Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Natalie Portman nói về vai diễn khó nhất trong sự nghiệp

Khi vào vai cố Đệ nhất phu nhân Mỹ trong phim "Jackie", Natalie Portman cho biết cái khó nhất là “không được áp đặt tính cách cụ thể nào cho nhân vật".

Tại buổi phỏng vấn với tờ Variety, ngôi sao Natalie Portman cùng đạo diễn phim Jackie là Pablo Larrain có những lý giải cụ thể về cách xây dựng hình ảnh cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis (Jackie) trên phim.

“Bộ phim này không chỉ phản ảnh cuộc sống đơn thuần của Jackie mà còn rất nhiều sự kiện khác xoay quanh cô. Cô ấy vừa khôn ngoan, mạnh mẽ, quyền lực nhưng cũng đầy lôi cuốn và quý phái. Jackie là hiện thân của cả một thực tế đầy phức tạp lúc bấy giờ", nữ diễn viên 35 tuổi chia sẻ.

Natalie Portman noi ve vai dien kho nhat trong su nghiep hinh anh 1
Natalie Portman và đạo diễn Pablo Larrain tại buổi phỏng vấn. Ảnh: Variety.

 

Nữ diễn viên cũng không quên dành lời khen và “trách móc” đạo diễn phim vì ông không muốn xây dựng Jackie có một tính cách cụ thể. Điều này buộc Natalie phải tìm ra lối diễn khác biệt và Jackie chỉ tập trung miêu tả lại giai đoạn được xem biến động nhất trong cuộc đời nhân vật. 

Nữ diễn viên cho hay, cô cảm thấy không hề đơn giản để thể hiện được tâm lý chuyển biến từ một đệ nhất phụ nhân ở thời kỳ huy hoàng đến khi bất ngờ gục ngã bên thi hài của chồng với be bét máu trên mặt và đối diện, cùng sự bỏ rơi và lãng quên của mọi người. 

Pablo Larrain, đạo diễn phim cũng nói thêm rằng khi làm Jackie ông không sa đà thể hiện những tính cách "ai cũng biết" của cựu đệ nhất phụ nhân mà khai thác những mặt tính cách trái ngược bên trong đầy phức tạp của bà.

Natalie Portman noi ve vai dien kho nhat trong su nghiep hinh anh 2
Goá phụ Jackie sau cái chết bất ngờ của chồng. Ảnh: Vanityfair.

 

Do không phải là người Mỹ và không lớn lên trong những huyền thoại Camelot nổi tiếng của đất nước này nên đạo diễn Pablo Larrain đã cho ra đời một bộ phim tiểu sử được đánh giá là mới lạ và khác biệt.

Trước đó, ông phải dành nhiều tháng để nghiên cứu tiểu sử người phụ nữ đứng sau thành công của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy qua những tài liệu được tập hợp bởi sử gia Arthur Schlesinger và cả những băng thu âm Jackie trò chuyện với bạn bè.

Chia sẻ tại liên hoan phim Venice vừa qua, Natalie Porman cho biết vai diễn Jackie thật sự khó và đáng sợ nhất lịch sử đóng phim của cô vì Jackie đã trở thành một biểu tượng.

"Từ dả dáng đi, giọng nói, nụ cười mỉm thông minh của Jackie vốn đã in sâu vào tâm trí của người dân Mỹ" - cô nói.

“Việc vô tình thể hiện sai tư tưởng của cô ấy sẽ làm lệch lạc góc nhìn của khán giả đối với nhân vật lịch sử nổi tiếng và nhiều góc khuất này”, Natalie Portman cho biết thêm.

Đây là tác phẩm đánh dấu sau 5 năm trở lại màn ảnh của kiều nữ tài năng bậc nhất Hollywood và cũng là bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tay của đạo diễn người Anh, Pablo Larrain.

Từng được giới chuyên môn khen nức nở tại liên hoan phim Venice trước đó, Jackie được xem là ẩn số có thể sẽ làm nên chuyện tại BAFTA và Oscar năm nay. Nhiều người cũng dự đoán Jackie có thể sẽ mang lại cho "thiên nga đen" Natalie Portman giải Oscar thứ 2 trong sự nghiệp của mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.