Press Esc to close

Thông tinWorld
Năm 2015 từng được “tiên đoán” như thế nào?

Nếu có một bộ phim nào bạn nên xem lại trong năm 2015 này, có lẽ đó là “Back to the Future 2” (Trở lại tương lai 2 - 1989). Phim được sản xuất hồi cuối thập niên 1980 với truyện phim xoay quanh hai nhân vật chính vượt thời gian để tới khám phá năm 2015. Vì lấy bối cảnh năm 2015, nên đương nhiên phim có rất nhiều dự đoán táo bạo, vượt xa những gì mà nhân loại đã đạt tới hồi năm 1989. Có những dự đoán đúng và chắc chắn cũng có những dự đoán sai.

Những dự đoán đúng về năm 2015 đã được đưa ra từ cách đây 26 năm

 

Một chiếc TV kiêm máy tính có thể đeo được trên đầu? Thiết bị này ngay lập tức khiến người ta liên tưởng tới sản phẩm kính Google Glass.

 

Những chiếc máy tính, TV to sụ, kềnh càng sẽ trở thành đồ cổ ở năm 2015? Hoàn toàn chính xác! Chỉ có điều những thiết bị này chưa đến mức được coi như hiện vật cổ để đem trưng bày trong những cửa hiệu bán đồ cổ.

 

Những thiết bị điện tử có thể điều khiển thông qua giọng nói? Ngay lập tức người ta liên tưởng tới ứng dụng Siri.

 

Những hình ảnh được ghi lại bằng camera bay? Chúng ta đã biết đến thiết bị này từ cách đây 2 năm và năm 2015 chứng kiến camera bay phổ biến hơn bao giờ hết khi đây là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Giáng sinh vừa qua.

 

Những chiếc máy quay siêu nhỏ như thế này? Ở năm 2015, những máy quay nhỏ hơn cũng có, và chiếc máy quay này có thể bị coi là lỗi thời, lạc hậu vì thiết kế quá đơn điệu.

 

Những chiếc TV có thể chiếu nhiều kênh cùng một lúc đã xuất hiện. Đồng thời, bộ phim cũng dự đoán đúng cơn khát thông tin và sự say mê của con người hiện đại đối với các thiết bị điện tử thông minh.

 

Cuộc gọi video đã không còn là điều mới mẻ ở năm 2015.

 

Ý tưởng về chiếc điện thoại có thể đọc được chi tiết các thông tin của thẻ tín dụng cá nhân có thể đã xuất phát từ bộ phim này?

 

Những chiếc máy chơi trò chơi điện tử không phải được điều khiển bằng tay mà thay vào đó sẽ cảm nhận những động tác cơ thể của người chơi đã xuất hiện.

 

Bộ phim đã dự đoán đúng về sự thống trị của những bộ phim bom tấn 3D ngoài phòng vé.

Những dự đoán sai trong phim cũng không hề ít

 

Chúng ta đã có xe ô tô điện, nhưng để ô tô có thể bay là là mặt đất như thế này thì vẫn còn khá xa vời.

 

Năm 2015, những siêu anh hùng vẫn tiếp tục công phá phòng vé, nhưng con người ở năm 2015 không hâm mộ cuồng nhiệt đến mức ăn vận giống như các siêu anh hùng.

 

Những tấm ván trượt skateboard có khả năng lướt đi trong không trung để con người có thể lướt gió đi học, đi làm… vẫn là một phát minh của tương lai, chưa biết khi nào mới thành hiện thực.

 

Chúng ta vẫn đang chờ đợi những hãng giày hàng đầu thế giới cho ra mắt mẫu giày tự biết thắt dây, cài quai.

 

Phim cũng đưa ra dự đoán về diện mạo của tờ tin tức USA Today. Quả thực, tờ báo này đã thay đổi format hồi năm 2012, nhưng không giống như thế này. Nhìn kỹ vào dòng tít chạy trên trang nhất người ta còn thấy phim dự đoán “Hoàng hậu Diana” sẽ đến thăm nước Mỹ. Phim ra mắt năm 1989, đến năm 1997, công nương Diana qua đời vì tai nạn giao thông.

 

Những trạm xăng hoàn toàn tự hoạt động bằng các robot vẫn chưa thấy “tăm hơi” ở năm 2015.

 

Những chiếc áo khoác có khả năng tự khô sẽ thật hữu dụng khi chẳng may bị dính mưa.

 

Mặc dù phim 3D rất được Hollywood ưa chuộng trong những năm gần đây, nhưng kỹ thuật tạo ảnh 3 chiều trong không gian thực (hologram) vẫn là một ý tưởng xa vời đối với các nhà làm phim hiện nay.

 

Chúng ta cũng chưa thấy xuất hiện những bảng quảng cáo làm theo công nghệ hologram.

 

Hiện tại, con người vẫn chưa thể vừa ăn vừa luyện tập thể dục đốt cháy calo. Thực tế, bữa ăn đang được phục vụ trong một cảnh phim cũng là bữa ăn giả, dành cho những người đang trong giai đoạn giảm cân. Có thể thấy phim dự đoán đúng về tình trạng thừa cân, béo phì đang diễn ra, cũng như mối quan tâm của con người đối với việc giữ gìn vóc dáng.

 

Ngày nay, người ta chuộng email hơn là máy fax.

 

Chúng ta vẫn chưa có thùng rác di động.

 

Chúng ta vẫn chưa thể mở cửa nhà mình bằng dấu vân tay, thay vào đó vẫn cần nắm đấm cửa.

 

Chúng ta cũng chưa có những chiếc máy tự động dắt chó đi dạo.

 

Sẽ thật tuyệt nếu có những chiếc máy tự động nấu ăn siêu tốc.

 

Một khu vườn trong nhà có thể cung cấp hoa quả tươi bất cứ khi nào ta muốn.

 

Thiết bị này khá giống sản phẩm Google Glass, nhưng công năng còn “khủng khiếp” hơn bởi bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại và xem hai kênh truyền hình một lúc trên… hai mắt kính.

 

Dù đã có TV chiếu được nhiều kênh một lúc, nhưng chiếu tới 6 kênh một lúc thì chúng ta vẫn chưa thấy xuất hiện.

 

Hiện tại, ứng dụng scan dấu vân tay trong các giao dịch đời thường nhất, bao gồm cả việc trả tiền xe taxi, vẫn chưa thấy phổ biến.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.