Press Esc to close

Thông tinWorld
Nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ vượt ngưỡng 50 độ C

Nhiệt độ vượt quá 50 độ C ở miền bắc Ấn Độ trong đợt nắng nóng kéo dài, kéo theo các cảnh báo về tình trạng thiếu nước và say nắng.

Một bé trai tưới nước lên người giữa cái nóng thiêu đốt ngày 29/5. Ảnh: AFP

Một bé trai tưới nước lên người giữa cái nóng thiêu đốt ngày 29/5. Ảnh: AFP

Nhiệt kế ghi nhận mức nhiệt 50,6 độ C tại thành phố sa mạc Rajasthan ở Churu hôm 1/6. Tất cả khu vực Rajasthan đang trải qua nắng nóng khắc nghiệt với một số thành phố có mức nhiệt tối đa trên 47 độ C.

Mức nhiệt cao nhất ở Ấn Độ cho tới trước đợt nắng nóng này là 51 độ C được ghi nhận vào tháng 5/2016.

Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết sức nóng nghiêm trọng có thể kéo dài tới một tuần trên khắp các bang Rajasthan, Maharashtra, Madhya Pradesh, Punjab, Haryana và Uttar Pradesh.

Một số trường hợp tử vong do say nắng đã được báo cáo.

Giới chức thủ đô New Delhi đã đưa ra cảnh báo đỏ nghiêm trọng khi mức nhiệt vượt quá 46 độ C, khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong những giờ nóng nhất trong ngày.

Ngay cả ở bang có nhiều đồi núi như Himachal Pradesh, nơi nhiều người Ấn Độ giàu có lui tới để  trốn cái nóng mùa hè, nhiệt độ lên tới 44,9 độ C tại thành phố Una.

Một số thành phố lớn, gồm Chennai, báo cáo những lo ngại về tình trạng thiếu nước khi các hồ và sông bắt đầu cạn kiệt.

Ở bang miền tây Maharashtra, nông dân phải vật lộn để tìm nước cho động vật và để tưới tiêu mùa màng.

Rajesh Chandrakant, cư dân của Beed, một trong những quận bị thiệt hại nặng nề nhất cho biết: “Chúng tôi phải tìm các tàu chở nước từ các ngôi làng gần đó vì trữ lượng nước, hồ và sông đã cạn kiệt”.

Raghunath Tonde, một nông dân trong gia đình có 7 người, cho biết khu vực này đã đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng suốt 5 năm qua.

“Không có nước uống trong nhiều ngày liên tục và chúng tôi nhận được một tàu chở dầu cứ sau mỗi 3 ngày cho toàn bộ ngôi làng”, Tonde nói với AFP. “Chúng tôi lo lắng cho cuộc sống và sinh kế”, ông nói thêm.

Tờ Hindustan Times cho biết nhiều cư dân ở Beed đã ngừng giặt quần áo do thiếu nước.

Hơn 40% khu vực ở Ấn Độ phải đối mặt với hạn hán trong năm nay, các chuyên gia từ Viện Công nghệ Ấn Độ của thành phố Gandhinagar, cảnh báo hồi tháng trước.

Gió mùa hàng năm - thường mang lại mưa rất cần thiết cho Nam Á - đang diễn ra chậm một tuần so với kế hoạch và dự kiến ​​sẽ xuất hiện ở khu vực mũi phía nam của Ấn Độ vào ngày 6/6. Lượng mưa trung bình ở Ấn Độ trong năm nay được dự báo ít hơn so với những năm trước.

Theo saostar.vn.

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.