mạnh mẽ của đàn em, với những lần phát hành ca khúc thưa thớt dần và kết quả không được khả quan, liệu thế hệ thứ hai có "sống sót" qua giai đoạn này hay sẽ chính thức lụi tàn?

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.