Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nếu có giấy chứng nhận tâm thần, Minh Béo vẫn ngồi tù
Theo cựu Công tố viên thì dù có giấy chứng nhận tâm thần, Minh Béo vẫn phải ngồi tù nếu tội danh cấu thành.

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Hoa Kỳ ngày 24/3 vì tội xâm hại tình dục trẻ em đang là tâm điểm chú ý của dư luận.  

du co giay chung nhan tam than, minh beo van ngoi tu hinh anh 1

Vụ việc của Minh Béo vẫn đang gây xôn xao dư luận.

Trước khi chính thức được đưa ra xét xử vào ngày 15/4, Minh Béo bị tạm giam tại Theo Lacy, thuộc quận Cam, bang California.

Nhiều câu hỏi đặt ra về luật pháp của nước Mỹ trong vụ án Minh Béo. Luật sư kiêm cựu công tố viên Andrew Do tại quận Cam đã giải đáp những thắc mắc dựa trên góc độ luật pháp trong vụ án này.

Theo ông Do, Minh Béo rất có thể sẽ phải vào tù với tội danh: 1. Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; 2. Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Đặc biệt, ông Do cho hay, hành vi dâm ô với trẻ em là một trong những tội ác gây phẫn nộ tại Mỹ, thậm chí trong chính các nhà tù, phạm nhân phạm tội này đều phải chịu đòn trừng phạt của bạn tù.

Để bảo vệ các phạm nhân, nhiều nhà tù đã phải đưa các phạm nhân phạm tội dâm ô trẻ em vào một khu biệt giam, hạn chế tiếp xúc với những phạm nhân khác.

du co giay chung nhan tam than, minh beo van ngoi tu hinh anh 2

Dù có mắc bệnh tâm thần, Minh Béo vẫn sẽ phải đi tù.

Là một cựu công tố viên từng chịu trách nhiệm trước nhiều vụ án liên quan tới hiếp dâm, ông Do cho biết thêm, 3 tội danh của Minh Béo nếu bị tòa tuyên có tội, nam diễn viên này sẽ phải ngồi tù từ 8 - 10 năm.

"Vì xã hội Mỹ coi tội này rất nặng, nên khó thương lượng để giảm nhẹ được. Phía biện lý cũng sẽ phải đưa ra những phán quyết đúng tội", luật sư Do khẳng định.

Nói về tin đồn gia đình Minh Béo đang làm giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho nam diễn viên, ông Do chia sẻ, với luật pháp Hoa Kỳ, nếu xét nghiệm đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây đến khi hết bệnh.

Ông Do cho biết, cũng có trường hợp phạm nhân sau khi vào nhà tù tâm thần, trong quá trình thụ án, các bác sĩ khám và chứng nhận khỏi bệnh thì phạm nhân sẽ được phóng thích.

Tuy nhiên sau 27 năm hành nghề luật tại California, ông Do khẳng định mình chưa gặp trường hợp nào như vậy. Với kinh nghiệm của mình, ông Do bảo, thông thường các bệnh nhân sẽ phải ở lại viện tâm thần vài chục năm, thậm chí là cả đời để chữa cho khỏi bệnh.

Chia sẻ thêm về luật pháp Mỹ, ông Do nói, Minh Béo dù là công dân nước ngoài phạm tội tại Mỹ nhưng vẫn sẽ bị xét xử theo đúng luật pháp Mỹ. Ngoài ra, Minh Béo cũng không được dẫn độ về Việt Nam để xét xử mà phải chịu án tại Mỹ theo đúng luật.

"Sau khi hoàn tất thời gian thi hành án, Minh Béo sẽ bị trục xuất khỏi nước Mỹ và cấm trở lại vĩnh viễn", ông Do nói.

du co giay chung nhan tam than, minh beo van ngoi tu hinh anh 3

Theo luật pháp Mỹ, Minh Béo có thể phải chịu án 8-10 năm nếu tội danh được xác lập.

Tại nước Mỹ, sau khi phạm nhân phạm tội liên quan tới tình dục được ra tù, họ sẽ phải ghi lại tội danh của mình trong hồ sơ vĩnh viễn. Các thông tin này sau đó sẽ được cung cấp công khai trên internet để mọi công dân khác biết địa phương mình sinh sống có bao nhiêu phạm nhân vi phạm tội danh này.

Ngoài ra, các phạm nhân phạm tội tình dục cũng bị cấm tới gần khu vực đông trẻ em như công viên, trường học, các khu vực công cộng và không được làm các công việc tiếp xúc với trẻ em.

Vì những quy định này, phạm nhân phạm tội này tại Mỹ thường rất khó để hòa nhập với cộng đồng sau khi ra tù, cũng như cơ hội kiếm việc làm hầu như không có.

theo ione

nguồn danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.