Press Esc to close

Thông tinWorld
'Nấc thang lên thiên đường' từ buổi phạt của học sinh

Cư dân mạng thích thú với hình ảnh các bậc thang được sơn nhiều màu sắc rực rỡ ở Lâm Đồng, và gọi vui là “nấc thang lên thiên đường”.

Nấc thang lên thiên đường từ buổi phạt của học sinh - Ảnh 1.

Học sinh trường Hùng Vương chụp ảnh với cầu thang rực rỡ - Ảnh: TRẦN TUẤN

Các bậc thang dài màu sắc của trường THPT Hùng Vương (thị trấn Dran, Đơn Dương, Lâm Đồng) là thành quả của các học sinh. Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các học sinh phạm lỗi sơn màu cho cầu thang, vô tình biến nơi đây thành nơi sống ảo cực chất.

Các học sinh tỏ ra thích thú với các bậc thang được sơn màu, rủ nhau chụp ảnh để kỷ niệm.

Trường THPT Hùng Vương nằm trên một con dốc cao. Để lên được sân trường, các bạn phải đi lên các bậc thang dài, hoặc đi đường vòng. Sau khi được sơn màu, từng nấc thang mang một màu sắc trong bảy sắc cầu vồng, tạo điểm nhấn cho ngôi trường thêm đặc biệt.

Nấc thang lên thiên đường từ buổi phạt của học sinh - Ảnh 2.

Đây là tác phẩm của các học sinh bị phạt lao động của trường - Ảnh: TRẦN TUẤN

Nguyễn Quang Minh, một trong những học sinh từng bị phạt lao động, cho biết vì các bạn bỏ rác chưa đúng nơi quy định nên bị phạt vệ sinh sân trường. "Lần đầu bị phạt, em cũng hơi không vui, nhưng sau khi được hướng dẫn làm và thực hiện công việc, em thấy rất ý nghĩa. Hoàn thành rồi, được các bạn ủng hộ và có nhiều ý kiến phản hồi tích cực, tụi em thấy việc mình làm cũng có ích", Minh chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú khi nghe ý tưởng xuất phát từ buổi lao động cấm túc của học sinh: "Mình nhớ về thời học sinh quá. Lao động cấm túc mà được tô vẽ thế này, chắc trường sẽ sớm thành trường mầm non, còn các cô cậu học sinh cũng sẽ siêng được bị phạt lắm", một bạn nói.

Anh Trần Tuấn (bảo vệ, người đã cùng với các bạn học sinh thực hiện công trình "nấc thang lên thiên đường"), chia sẻ: "Nhìn các học sinh háo hức như có thêm động lực để đi học, mình cũng thấy vui, vì vô tình tạo ra được một địa điểm để sống ảo. Nhưng tôi không mong các bạn phạm lỗi để bị phạt nữa đâu".

Nấc thang lên thiên đường từ buổi phạt của học sinh - Ảnh 3.

Địa điểm chụp ảnh yêu thích của học sinh - Ảnh: TRẦN TUẤN

Theo anh Tuấn, các học sinh của trường tỏ ra rất thích thú với cầu thang mới này, hầu như ngày nào cũng tranh thủ giờ ra chơi để chạy ra chụp ảnh. Thanh Phúc, học sinh lớp 12, chia sẻ: "Nhờ công mấy bạn bị phạt mà giờ tụi em có thêm một nơi để chụp hình sống ảo".

Không chỉ học sinh mà thầy cô giáo trong trường cũng rất phấn khởi với bộ áo mới của các bậc thang. Cựu học sinh cũng tích cực chia sẻ hình ảnh, rủ bạn bè cùng lớp về thăm trường cũ.

Nấc thang lên thiên đường từ buổi phạt của học sinh - Ảnh 4.

Các học sinh làm đẹp cho các bậc thang trong trường - Ảnh: TRẦN TUẤN

Ngọc Linh (trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) chia sẻ trên mạng xã hội: "Trường cấp 3 của mình đó, nay trường khang trang và đẹp quá. Các thầy cô cũng thật biết cách phạt tụi nhỏ. Một công đôi việc rồi thầy cô ơi. Dịp lễ này có ai muốn cùng về thăm trường, thăm lớp với tui không vậy mọi người ơi?".

Nấc thang lên thiên đường từ buổi phạt của học sinh - Ảnh 5.

Vị trí trường THPT Hùng Vương (chấm đỏ) tại thị trấn Dran, Đơn Dương, Lâm Đồng - Ảnh chụp vệ tinh

 

Theo tuoitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.