Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nếu không muốn ung thư gan "bắt buộc" bạn cần tránh xa thực phẩm này

Nếu bạn không muốn bị ung thư gan thì bạn hãy tránh ngay những thực phẩm dưới đây!

Thực phẩm gây ung thư gan

Dưa chua

thuc-pham-gay-ung-thu-phu

Dưa chua có thể khiến bạn bijung thư gan.

Dưa chua tuy là món ăn khoái khẩu nhưng bạn cần hạn chế nếu muốn tránh nguy cơ mắc ung thư gan. Bắp cải, dưa và các món chuối chua luôn là món khai vị ngon. Tuy nhiên, dưa chua chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có thể gây ung thư gan, tốt nhất là không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

Nước uống có gas

thuc-pham-gay-ung-thu-phu

Các loại nước uống có gas chứa carbonat như soda có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

Các loại nước uống có gas chứa carbonat như soda có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư gan. Soda- thành phần chính trong các loại nước uống có ga làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methylimidazole (4-MEI) cũng là chất gây ung thư. Ngoài ra, những người uống nhiều thức uống có cafein thì gan sẽ bị tổn thương. Một nghiên cứu của Israel năm 2009 cho thấy, những người uống 2 lon nước trái cây có ga mỗi ngày tăng 5 lần nguy cơ xơ gan và ung thư gan. Các loại đồ uống có nồng độ cao đường hoa quả, gan dễ dàng hấp thụ và được chuyển đổi thành chất béo.

Thực phẩm giàu chất béo

Khi bạn bị bệnh gan hoặc ung thư gan, bác sĩ sẽ lưu ý là nên tiêu thụ một lượng chất béo vừa phải. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể làm cho gan mệt mỏi trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Các loại thực phẩm giàu chất béo như bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, khoai, khoai tây chiên.

Cách phòng ung thư gan

Sử dụng thực phẩm tươi sạch: giảm thiểu việc ăn uống bên ngoài sẽ giúp kiểm soát tốt lượng độc chất tiềm ẩn trong thực phẩm đưa vào cơ thể.

Quản lý việc uống rượu bia hợp lý: giảm khối lượng và tần suất tiêu thụ rượu bia sẽ giảm gánh nặng cho gan.

Thường xuyên vận động thể chất: giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại.

Cải thiện môi trường sống: giúp giảm các nguy cơ ô nhiễm tấn công và gây hại cho gan.

 

Theo phunutoda.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.