Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nam diễn viên vào vai giáo sư Snape trong Harry Potter đã qua đời

Nam diễn viên Alan Rickman của loạt phim “Harry Potter” đã vừa qua đời ở tuổi 69. Trong những ngày tháng cuối đời, nam diễn viên kỳ cựu người Anh đã mắc bệnh ung thư nhưng ông giấu kín, chỉ đến khi tạ thế, gia đình mới chia sẻ thông tin này với công chúng.

 

Nam diễn viên kỳ cựu Alan Rickman bất ngờ tìm thấy làn gió mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình và bỗng trở thành một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất tại Anh sau khi đảm nhận vai diễn Giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter, ngoài ra, người ta cũng cần phải nhắc tới vai diễn phản diện đáng nhớ của ông - vai Hans Gruber trong phim “Die Hard” (Đương đầu với thử thách - 1988).

Điều thú vị là những vai diễn đem lại dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên Alan Rickman đều là những vai phản diện dù ngoài đời ông rất được đồng nghiệp yêu mến và ngưỡng mộ vì cả tài năng và tính cách.

Ngay khi tin tức về sự qua đời của nam diễn viên được đăng tải chính thức trên các phương tiện truyền thông, nữ tác giả của loạt tiểu thuyết Harry Potter - nhà văn JK Rowling đã là một trong những người đầu tiên thể hiện niềm tiếc thương. JK Rowling khẳng định rằng Alan Rickman là “một diễn viên tài năng, một con người tuyệt vời”.

Nữ nhà văn viết trên trang cá nhân rằng: “Không có lời nào thể hiện hết sự xúc động, nỗi bàng hoàng của tôi khi nghe tin về sự ra đi của Alan Rickman. Những suy nghĩ và tình cảm của tôi lúc này xin dành cho vợ của Rickman - bà Rima và các thành viên trong gia đình ông. Chúng ta đã mất đi một tài năng lớn. Chúng ta đã mất đi một phần trong trái tim mình”.

Thông tin về sự ra đi của Alan Rickman vừa được gia đình ông chính thức đưa ra trong ngày thứ 5 tuần này bằng một tuyên bố ngắn gọn: “Nam diễn viên kiêm đạo diễn Alan Rickman đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 69. Khi ra đi, ở bên cạnh ông có gia đình và bạn bè”.

Alan Rickman được người yêu điện ảnh hâm mộ kể từ khi ông nhập vai vị giáo sư bí ẩn của học viện phù thủy - thầy Snape - trong cả 8 tập phim Harry Potter.
Alan Rickman được người yêu điện ảnh hâm mộ kể từ khi ông nhập vai vị giáo sư bí ẩn của học viện phù thủy - thầy Snape - trong cả 8 tập phim Harry Potter.

Đạo diễn nổi tiếng người Châu Á - Lý An, người đã từng hợp tác với Rickman trên phim trường bộ phim “Sense and Sensibility” (Lý trí và tình cảm - 1995) cũng đánh giá Rickman là “một diễn viên tài năng… một diễn viên đầy nội tâm… và một con người vĩ đại”.

Những bạn diễn trong loạt phim Harry Potter ngay khi biết tin buồn cũng đã gửi niềm thương tiếc tới gia đình Rickman thông qua những dòng chia sẻ trên mạng xã hội. Trong ký ức của mọi người, Rickman là một “người bạn vĩ đại”, được tất cả mọi người yêu mến vì ông luôn vui vẻ, sáng tạo và hài hước.

Ông thích thể hiện niềm hạnh phúc của mình ra ngoài và điều đó truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Thêm vào đó, Rickman có một giọng nói khá đặc biệt, rất lôi cuốn, hấp dẫn và ông còn nói chuyện rất hay, vì vậy, mỗi khi ông cất lời, mọi người đều bị thu hút.

Rickman được đánh giá là một nam diễn viên tài năng với một vẻ hấp dẫn ma mị kỳ quái, điều đó lý giải tại sao ông lại có duyên với những vai diễn mang màu sắc phản diện. Dù được biết đến nhiều với vai trò diễn viên trên cả màn ảnh và sân khấu, nhưng Rickman rất đa tài, ông còn là một biên kịch, một đạo diễn sân khấu giỏi, được đánh giá là con người sinh ra để dành cho kịch nghệ.

Trong ký ức của bạn diễn Jason Isaacs - người vào vai Lucius Malfoy trong loạt phim “Harry Potter”, Rickman là một người bạn diễn “đáng yêu” và “không ai khác có thể vừa hài hước vừa bi thương, vừa đáng sợ vừa đáng tin như Alan Rickman”.

Rickman (trái) lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Anh trong bộ phim “Romeo và Juliet” (1978).
Rickman (trái) lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Anh trong bộ phim “Romeo và Juliet” (1978).

Nam diễn viên sinh ra ở thủ đô London, ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ lĩnh vực sân khấu trước khi chuyển dần sang lĩnh vực truyền hình rồi điện ảnh. Với những vai diễn trên sân khấu kịch nghệ Broadway (Mỹ), Rickman đã nhiều lần được đề cử tại giải Tony - một giải thưởng dành riêng cho lĩnh vực sân khấu, tương đương với giải Oscar của điện ảnh.

Chính từ khả năng diễn xuất rất chắc trên sân khấu, Rickman đã thu hút sự chú ý của nhà sản xuất phim “Die Hard” và được giao vai diễn điện ảnh đầu tiên trong đời - một vai phản diện kinh điển đã giúp ông để lại dấu ấn đậm nét.

Tạo hình trong phim “Die Hard” (Đương đầu với thử thách - 1988).
Tạo hình trong phim “Die Hard” (Đương đầu với thử thách - 1988).

Kể từ đây, Rickman trở thành diễn viên của những vai phản diện, dù cũng có đôi lần ông thử nghiệm với những vai chính diện. Dù trong điện ảnh, Rickman không phải một tên tuổi nổi bật, nhưng trên sân khấu kịch nghệ ở cả London (Anh) và New York (Mỹ), Rickman rất được mến mộ.

Mãi cho tới năm ngoái, Rickman mới tiết lộ rằng ông đã chính thức kết hôn với người bạn đời lâu năm của mình - bà Rima Horton. Thực tế cặp đôi này đã gắn bó bên nhau suốt hàng thập kỷ, từ khi ông mới 19 còn bà mới 18 - một mối tình bền chặt, đơm hoa kết trái, rất khác với mối tình buồn khắc khoải suốt cuộc đời của nhân vật Giáo sư Snape.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.