Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp
Đọc ngay hướng dẫn chi tiết cách dùng nguyên liệu tự nhiên để điều trị làn da đen sạm cho đến mái tóc khô xơ nào!

Sạm và nám da

Biểu hiện: Sạm, nám cùng các đốm sậm màu, nhỏ li ti

Chữa trị bằng: Nước chanh và hành tây

“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp - Ảnh 1.

Nước chanh và hành tây là hai loại thực phẩm có chứa độ acid khá cao. Khi được kết hợp lại, bộ đôi này sẽ cho ra một hỗn hợp tuy nhẹ nhàng, nhưng lại có khả năng "thần thánh" giúp đánh tan đi các đốm đen không đều màu trên làn da của chúng ta.

Để đạt được kết quả tốt nhất, các bạn nên cho 1/4 củ hành tây cùng với một ít giọt nước chanh nguyên chất rồi sau đó đắp nhẹ lên vùng bạn cần chữa trị. Nếu sử dụng trên mặt, bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng hàng ngày để da không bị bắt nắng nhé!

 

Da xám xỉn

Biểu hiện: Da xỉn màu, đen sạm hoặc tái xanh, kém hồng hào

Chữa trị bằng: Trà bạc hà

“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp - Ảnh 2.

Chúng ta chỉ đơn giản là uống trà bạc hà mỗi ngày thôi. Trà bạc hà thường được biết đến với công dụng thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, cũng như giúp cho da hồng hào và trẻ trung hơn. Uống trà bạc hà mỗi ngày cũng sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta sảng khoái và thoải mái hơn nữa đấy.

 

Da tổn hại do ánh nắng

Biểu hiện: Da không đều màu, sạm, đen, nhiều vết đồi mồi và thâm do đi nắng nhiều

Chữa trị bằng: Dâu tây và mật ong

“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp - Ảnh 3.

Dâu tây được biết đến như một nguồn chứa rất nhiều vitamin C cũng như salicylic acid, hỗn hợp chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da, giúp da được đều màu và ngăn chặn các tác hại của tia cực tím trực tiếp lên da. Khi được kết hợp cùng với mật ong với nhiều tính năng diệt khuẩn, hỗn hợp này có thể được sử dụng như là mặt nạ dưỡng da để chữa trị cho các vấn đề của da gây nên từ ánh nắng mặt trời.

 

Tóc khô, xù và bị rối

Biểu hiện: Tóc khô xơ, kém óng mượt, dễ rối bù và khó vào nếp

Chữa trị bằng: Dầu dừa

“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp - Ảnh 4.

Ở những vùng có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, tóc của chúng ta thường sẽ bị khô rất nhanh cũng như bị xù và rối. Dầu dừa sẽ là một vị cứu tinh chính hiệu nhờ vào tính năng dưỡng ẩm cực tốt của chúng.

Những nhà tạo mẫu tóc ở New York, Mỹ khuyên rằng nên sử dụng 1 muỗng canh nhỏ dầu dừa để dưỡng tóc sau khi gội đầu xong. Ủ tóc trong khoảng từ 5 đến 10 phút và gội lại bằng nước sạch để đóng lớp ngoài cùng của sợi tóc, giúp giữ các chất dưỡng ẩm vào sâu bên trong.

 

Tóc tạo kiểu quá nhiều

Biểu hiện: Tóc khô, xơ, chẻ ngọn, kém suôn thẳng do lắng đọng hóa chất từ các lần uốn nhuộm

Chữa trị bằng: Giấm táo

“Nâng cấp” làn da và mái tóc với các nguyên liệu ngay trong bếp - Ảnh 5.

Các nhà dưỡng tóc cho biết giấm táo có thể được sử dụng như một loại sản phẩm dưỡng tóc giúp cho tóc bóng mượt, khoẻ khoắn hơn cũng như loại bỏ được hầu hết những chất cặn bã nằm ngay ở các lỗ chân lông trên da đầu. Bạn chỉ cần 5 phút mỗi ngày xoa nhẹ giấm táo lên da đầu sau đó gội lại bằng dầu gội đầu bình thường là được nhé!


 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.