Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nét đẹp 'phố đường tàu' dưới ống kính smartphone

Dưới ống kính của Vivo V9, 'phố đường tàu' ở quận Ba Đình trông cổ kính pha lẫn hiện đại, là địa điểm 'sống ảo' giữa lòng Thủ đô.

Sự pha trộn giữa nét văn hoá Á - Âu, giữa cổ kính và hiện đại là một nét đẹp riêng có của những con phố cổ ở Hà Nội. Đây cũng chính là lý do vì sao ngay giữa lòng quận Ba Đình lại có một con phố đặc biệt được biết đến với cái tên phố đường tàu.

Cuối con phố Khâm Thiên đông đúc náo nhiệt, đoạn giao với Lê Duẩn, rẽ men theo lối đường ray, có một khu phố nhỏ chỉ dài khoảng 500m nhưng mang trong mình nhiều nét độc đáo được gọi là "phố đường tàu". Nơi đây có sự pha trộn giữa nét văn hoá Á - Âu, cổ kính và hiện đại, là một nét đẹp riêng có của những con phố cổ ở Hà Nội. Đây cũng chính là lý do vì sao ngay giữa lòng quận Ba Đình lại có một con phố đặc biệt được biết đến với cái tên “phố đường tàu”.

Gọi là phố đường tàu bởi ở đây có một khu dân cư vây kín lấy hai bên đường sắt gồm ngõ xóm, nhà nhà sống chen chúc bên nhau ngay trong vành đai của đường tàu.

Gọi là “phố đường tàu” bởi ở đây có một khu dân cư vây kín lấy hai bên đường sắt gồm ngõ xóm, nhà nhà sống chen chúc bên nhau ngay trong vành đai của đường tàu.

Ngay chính giữa con phố này có một nhà ga vô cùng đặc biệt.

Ngay chính giữa con phố này có một nhà ga vô cùng đặc biệt.

Điểm đặc biệt của nhà ga này nằm ở chỗ mọi người đến đây không phải là để lên tàu, cũng không phải để đón người thân.

Điểm đặc biệt của nhà ga này nằm ở chỗ mọi người đến đây không phải là để lên tàu, cũng không phải để đón người thân.

Tất cả những hành khách ở nhà ga này đều có chung một tâm trạng rất bình thản và nhẹ nhàng, không vội vã.

Tất cả “hành khách” ở nhà ga này đều có chung một tâm trạng rất bình thản và nhẹ nhàng, không vội vã.

Advertisement
 
 
Đây thực chất là những thực khách của Trạm Cafe, quán cà phê độc nhất thế giới. Thực đơn của quán không phải là các món đồ uống mà chính là giờ tàu chạy. Những khung giờ này được chủ quán theo dõi kỹ lưỡng và niêm yết một cách rõ ràng.

Đây thực chất là những thực khách của Trạm Cafe. Thực đơn của quán không phải là các món đồ uống mà chính là giờ tàu chạy. Những khung giờ này được chủ quán theo dõi kỹ lưỡng và niêm yết một cách rõ ràng.

Không phải ở đâu người ta cũng có thể uống cà phê ngay trên chính đường tàu. Đó cũng là lý do Trạm Cafe được đánh giá là một trong những địa điểm uống cà phê ấn tượng nhất thế giới.

Không phải ở đâu người ta cũng có thể uống cà phê ngay trên chính đường tàu. Đó cũng là lý do Trạm Cafe được đánh giá là một trong những địa điểm uống cà phê ấn tượng nhất.

Quán cà phê này thu hút rất đông du khách nhờ một món đặc sản đặc biệt. Đó chính là những chuyến tàu đang sắp sửa đến gần.

Quán cà phê này thu hút rất đông du khách nhờ một món đặc sản đặc biệt. Đó chính là những chuyến tàu đang sắp sửa đến gần.

Không nơi nào mà đường ga xe lửa và nhà dân lại gần nhau đến như vậy. Mỗi lần tàu chạy qua, khoảng cách giữa đoàn tàu và cửa nhà chỉ tính bằng một cánh tay. Sự mạo hiểm này chính là sức hút riêng có của phố đường tàu. Ngay khi những đoàn tàu chạy qua, sinh hoạt của người dân hai bên phố đường tàu sẽ lại nhanh chóng trở về nhịp sống như bình thường.

Không nơi nào mà đường ga xe lửa và nhà dân lại gần nhau đến như vậy. Mỗi lần tàu chạy qua, khoảng cách giữa đoàn tàu và cửa nhà chỉ tính bằng một cánh tay. Sự mạo hiểm này chính là sức hút riêng có của “phố đường tàu”. Ngay khi những đoàn tàu chạy qua, sinh hoạt của người dân hai bên “phố đường tàu” sẽ lại nhanh chóng trở về nhịp sống như bình thường.

Bộ ảnh được thực hiện bởi smartphone Vivo V9 mang thiết kế đẹp mắt và thời thượng với màn hình tràn FullView hoàn toàn mới với tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90%. Sản phẩm này được trang bị camera trước siêu nét 24MP, cùng camera sau kép 16MP + 5MP cùng công nghệ AI mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh thông minh trên điện thoại.

Bộ ảnh được thực hiện bởi smartphone Vivo V9 mang thiết kế đẹp mắt và thời thượng với màn hình tràn FullView hoàn toàn mới. Tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 90%. Sản phẩm này được trang bị camera trước 24MP, cùng camera sau kép 16MP + 5MP kết hợp công nghệ AI mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh thông minh trên điện thoại.

Vivo V9 sở hữu các màu sắc rực rỡ cho bạn lựa chọn như Đen Ngọc Trai, Vàng Champaign, Xanh Sapphire và mới nhất là màu đỏ cá tính với giá bán 7.990.000VNĐ

Vivo V9 sở hữu các màu sắc rực rỡ cho bạn lựa chọn như đen ngọc trai, vàng Champaign, xanh Sapphire và mới nhất là màu đỏ cá tính với giá bán 7,99 triệu đồng. Với những chiếc smartphone này, bạn có thể sở hữu những bức ảnh cực chất dù ở bất kỳ đâu.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.